สถานที่ท่องเที่ยวในไทย
ที่เที่ยวทั่วไป

แนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยวในไทย คลายร้อน 2022

ปัจจุบันประเทศไทยกำลังเข้าสู่ฤดูร้อน ส่งผลให้ สถานที่ท่องเที่ยวในไทย คลายร้อนได้รับความนิยมมาก และช่วงนี้ สถานการณ์โควิด-19 เบาลง แทบทุกคนได้รับวัคซีนในการป้องกัน การเดินทางจังง่าย และ 5 สถานที่ ที่หลายคนชอบไป มีดังต่อไปนี้ สถานที่ท่องเที่ยวในไทย

สถานที่ท่องเที่ยวในไทย
  1. บางกะเจ้า จ.สมุทรปราการ เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่หลายคนตั้งฉายาให้ว่า “ปอดของคนกรุงเทพ” ซึ่ง ที่นี่ จะเต็มไปด้วยธรรมชาติ และอากาศที่ดี เหมาะสมกับวันพักผ่อน มาปั่นจักรยาน รับออกซิเจนเต็มปอดได้เลย
  2. อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง จ.สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ที่ตั้งอยู่ตรงกลางของภูเขา ทำให้บรรยากาศของ ที่นี่ เต็มไปด้วยไอเย็นจากธรรมชาติ ได้สัมผัสกับความเขียวขจี แล้วยังมีการเปิดให้ค้างแรม แคมป์ปิ้งกันได้ด้วย
  3. อ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ตะคร้อ จ.นครสวรรค์ สำหรับคนภาคกลางที่อยากสัมผัสบรรยากาศของทะเล แต่ไม่ต้องไปถึงบางแสน หรือ ประจวบฯ มาที่นี่ได้เลย มีการออกแบบให้ไม่ต่างจากทะเลเลยทีเดียว
  4. เขาพะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี สถานที่ท่องเที่ยวในไทย ที่ไม่ว่าจะหน้าร้อน หน้าหนาว หน้าฝน ก็สามารถเดินทางไปเที่ยวชมธรรมชาติได้ เนื่องจากความอุดมสมบูรณ์ของป่าและสัตว์หายาก จึงน่าเที่ยวตลอดปี
  5. เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี ย้ายกันมาที่ภาคใต้ ดินแดนที่มีทะเลสวย ซึ่งสถานที่แห่งนี้ เป็นแหล่งน้ำที่เขียวสวยงาม และมีทิวทัศน์เหมือนกับเมืองจีน จนได้ชื่อว่า “กุ้ยหลิน เมืองไทย”
สถานที่ท่องเที่ยวในไทย

5 ข้อวิธีปฏิบัติตัว เดินทางไป สถานที่ท่องเที่ยวในไทย

จากสถานการณ์โรคโควิด-19 ช่วงนี้จะเบาบางลง ประชาชนมีภูมิคุ้มกันมากขึ้น ทว่าในการเดินทาง ก็ยังคงมีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยสุขภาพของตนเองและคนใกล้ชิดกันอยู่ดี โดยมี 5 ข้อปฏิบัติ ต่อไปนี้

สถานที่ท่องเที่ยวในไทย
  1. ก่อนออกเดินทางตรวจสอบสถานที่ที่จะเดินทางไปก่อน อนุญาตให้ไปได้จริง
  2. จัดการเตรียมแผน ที่พัก และเส้นทาง รถโดยสารต่าง ๆ ให้เรียบร้อยเสมอ
  3. ตรวจ ATK ของตนเองและคนที่เดินทางไปทุกคน ป้องกันนำเชื้อไปแพร่กระจาย
  4. ท่องเที่ยวใน สถานที่ท่องเที่ยวในไทย ตามมาตรการ พกแอลกอฮอล์ตลอดเวลา
  5. เมื่อกลับมาถึงที่พัก ให้ตรวจ ATK ซำอีกรอบก่อน แล้วค่อยออกไปใช้ชีวิตต่อไป
Back To Top