ที่เที่ยวทั่วไป ภาคอีสาน

แนะนำ! 4 สถานที่ท่องเที่ยวภาคอีสาน ที่จะพาทุกคนไป “ท้าลมหนาว” กัน

สถานที่ท่องเที่ยวภาคอีสานในช่วงหน้าหนาว จะได้ความรู้สึกที่เย็นสบาย ไม่ต้องคอยหลบแสงแดด และสถานที่ที่เราจะแนะนำ พร้อมพาทุกคนไป ท้าลมหนาว ด้วยกัน มีดังต่อไปนี้ 

แนะนำที่เที่ยว ท้าลมหนาว

ที่เที่ยว ท้าลมหนาว

ภูทอก เป็นเทือกภูเขาสูง อยู่บริเวณริมแม่น้ำโขง ยอดดอยมีสถานีโทรคมนาคมเชียงคาน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีจุดชมวิวที่สวยงามมาก ท่านจะได้เห็นลำน้ำโขงได้โดยรอบ สามารถชมดวงอาทิตย์ในช่วงเย็นของวันที่แสงแดดเริ่มจะลับขอบฟ้า

ที่เที่ยว ท้าลมหนาว

ภูป่าเปาะ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีจุดชมวิวที่สูงถึง 900 เมตรจากระดับน้ำทะเล ถือกันว่าเป็นฟูจิเมืองไทยที่ตั้งอยู่ในภาคอีสาน ขึ้นไปแล้วจะเห็นทัศนีย์ภาพได้หลากหลาย ทั้ง ภูหอ อ.ภูหลวงทางทิศตะวันตก ซึ่งเป็นภูเขายอดตัดมีที่ราบอยู่บนภู ซึ่งเหมือนกับภูเขาฟูจิของญี่ปุ่น สวยงามอย่างยิ่งโดยเฉพาะที่มีเมฆขาวมาปกคลุม บนภูป่าเปาะจะมีจุดให้นักท่องเที่ยวชมวิวถึง 4 แห่ง แต่ละแห่งต้องเดินไปเพราะอยู่ห่างกันประมาณ 200 เมตร สามารถชมได้ทั้งภูเขาที่อยู่รอบ ๆ และชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้อย่างสวยงามในจุดเดียวกัน 

ผานกแอ่น

ผานกแอ่น ลักษณะเป็นลานหินขนาดไม่ใหญ่โตนัก มีต้นสนขึ้นให้เห็นโดดเด่น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่สามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ขึ้นที่งดงามมาก โดยเฉพาะในฤดูหนาวจะมีอาการที่เย็นสบาย และสดชื่นเป็นอันมาก เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์เบื้องล่างที่เป็นท้องทุ่งและภูเขาเตี้ย ๆ ได้ทั่วไป โดยเฉพาะผานกเค้าที่อยู่ไม่ห่างกันนัก บริเวณริมทางเดินของผานกแอ่นจะมีสวนหินและมีดอกกุหลาบป่าขึ้นอยู่เรียงรายดูสวยงามมาก

ซึ่งจะบานสะพรั่งในเดือนมีนาคม – เมษายนผาหล่มสัก เป็นภูเขาสูงตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูกระดึง มีลักษณะเป็นผาสูงชันยื่นออกไปในอากาศ ทั่วทั้งบริเวณจะมีต้นสนที่เป็นเอกลักษณ์ของผานี้ นักท่องเที่ยวที่มาแล้วจะต้องไม่พลาดชมวิวของที่แห่งนี้ เนื่องจากมีความสวยงาม ถ้าพลาดโอกาสที่จะได้สัมผัสกับสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวแล้วท่านจะเสียใจไปอีกนาน ความพิเศษของผาหล่มสักก็คือ ท่านจะได้เห็นวิวของดวงอาทิตย์ตกได้อย่างใกล้ชิดกว่าใคร ทำให้นักท่องเที่ยวที่เป็นตากล้องต่างต้องเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก และนำไปฝากเพื่อนและคนรู้จักให้ได้ชื่นชมด้วยอีกเป็นจำนวนมาก นบว่าประทับใจสุด ๆ

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือแนะนำ! จุดเช็คอิน “เชียงใหม่” ที่ใครๆก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top