ที่เที่ยวทั่วไป

ท่องเที่ยว นอนในรถ แทนโรงแรมอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน

การนอนในรถนั้นไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหม่หรือแปลกอะไร เพราะบางอาชีพที่มีในปัจจุบันก็จำเป็นต้องนอนในรถไม่ว่าจะเป็นพนักงานขับรถทัวร์หรือรถประจำทางต่างๆ พนักงานขับรถยนต์ขนส่งสินค้าต่างๆ ที่อาจจะต้องมีมีขับรถเปลี่ยนกะคนหนึ่งนอนหลับ คนนึงขับรถต่อไปบ้าง หรือบางคนที่ต้องเดินทางไกลก็อาจมีการจำเป็นต้องนอนพักในรถกันบ้าง เพราะเนื่องจากมีความเหนื่อยล้าเกินร่างกายจะรับไว้ อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันการท่องเที่ยวโดยการนำวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ไปปรับแต่งเพื่อใช้นอนในรถยนต์บริเวณที่ท่องเที่ยวเริ่มกลายเป็นกระแสมาแรงมากยิ่งขึ้น เพราะการนอนในรถทำให้ประหยัดค่าโรงแรมที่พักซึ่งถือเป็นค่าใช้จ่ายหลักส่วนหนึ่งในการท่องเที่ยวไปได้อย่างมาก ด้วยเราขอแนะนำเคล็ดลับดีๆ ในการ ท่องเที่ยว นอนในรถ มาให้ท่านได้ศึกษาดังนี้

ท่องเที่ยว นอนในรถ เตรียมตัวยังไงดี

ท่องเที่ยว นอนในรถ

1.รถยนต์ที่ท่านจะใช้ท่องเที่ยวและนอนในรถ

การนอนในรถยนต์นั้น แน่นอนว่าสิ่งแรกที่ท่านจงจะต้องมีนั่นก็คือรถยนต์ ถ้าไม่นับรวมรถยนต์ที่มีการดัดแปลงไว้สำหรับนอนพักอาศัยได้อย่างรถบ้านแล้ว รถยนต์ที่เราจะขอแนะนำให้ท่านนำไปใช้ขับขี่ต้องเที่ยวและนอนในรถได้ เราขอแนะนำให้เป็นรถกระบะที่ติดหลังคาแครี่บอยด้านหลัง หรือไม่ก็เป็นรถยนต์ประเภท 5 ประตู ที่บอกเก้าอี้ที่นั่งแถวหลังสามารถพับเก็บได้ เพราะว่าถึงจุดที่ท่านจะนอนในรถท่านสามารถดัดแปลงทำเป็นที่นอนได้ง่าย และจะได้รับความสะดวกสบายมากกว่ารถเก๋ง 4 ประตูนั่นเอง

ท่องเที่ยว นอนในรถ

2.เตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นในการนอนในรถ

การเตรียมอุปกรณ์ที่เหมาะสมก่อนการนอนในรถเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อความสะดวกสบายของท่านมากที่สุดอย่างที่เราบอกไปแล้วว่ารถยนต์ที่จะใช้ในกิจกรรมท่องเที่ยว และนอนในรถควรเป็นรถยนต์ประเภทมีเนื้อที่ด้านหลังอย่างรถกระบะในขณะเดียวกัน ก็จะต้องไม่ใช่เปิดโลกแต่ต้องมีสิ่งป้องกันอันตรายอย่างการติดตั้งแครี่บอยด้านหลังหรือรถยนต์ 5 ประตู ที่สามารถปรับแต่งให้มีพื้นที่ที่ใช้นอนได้ ซึ่งในปัจจุบันเราสนับสนุนเป็นรถยนต์ 5 ประตู มากกว่าเหตุผลก็เพราะจะได้ไม่ต้องยุ่งยากกับข้อกฎหมายในการติดตั้งหลังคาด้านหลังกระบะ อย่างนั้นก็ให้เตรียมอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นหมอน เบาะ หรือที่นอนที่สามารถปูเพิ่มความนุ่ม รวมทั้งผ้าห่มหนาป้องกันความหนาวยามค่ำคืน เพราะถึงอย่างไรการนอนในรถก็ไม่เหมือนการนอนในห้องพักตามโรงแรมที่จะอุ่นสบาย

ตาข่ายติดหน้าต่าง

3.ตาข่ายติดหน้าต่างรถก็เป็นสิ่งจำเป็น

ตาข่ายติดกระจกรถก็ถือเป็นสิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นตอนกลางวันเพื่อบังแดดหรือตอนกลางคืนในขณะที่ท่านนอนในรถมันจะสามารถใช้นอกจากจะป้องกันแสงต่างๆที่จะเข้ามาแยงตาจากนอกรถได้แล้ว ยังสามารถปกปิดสายตาผู้คนที่มองมาจากนอกรถยนต์ได้อีกด้วยในขณะที่ท่านนอนในรถ

ท่องเที่ยว นอนในรถ

4.อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆควรจะมี

อย่างที่น่าจะรู้กันดีว่าการท่องเที่ยวด้วยการนอนในรถนั้นมันคงจะไม่สบายเหมือนกับการพักในโรงแรม สิ่งนั้นก็อาจจะเป็นสิ่งที่พูดที่ท่องเที่ยวแบบนอนในรถอาจจะต้องการมากกว่าความสะดวกสบายก็ได้ ด้วยเหตุนี้เอง คุณจึงควรเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมไม่ว่าจะเป็นไฟฉายเพื่อส่งมอบตัวรถในระหว่างเกิดเหตุต่าง ๆ น้ำดื่มจะได้ไม่ต้องไปหาซื้อน้ำดื่มตอนกลางคืนซึ่งบางครั้งสถานที่ท่องเที่ยวได้ท่านไปจอดรถอยู่อาจจะหาซื้อไม่ได้ โทรศัพท์มือถือและแบตสำรองรวมทั้งเงินในโทรศัพท์ที่สามารถโทรเรียกขอความช่วยเหลือฉุกเฉินได้ หรือขวดน้ำที่มีฝาปิดเปิดได้ไว้สำหรับปัสสาวะสำหรับผู้ชายในกรณีมีเหตุจำเป็นปวดปัสสาวะตอนกลางคืนจะได้ไม่ต้องลุกไปเข้าห้องน้ำ แต่ถ้าเป็นไปได้ก็ควรจอดรถนอนในรถในที่ปลอดภัยที่มีห้องน้ำให้บริการ 

ท่องเที่ยว นอนในรถ

5.จอดรถอยู่ในที่ปลอดภัย

การจอดรถยนต์ในที่ปลอดภัยขณะนอนในรถเป็นที่สำคัญที่สุด เหตุผลก็เพราะมันส่งผลถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของท่านเอง จุดแรกที่ขอแนะนำคือตามปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ที่เปิดให้บริการตลอดเวลาซึ่งมีทางร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง และห้องน้ำไว้คอยให้บริการ หากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวก็ควรจะเป็นอุทยานที่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลตลอดเวลาเช่นเดียวกัน

หน้าที่กลับมาทั้งหมดนี้ก็เป็นเคล็ดลับดีๆ เบื้องต้นสำหรับท่านที่อยากลองท่องเที่ยวโดยการนอนในรถแทนการเสียเงินเช่าที่พักราคาแพง และเก็บเงินเอาไปใช้จ่ายในการกิจกรรมการท่องเที่ยวอย่างอื่นจะดีกว่า ข้อควรระวังที่สุดคือห้ามสตาร์รถเปิดแอร์นอนหลับในรถเป็นอันขาด เพราะมีคนหลับเสียชีวิตเพราะเหตุดังกล่าวมาแล้ว ควรนอนแบบปิดเครื่องยนต์และเปิดกระจกไว้ให้อากาศถ่ายเท

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลการเที่ยวทะเล หรือที่เที่ยวทั่วไป เช่น “ที่เที่ยวแนวดอย” ที่บอกเลยว่าน่าเที่ยวมากๆ หน้าหนาวไม่ควรพลาด! อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top