ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

พาไป! 5 สถาน ที่เที่ยวดังในน่าน ดินแดนล้านนาตะวันออก!

จังหวัดน่าน หนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวไทยที่อยากไปสัมผัสกับอากาศเย็น และบรรยากาศแบบธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่าจะทุ่งนาเขียวขจี ต้นไม้ น้ำตก ลำธาร ชั้นหิน ที่จังหวัดน่านก็มีสถานที่ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมและพักผ่อนอย่างเต็มที่เลยล่ะ ใครที่มีแพลนจะมาแอ่วเหนือแต่ไม่รู้จะไปจังหวัดใดเราอยากให้ทุกคนลองแวะมาที่จังหวัดน่านกันดูจ้า เอาล่ะได้เวลาพาเที่ยว 5 ที่เที่ยวดังในน่าน แดนล้านนาตะวันออก! แนะนำ ที่เที่ยวดังในน่าน 1. ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน – สถานที่ดังจังหวัดน่าน แดนล้านนาตะวันออก น่านเป็นจังหวัดที่อยู่ในภาคเหนือที่เด่นในเรื่องของอากาศและภูเขาที่สวยงาม ดังนั้นดอยที่จังหวัดน่านก็เป็นสถานที่ที่น่าท่องเที่ยวเช่นกัน โดยดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน เป็นดอยที่เด่นเรื่องวิวที่สวยงามโดยเฉพาะวิวทะเลหมอกที่บอกเลยว่าใครขึ้นมาบนดอยเสมอดาวแล้วไม่ผิดหวังจริง ๆ ทั้งยังมีลานให้ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงามอีกด้วยนะ  2. เสาดินนาน้อย คอกเสือ – สถานที่ดังจังหวัดน่าน แดนล้านนาตะวันออก ยังคงอยู่กับอุทยานแห่งชาติศรีน่าน เดินทางออกมาทางทิศตะวันตกจากอุทยานเราจะพบกับเสาดินนาน้อย รวมทั้งเสาดินคอกเสือ เป็นสองเสาดินที่เกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่สร้างสรรค์ให้เกิดเสาดินที่สวยงามจากการถูกกัดเซาะของน้ำและฝน ทำให้ผู้คนได้ชื่นชมกับความงามของธรรมชาติอย่างเต็มที่ ใครที่ไปเที่ยวอุทยานก็แวะมาดูเสาดินนาน้อย คอกเสือกันได้นะ 3. อุทยานแห่งชาติขุนสถาน – สถานที่ดังจังหวัดน่าน แดนล้านนาตะวันออก ใครที่เคยไปเที่ยวที่ดอยเสมอดาวมาแล้วอยากจะลองไปเที่ยวอุทยานอื่น ๆ ดูบ้างอยากให้ลองแวะมาที่อุทยานแห่งชาติขุนสถาน นอกจากจะมีทะเลหมอกให้ชมแล้วที่อุทยานแห่งชาติขุนสถานยังมีเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามให้เดินชาธรรมชาติอีกด้วย อุทยานนี้เปิดรับนักท่องเที่ยวทุกฤดู หากใครจะมาดูทะเลหมอกแนะนำช่วงหน้าฝน – หน้าหนาวเลยจ้า […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคใต้

หลีกหนีเมืองอันวุ่นวายไปใช้ชีวิตกันแบบชิวๆกับ “สโลว์ไลฟ์ที่พัทลุง”

จังหวัดพัทลุงเป็นจังหวัดที่ไม่ค่อยถูกกล่าวถึงในเรื่องของธุรกิจท่องเที่ยวมากนักเพราะไม่ได้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เด่นสุด ๆ หรือยักษ์ใหญ่จนต้องป่าวประกาศให้รู้ทั่วประเทศ แต่จังหวัดนี้เป็นจังหวัดที่ค่อนข้างสงบ ใช้ชีวิตกันแบบสโลว์ไลฟ์ กินอยู่กับธรรมชาติแบบไม่รีบเร่ง มาดูกันดีกว่าว่ามีกิจกกรม สโลว์ไลฟ์ที่พัทลุง อะไรบ้างที่สามารถทำได้ และจะทำอะไรดีที่จังหวัดพัทลุง? เที่ยวได้หลากหลายไม่รู้จบ สโลว์ไลฟ์ที่พัทลุง แบบไหนได้บ้าง  1. กินขนมหวานร้านป้ากี้ – ทำอะไรดีที่จังหวัดพัทลุง? เที่ยวได้หลากหลายไม่รู้จบ ก่อนอื่นเลยขอพาทุกคนไปกินของอร่อย ๆ กันก่อนเลยจ้ากับร้านขนมหวานป้ากี้ ร้านขนมไทยร้านดังที่สุดในหมู่นักท่องเที่ยวและโซเชียล ขนาดที่ที่ใครที่มาพัทลุงต้องมาแวะที่ร้านป้ากี้ให้ได้ ซึ่งร้านป้ากี้เปิดทำการทุกวัน ป้ากี้ขายขนมไทยหลากหลายชนิดที่อร่อยถูกปากคนที่นี่อย่างมากแถมราคายังย่อมเยาสุด ๆ เริ่มต้นเพียงสิบบาทเท่านั้นนะ 2. ชมวิถีชาวประมงที่ปากประ – ทำอะไรดีที่จังหวัดพัทลุง? เที่ยวได้หลากหลายไม่รู้จบ มาถึงจังหวัดในภาคใต้ที่เด่นเรื่องการประมงทั้งทีจะไม่ได้เยี่ยมชมวิถีของชาวประมงเขาหน่อยจะได้อย่างไรล่ะ แม่พัทลุงจะไม่ติดทะเลเสียทีเดียวแต่ก็มีแม่น้ำที่ไหลลงสู่ทะเล ซึ่งส่วนนี้แหละเป็นส่วนที่อุดมสมบูรณ์สุด ๆ ที่ล่อให้ปลามาหาอาหารกัน แน่นอนว่าเป็นพื้นที่ทำมากินของคนพัทลุงเขาด้วยนั่นแหละ  3. เดินเล่นที่ตลาดป่าไผ่สร้างสุข – ทำอะไรดีที่จังหวัดพัทลุง? เที่ยวได้หลากหลายไม่รู้จบ ใครอยากลองใช้วิถีชีวิตแบบชาวบ้านที่นี่ก็ลองแวะมาเดินเล่นในตลาดกันดูเสียหน่อยสิกับตลาดป่าไผ่สร้างสุข ตลาดวันเสาร์ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพัทลุง จัดทำขึ้นเพื่อนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะรับรองว่าสินค้าต่าง ๆ ได้คัดมาเฉพาะเพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวนั่นเอง ที่สำคัญคือตลาดนี้มีห้องน้ำที่อาร์ตมาก ๆ คอยให้บริการนักท่องเที่ยวด้วยนะ 4. ผ่อนคลายร่างกายแช่บ่อน้ำร้อนเขาชัยสน – ทำอะไรดีที่จังหวัดพัทลุง? […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

ที่เที่ยวลำปาง ที่น่าสนใจ บรรยากาศดี รับรองว่าถูกใจสายเที่ยวแน่นอน

ว่าด้วยเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวที่บอกเลยว่าแต่ละคนก็มีสไตล์และความชอบในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความแตกต่างกันสุด ๆ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ที่เที่ยวลำปาง ที่บอกเลยว่าน่าสนใจ บรรยากาศดี รับรองว่าถูกใจสายเที่ยวแน่นอน บอกเลยว่าลำปางก็เป็นอีกจังหวัดที่นักท่องเที่ยวยังไม่ได้เยอะมากนัก ต้องลองไปสัมผัส บอกเลยว่าลำปางก็มีสถานที่น่าเที่ยว ไม่น้อยหน้าจังหวัดอื่นเป็นแน่ ที่เที่ยวลำปาง ที่น่าสนใจ มาเริ่มกันที่ที่เที่ยวลำปางที่บอกเลยว่าบรรยากาศดีน่าเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ  หล่มภูเขียว เป็นธรรมชาติที่สวยงาม  กับป่าไม้และแอ่งน้ำสีเขียวมรกตสะดุดตา ขนาดใหญ่และมีความลึกมาก ๆ  เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจมาก ๆ ทั้งความอุดมสมบูรณ์ของบริเวณรอบ ๆ ที่มีความเขียวขจี น่าท่องเที่ยวดื่มด่ำธรรมชาติ ที่เที่ยวลำปางที่บอกเลยว่าบรรยากาศดีน่าเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ  เขื่อนกิ่วลม เป็นเขื่อนเก็บน้ำ ที่มีภูเขาเล็กใหญ่โอบล้อมอยู่ กับทะเลสาบขนาดใหญ่ในเขื่อนที่บอกเลยว่าบรรยากาศดีและมีความเย็นสบาย เป็นสถานที่พักผ่อนที่มีความเงียบสงบ ใครที่อยากมานั่งพักผ่อน พักใจ บอกเลยว่าตอบโจทย์มาก ๆ  ที่เที่ยวลำปางที่บอกเลยว่าบรรยากาศดีน่าเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ  กาดกองต้า เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนมากมายมาจับจ่ายใช้สอย ทั้งอาหารและของฝากต่าง ๆ นานา และได้เดินเยี่ยมชมศิลปะความเก่าแก่ ทั้งอาหาร บ้านเรือนต่าง ๆ ทำให้เรานั้นจะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวลำปาง ทั้งหมดก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาก  ๆ […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคใต้

ท่องเที่ยวสายบุญไหว้ ไอ้ไข่วัดเจดีย์ เสริมบุญบารมีโชคลาภ

หากใครที่กำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดชดเชยสงกรานต์ ก็อยากจะแนะนำสถานที่สายบุญ สำหรับผู้คนที่ชอบออกต่างจังหวัดอย่าง ไอ้ไข่วัดเจดีย์ ซึ่งมีคนจำนวนมากที่มีแรงศรัทธา จนเกิดเป็นปรากฏการณ์เส้นทางคมนาคมทุกสายมุ่งสู่ จ.นครศรีธรรมราชอย่างง่ายดาย ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่ พากันหลั่งไหลเข้ามากราบไหว้ ไอ้ไข่วัดเจดีย์ (วัดเจดีย์ไอ้ไข่) อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช จนเกิดเป็นสถานที่แห่งความศักดิ์สิทธิ์เชิงพุทธแห่งใหม่ของนครศรีธรรมราช หรือ “เมืองคอน” นั่นเอง  ไอ้ไข่วัดเจดีย์ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งใหม่ สำหรับการเดินทางมานั้น สามารถมาได้ทั้งเส้นทางบริการสาธารณะรถเมล์ รถทัวร์ และโดยสาร ที่ตั้งของวัดเจดีย์ไอ้ไข่ จะตั้งอยู่ที่ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช หากใครที่อยากมาเดินทางสายบุญในครั้งนี้ จะต้องเผื่อเวลาให้มากที่สุด อย่างที่รู้กันดีว่าช่วงสงกรานต์นั้น ผู้คนต่างหลั่งไหลไปทั่วทุกหนทุกแห่ง ถ้าไม่เผื่อเวลาท่านอาจพลาดการเดินทางสายบุญไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ก็เป็นได้ เมื่อท่านเดินทางมาถึงทางเข้าวัดแล้ว ขอบอกไว้ก่อนว่าอย่าตกใจไปกับรูปปั้นไก่ที่ตั้งอยู่ตลอดข้างทาง หรือมองเข้าไปในวัดเห็นรูปปั้นไก่ตัวใหญ่ ตัวเล็กละลานตากว่าหมื่น ๆ  ตัว กองปะทัดและเสียงปะทัดดังกึกก้อง เพราะนี่เป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรมการขอพรและบนบานศาลกล่าวตามรอยวลีดังที่ว่า “ขอได้ไหว้รับ” หรือที่เรียกกันว่าขอปุ๊ปได้ปั๊ปกันเลยทีเดียวกับไอ้ไข่วัดเจดีย์ หรือ ตาไข่วัดเจดีย์   ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเข้ามา “ขอได้” หรือก็คือขอพรในเรื่องเงินทอง โชคลาภ ความร่ำรวยและการค้าขาย และตามมาด้วยเสียงปะทัดที่ดังก้องทั้งวัดกว่าแสนนัดเพื่อเป็นการแก้บน บ่งบอกถึงการ “ไหว้รับ” หรือการขอพรนั้นประสบสมหวังดั่งใจแล้ว อยากแอบกระซิบว่าไอ้ไข่วัดเจดีย์ นั้นชอบของเล่นจำพวกทหาร […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

ต๊ะต่อนยอน! พาทุกคนไปแอ่วเหนือกันกับ 5 ที่เที่ยวเมืองแพร่

จังหวัดแพร่เป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายของภาคเหนือ ไม่ว่าจะฤดูใดจังหวัดแพร่ก็ดูจะคึกคักด้วยนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ ๆ เลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวเหนือเหมือนกันหรือนักท่องเที่ยวที่มาจากภาคอื่น ๆ ก็ดูเหมือนจะมีความสนใจในจังหวัดนี้กันทั้งนั้น เอาล่ะวันนี้เราจะต๊ะต่อนยอน! พาทุกคนไปแอ่วเหนือกันกับ 5 ที่เที่ยวเมืองแพร่ ที่เที่ยวเมืองแพร่ 1. วนอุทยานแพะเมืองผี – เที่ยวภาคเหนือสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอเมือง จังหวัดแพร่ แพะเมืองผีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงโด่งดังของจังหวัดแพร่มาอย่างยาวนาน เป็นชั้นหินทรายขนาดใหญ่ที่ถูกกัดเซาะจนออกมาเป็นรูปทรงที่แตกต่าง มีความเป็นเอกลักษณ์ที่จังหวัดอื่น ๆ ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้นั่นเองแหละที่ทำให้แพะเมืองผีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใคร ๆ ก็อยากลองไปกันดูสักครั้งหนึ่ง  2. กาดกองเก่า – เที่ยวภาคเหนือสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอเมือง จังหวัดแพร่ กาด ในภาษาเหนือคือคำว่า ตลาด ดังนั้นที่กาดกองเก่าก็คือตลาดเก่าหรือตอนนี้กลายเป็นถนนคนเดินที่มีการจัดขายสินค้าท้องถิ่นให้นักท่องเที่ยวที่สนใจซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน นอกจากจะเป็นตลาดแล้วทั้งสองข้างทางของถนนยังคงความเป็นอาคารเก่าแก่ ทำให้แถวนี้ยิ่งดูน่าค้นหาและน่าถ่ายรูปมาก ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเที่ยวตามย่านเมืองเก่าของจังหวัดต่าง ๆ นั่นเอง  3. วัดพระธาตุช่อแฮ่ – เที่ยวภาคเหนือสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอเมือง จังหวัดแพร่ อย่างที่ทราบกันว่าทุกจังหวัดของประเทศไทยจะมีวัดประจำจังหวัด หรือวัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดที่ไม่ว่าใครที่แวะเวียนไปต้องไปกราบไหว้ทำความเคารพกันเสียหน่อย สำหรับจังหวัดแพร่เองก็มีวัดพระธาตุช่อแฮ่ วัดคู่บ้าน คู่เมืองของชาวบ้านจังหวัดแพร่นั่นเอง ใครไปเที่ยวที่จังหวัดแพร่ก็แวะไปสักการะเสียหน่อยเพื่อเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต 4. วัดนาคูหา – เที่ยวภาคเหนือสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอเมือง จังหวัดแพร่ […]

Read More
ที่เที่ยวทะเล

ทำไม การไปเที่ยวทะเล ถึงดีต่อใจและเป็นที่ชื่นชอบของคนทุกเพศทุกวัย

วันที่ทำงานจนเหนื่อยล้าคุณอยากลาพักร้อนไปเที่ยวทะเล  วันที่อกหักคุณก็อยากไปเที่ยวทะเลไปนั่งโง่ๆ อยู่ริมชายหาด หรือวันปิดภาคเรียนคุณพ่อคุณแม่ก็มักพาเด็กๆ ไปเที่ยวทะเล  ทำไม การไปเที่ยวทะเล ถึงเป็นที่ชื่นชอบของคนทุกเพศทุกวัย และทำไมการท่องเที่ยวทะเลถึงเป็นการพักผ่อนที่ทำให้คุณผ่อนคลาย ดีต่อใจสุดๆ  เรามาหาเหตุผลกันค่ะว่าทำไมเราถึงชอบการไปท่องเที่ยวทะเลกัน ทำไม การไปเที่ยวทะเล ถึงดีต่อใจ เมื่อเราไปเที่ยวทะเลทำให้เราได้อยู่ใกล้กับน้ำ พลังงานของน้ำจะทำให้สมองสร้างเซโรโทนิน ซึ่งดีต่อจิตใจทำให้สงบ และผ่อนคลาย การไปเที่ยวทะเลได้นั่งมองผืนน้ำอันกว้างใหญ่หรือได้ว่ายน้ำในทะเลทำให้เราชุ่มชื้นหัวใจ อารมณ์แจ่มใสและลดความวิตกกังวลต่างๆ  นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้เราชอบไปเที่ยวทะเลค่ะ การไปเที่ยวทะเลทำให้เราได้สัมผัสแดดอุ่นๆ ยามเช้า ซึ่งเต็มไปด้วยวิตามินดีเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และสมองก็จะหลั่งสารแห่งความสุขออกมา ช่วยลดภาวะความซึมเศร้า  ผู้คนที่อาศัยอยู่ในแถบประเทศเมืองหนาวก็จะบินหนีความเหน็บหนาวมาเที่ยวทะเลเมืองไทยกันมากมาย เช่น มาเที่ยวทะเลภูเก็ต ซึ่งมีหลายชายหาดที่สวยงามและสงบเงียบเหมาะกับการท่องเที่ยวและพักผ่อน  อีกทั้งสีฟ้าของน้ำทะเลก็ช่วยให้เรามีจิตใจปลอดโปร่งโล่งสบายค่ะ ตอนที่เราไปเที่ยวทะเลได้เดินเล่นริมชายหาดเราก็จะได้ยินเสียงคลื่นกระทบฝั่ง ซึ่งเสียงนี้ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย มีความสุข เพราะเสียงคลื่นมีระดับเสียงดังปานกลางถึงต่ำที่คาดเดาได้ ทำให้เรารู้สึกปลอดภัย  เราถึงมักชอบไปเที่ยวทะเล  พร้อมกันนี้กลิ่นไอทะเลก็ไปช่วยกระตุ้นสมองสร้างสารเซโรโทนินทำให้เรามีความสุข สงบ  คุณเริ่มวางแผนท่องเที่ยวแล้วใช่ไหมคะ เที่ยวทะเลไทยตอนนี้มีโปรโมชั่นที่พัก แพ็คเกจดำน้ำ ราคาโดนใจ  ไปเที่ยวทะเลไทยกันเยอะๆ จะได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศค่ะ  หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลการเที่ยวทะเล หรือติดตามข้อมูลที่เที่ยวทะเลอื่นๆ เช่น ที่ท่องเที่ยวแนวทะล ที่บอกเลยว่าน่าเที่ยว ชิล ๆ กินลมชมวิวในวันหยุด อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com 

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคกลาง

สถานที่เที่ยว ย่านปิ่นเกล้า มีครบทั้งช็อปปิ้ง ดูหนัง อาหารอร่อยๆ

เมื่อเอ่ยถึง ย่านปิ่นเกล้า และโรงภาพยนตร์ในย่านนี้ หลายๆ คนคงนึกถึงโรงภาพยนตร์เมเจอร์ปิ่นเกล้า โรงภาพยนตร์ยอดนิยมในย่านนี้ แต่สำหรับวันนี้จะพามาดู ที่เที่ยว ย่านปิ่นเกล้า บริเวณใกล้เคียงกัน ที่เที่ยว ย่านปิ่นเกล้า เมื่อเราเดินทางมาถึงโรงภาพยนตร์เมเจอร์ปิ่นเกล้า ก็จะพบกับย่านที่มีผู้คนพลุกพล่านย่านหนึ่ง และเราก็เข้าสู่โรงภาพยนตร์แห่งนี้กันเลย ในโรงภาพยนต์แห่งนี้มีบริเวณจองตั๋วอยู่ที่ชั้น 2 และมีโรงสำหรับฉายภาพยนตร์อยู่ที่ชั้น 3 หลังจากที่เราจองตั๋วภาพยนตร์กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็ไปหาร้านอาหารสำหรับรับประทานกัน ซึ่งในโรงภาพยนตร์แห่งนี้ก็มีร้านอาหารให้เลือกมากมาย อย่างสไตล์บุฟเฟ่ที่ชั้นสองก็มีร้านดารุมะ (เป็นร้านบุฟเฟ่แซลมอน) ส่วนข้างๆ ร้านดารุมะก็เป็นร้านบุปเฟ่ต์ต๊อกโบกี ส่วนที่ชั้น 1 ก็มีร้านข้าน้อยขอชาบู หากเพื่อนๆ คนไหนอยากรับประทานอาหารประเภทฟาสฟู๊ดก็มีทั้งร้านเคเอฟซี ร้านแมคโดนัลด์ ร้านเชตเตอร์กิลล์ และร้านสเต๊กจิฟฟี่ เป็นต้น เมื่อเราเลือกร้านได้แล้วก็ลงมือรับประทานกันเลย แล้วไปต่อด้วยการรับชมภาพยนตร์ที่เราจองตั๋วกันไว้ก่อนหน้าแล้ว เมื่อเราเดินออกมาจากโรงภาพยนตร์แล้วตรงมาหน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์จะพบกับลานกว้างที่ช่วงเช้าว่างเปล่าก็กลายเป็นลานช้อปปิ้งขนาดย่อมที่มีสินค้าให้เลือกซื้อกันมากมาย ทั้งเสื้อผ้า กิ๊ฟติดผม กระเป๋า รองเท้า ต่างหู อุปกรณ์มือถือ เป็นต้น ส่วนโซนหน้าสุดจะเป็นโซนขายอาหารมีทั้งซูชิ (ซื้อ 10 ชิ้น แถม 1 ชิ้น), ขนมจีน, ข้าวราดแกง, ผลไม้ตามฤดูกาล […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคอีสาน

พาไปรู้จักกับ ภูเขาชื่อดังจังหวัดเลย สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเลย

จังหวัดเลย เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่อากาศหนาวเย็นและน่าเที่ยวในหน้าหนาวมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย ด้วยความที่มีความอุดมสมบูรณ์ ทั้งภูเขา แม่น้ำ ลำธาร ทำให้เลยที่ชื่นชอบของนักเที่ยวสายธรรมชาติ โดยเฉพาะภูเขาของจังหวัดนี้ที่มีด้วยกันมากมาย มีทั้งแบบปีนขึ้นไปด้วยตัวเอง และแบบที่ขับรถขึ้นไปได้ ถือว่าครบทุกแบบและตอบโจทย์นักท่องเที่ยวพอควรเลยล่ะ ภูเขาเด่น ๆ ของจังหวัดเลยมีชื่ออะไรกันบ้างนะ? ถ้าใครสงสัยเราจะพาไปรู้จักกับ ภูเขาชื่อดังจังหวัดเลย ที่เที่ยวจังหวัดเลย แนะนำ ภูเขาชื่อดังจังหวัดเลย 1. อุทยานแห่งภูเรือ – ภูเขาชื่อดังของจังหวัดเลย ที่เที่ยวจังหวัดเลย ที่แรกคือ ภูเรือ ภูเขา ณ จังหวัดเลยที่ขึ้นชื่อด้วยวิวทะเลหมอกและเทือกเขาที่สลับไปมา เป็นทั้งสถานที่กางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาชมบรรยากาศแบบธรรมชาติ และมีจุดชมวิวรวมทั้งสถานที่เที่ยวอื่น ๆ อีกบนภูเขา ไม่ว่าจะเป็น ผาโหล่นน้อย ผาซำทองหรือผากุหลาบขาว น้ำตกห้วยไผ่ หินค้างหม้อ สวนหินเต่า และอื่น ๆ อีกมากมาย นับว่าขึ้นมาที่ภูเรือครั้งเดียวก็ได้เที่ยวชมธรรมชาติแบบจุใจไปเลยล่ะ 2. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง – ภูเขาชื่อดังของจังหวัดเลย ที่เที่ยวจังหวัดเลย ที่ต่อมาถือเป็นภูเขายอดฮิตและปราบเซียนของไทยเลยล่ะ ด้วยความที่รถไม่สามารถขับขึ้นไปได้ ใครอยากไปนอนกางเต็นท์ที่นี้ต้องเดินเท้าขึ้นไปเท่านั้น โดยมีทางเรียบให้เดิน 3 กิโลเมตร และทางขึ้นเขาอีก […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

ที่เที่ยวแบบขึ้นดอย บอกเลยว่าสวยงามธรรมชาติล้อมรอบ น่าเที่ยวมาก ๆ

ว่าด้วยเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจมาก ๆ ที่ปัจจุบันคนให้ความสนใจ ก็คงจะต้องเป็นการขึ้นดอย ไปเที่ยวชมทะเลหมอก ไปนอนดูดาว วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ที่เที่ยวแบบขึ้นดอย บอกเลยว่าสวยงามธรรมชาติล้อมรอบ น่าเที่ยวมาก ๆ บอกเลยว่าใครที่เป็นสายธรรมชาติไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง กับความสวยงามของป่า ทะเลหมอกในยามเช้า และการนอนดูดาวแบบฟิน ๆ  แนะนำ ที่เที่ยวแบบขึ้นดอย มาเริ่มกันที่ที่เที่ยวแบบขึ้นดอยสวยงามอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สถานที่แรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ดอยตีดู้ว์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดน่าน เป็นสถานที่แนวขึ้นดอยที่น่าสนใจมาก ๆ อีกสถานที่หนึ่ง และจุดเด่นคือที่ชมวิวยื่นออกไปด้านนอกเชิงเข้า และในตอนเช้าจะได้สัมผัสทะเลหมอกสวย ๆ แถมบนดอยยังมีสถานที่ให้เดินเล่นชมวิว ซื้อของไปฝากที่บ้านได้อีกด้วย มีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ทำได้อีกด้วย ที่เที่ยวแบบขึ้นดอยสวยงามอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สถานที่ที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ดอยม่อนคลุย ตั้งอยู่ที่จังหวัดตาก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมบรรยากาศสวย ๆ และได้ชมทะเลหมวกสวย ๆ สามารถมากางเต้นท์ เป็นการนอนแบบท่ามกลางธรรมชาติแบบของจริง บอกเลยว่าน่าเที่ยว สนุกมาก ๆ เป็นแน่นอน ที่เที่ยวแบบขึ้นดอยสวยงามอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สถานที่ที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ดอยฟ้างาม ตั้งอยู่ที่จังหวัดลำปาง […]

Read More
ภาคเหนือ

บ่อน้ำพุร้อนฝาง น่าเที่ยวน่าชมแถมได้รับประโยชน์จากธรรมชาติ

บ่อน้ำพุร้อนฝาง เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่  มีบ่อน้ำร้อนธรรมชาติที่เกิดจากความร้อนใต้ดิน  ซึ่งมีอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 40-88 องศาเซลเซียส ผุดขึ้นมาจากบ่ออยู่อยู่ตลอดเวลา  ซึ่งบ่อน้ำพุร้อนนี้จะมีอยู่หลายบ่อในพื้นที่ 10 ไร่  และที่สำคัญอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ได้ถูกจัดให้มีบริการห้องอาบน้ำแร่และอบไอน้ำสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  ความอัศจรรย์และเสน่ห์ของบ่อน้ำพุร้อนฝาง บ่อน้ำพุร้อนฝางมีความเป็นธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์คือ เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่เกิดจากหินร้อนเหลวที่อยู่ใต้เปลือกโลกไหลแทรกมาตามช่องหินขึ้นมาใกล้เปลือกโลก ทำให้ชั้นหินบริเวณนั้นมีอุณหภูมิสูงขึ้น  และเมื่อน้ำบาดาลไหลผ่านชั้นหินร้อนนั้นก็จะทำให้อุณหภูมิของน้ำสูงขึ้นเช่นกัน  ดังนั้นจึงทำให้เกิดแรงดันผ่านรอยแยกของหินแกรนิตขึ้นมาบนพื้นผิวโลก จนเกิดเป็นน้ำพุร้อนพุ่งขึ้นมาโดยมีไอร้อน อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกได้จัดทำพื้นที่ใหม่ ทำให้มีความสวยงามเข้ากับธรรมชาติมากขึ้น   โดยใช้หินทำทางเดิน เพื่อให้นักท่องเที่ยวนั้นได้เดินเข้าชมบ่อน้ำพุร้อนฝางได้อย่างสะดวก  ซึ่งบ่อน้ำพุร้อนที่อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกนี้  ก็จะมีทั้งบ่อที่ใหญ่และเล็กคละกันไป  ซึ่งบ่อน้ำพุร้อนเหล่านี้จะมีไอน้ำพุ่งขึ้นประมาณ 40-50 เมตร   คุณประโยชณ์ธรรมชาติจาก บ่อน้ำพุร้อนฝาง น้ำพุร้อนที่พุ่งขึ้นมาจากบ่อน้ำพุร้อนฝางมีคุณสมบัติของแร่ธาตุที่มีคุณประโยชน์จากธรรมชาติอีกมากมายที่ช่วยรักษาโรคผิวหนังของคนเรา  แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินที่สามารถบำรุงผิวหนัง อย่างเช่น แคลเซียม โซเดียม ซัลเฟอร์   บ่อน้ำพุร้อนฝางสามารถนำน้ำจากบ่อมาอาบได้โดยปลอดภัย  ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก  ได้การันตีแล้วว่าบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้มีคุณสมบัติทางธรรมชาติ  ซึ่งสามารถนำมาอาบได้จริง   นอกจากนี้ทางอุทยานยังมีเส้นทางทางธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูป และศึกษาระบบนิเวศทางธรรมชาติได้ หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลการเที่ยวทะเล หรือที่เที่ยวในภาคเหนืออื่นๆ เช่น “ที่เที่ยวแนวดอย” ที่บอกเลยว่าน่าเที่ยวมากๆ หน้าหนาวไม่ควรพลาด! อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ […]

Read More
Back To Top