ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวแนว โฮมสเตย์เชียงใหม่ รับบรรยากาศดีๆสักครั้ง

เชียงใหม่ ก็เป็นอีกเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายและมีสไตล์ของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจแตกต่างกันไป วันนี้แอดอยากที่จะมา แนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวแนว โฮมสเตย์เชียงใหม่ ที่บอกเลยว่าน่าไปเที่ยว รับบรรยากาศดี ๆ สักครั้ง สายคนชอบเที่ยวรับบรรยากาศดี ๆ ถือเป็นการพักผ่อนและได้ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ แนะนำ โฮมสเตย์เชียงใหม่ มาเริ่มกันที่สถานที่ท่องเที่ยวแนวโฮมสเตย์ที่เชียงใหม่ บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ บ้านระเบียงนา เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแบบแนวโฮมสเตย์ มีนาขั้นบันไดสวย ๆ และเรานั้นสามารถชมทะเลหมอกและภูเขาสวยงามเป็นธรรมชาติในยามเช้า และนอกชานบ้านนั้นเราสามาถมานั่งชมพระอาทิตย์ตกในยามเย็น วิวดีสุด ๆ  สถานที่ท่องเที่ยวแนวโฮมสเตย์ที่เชียงใหม่ บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ม่อนนา ป่าบงเปียง โฮมสเตย์ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวแนวโฮมสเตย์ ที่มีวิวและมีบรรยากาศสวยงามสุด ๆ มีวิวนาขั้นบันได และที่พักที่มีความเรียบง่าย บ้านพักมีระเบียงให้เรานั้นสามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศสวย ๆ ได้ สถานที่ท่องเที่ยวแนวโฮมสเตย์ที่เชียงใหม่ บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ สถานที่ท่องเที่ยวสามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ บ้านพักน้องน้ำพุ เป็นอีกโฮมสเตย์ ที่มีภูเขาสวยงามและมีไอหมอก อากาศก็มีความเย็นสบาย ส่วนบ้านเราสามารถเลือกสรรได้ทั้งหลัง […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ดอยอินทนนท์ ที่บอกเลยว่าบรรยากาศดีและอากาศบริสุทธิ์

ดอยอินทนนท์ ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนั้นให้ความสนใจอยู่เสมอ ต้องบอกเลยว่าการท่องเที่ยวสำหรับหลาย ๆ คนนั้นเป็นเรื่องที่มีความสำคัญและไม่ควรที่จะมองข้าม หลาย ๆ คนใช้การท่องเที่ยวหรือธรรมชาติช่วยบำบัด ความเศร้า และคลายเครียดได้ วันนี้แอดอยากที่จะมา แนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ ที่บอกเลยว่าบรรยากาศดีและอากาศบริสุทธิ์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ดอยอินทนนท์ มาเริ่มกันที่สถานที่ท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ บอกเลยว่าสวยงามและน่าสนใจ สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ผาช่อ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสุด ๆ ซึ่งเป็นความสวยามของประติมากรรมที่ธรรมชาติสร้างขึ้นให้เรา เส้นทางการเดินทางนั้นมีความสะดวกกว่าที่หลาย ๆ คนนั้นคิด เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและน่าไปมาก ๆ  สถานที่ท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ บอกเลยว่าสวยงามและน่าสนใจ สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ บ้านป่าบงเปียง เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีบรรยากาศความร่มรื่นและความเป็นธรรมชาติ มีความเขียวขจีของน่าขั้นบันได และมีโฮมสเตย์ มีอาหาร และมีไฟที่เข้าถึงในบางหลังเท่านั้น ควรเตรียมเทียนหรือไฟฉายไปด้วย แต่บอกเลยว่าแม้ไม่มีไฟฟ้า ก็บรรยากาศดีสุด ๆ  สถานที่ท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ บอกเลยว่าสวยงามและน่าสนใจ สถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ น้ำตกสิริภูมิ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ ที่มีเส้นทางเดินป่า สายคนชอบเดินป่าต้องบอกเลยว่าเรานั้นไม่ควรที่จะพลาด มีต้นไม้เล็กใหญ่ที่ให้ความร่มรื่นมีจุดที่เรานั้นสามารถชมน้ำตกและสามารถไปเล่นน้ำตก มีดอกพญาเสือโคร่งสวย ๆ […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป

บอกต่อ! สายมูเรื่องงาน ต้องรีบตามมาเช็คอินวัดดังเหล่านี้

นอกจากความขยันมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อให้งานสำเร็จดั่งใจหวังแล้ว แต่บางทีก่อนที่งานจะสำเร็จลุล่วงก็มีอุปสรรคขวากหนามมาทำให้เหนื่อยจนท้อ  จน สายมูเรื่องงาน อย่างเราก็ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือไปกราบไหว้วัดดังเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้งานสายมูอย่างเราประสบผลสำเร็จและช่วยปัดเป่าให้อุปสรรคลดน้อยลง  วัดดังเหล่านั้น สายมูเรื่องงาน ต้องรีบตามมาเช็คอิน วัดท่าไม้   ถ้าคุณเป็นสายมูตัวยงคุณต้องรู้จักวัดท่าไม้วัดดังแห่งสมุทรสาครซึ่งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ นิดเดียว  สายมูนิยมมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ในวัดท่าไม้ เช่น พระพุทธชินราชจำลอง เจ้าแม่กวนอิม และช้างเผือกจำลองตัวใหญ่ เป็นต้น  เพื่อขอพรให้งานประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง หรือขอให้มีโชคลาภ  อีกทั้งวัดท่าไม้ยังมีตลาดเล็กๆ ริมน้ำที่มีร้านอาหารไว้คอยบริการและร้านขายสินค้าต่างๆ วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร  ตั้งอยู่ที่ถนนอรุณอมรินทร์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแม่น้ำสายหลักของกรุงเทพฯ  สายมูที่อยากให้งานสำเร็จมีชื่อเสียงโด่งดังขจรขจายไปไกล ต้องมากราบไหว้บูชาขอพรที่วัดนี้ และตีระฆังที่แขวนอยู่ให้ครบ เพราะมีความเชื่อกันว่าคุณจะมีชื่อเสียงโด่งดังเหมือนเสียงระฆังที่คุณตีดังไปทั่ววัด  อีกทั้งผู้คนยังนิยมปล่อยปลาที่ท่าน้ำวัดนี้เพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรงอีกด้วย  วัดทิพยวารีวิหาร  ตั้งอยู่บนถนนตรีเพชร (บ้านหม้อ) ตรงข้ามกับห้างดิโอล์ดสยาม วัดทิพย์วารีเป็นวัดจีนนิกายมหายาน มีชื่อภาษาจีนว่า วัดกัมโล่วยี่ ประชาชนนิยมมาแก้ปีชงที่วัดนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และหากสายมูอยากให้งานปัง ปัง ขอให้มาเติมน้ำมันตะเกียงที่วัดนี้ เพราะเชื่อกันว่าแสงตะเกียงจะนำทางให้งานของสายมูประสบผลสำเร็จและช่วยแก้ปัญหาติดขัดในเรื่องงาน   สายมูอย่างเราตั้งใจมุ่งมั่นในการทำงานแม้มีปัญหาก็ไม่หวั่น เพราะการไหว้พระขอพรที่วัดทำให้เรามีจิตนิ่งเป็นสมาธิ ยังไงงานนี้ก็ต้องสำเร็จแน่นอน หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลการเที่ยวทะเล หรือที่เที่ยวทั่วไปอื่นๆ เช่น แนะนำ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่สามารถเที่ยวพักผ่อนได้แบบสบายกายสบายใจสุดๆ อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป

การ ท่องเที่ยวในเมืองไทย มีดีกว่าที่คิด ที่ใครไม่ไปไม่มีทางรู้แน่ๆ

เมื่อกล่าวถึงการเดินทาง ท่องเที่ยวในเมืองไทย แน่นอนที่สุดทุกคนจะต้องนึกถึงบรรยากาศ ที่แสนสบายมีความสุข เพราะมันคือการพักผ่อนชนิดที่เรียกว่าทรงพลังมากมายทีเดียว เพื่อนๆคิดแบบเดียวกันไหมนะ!! เรามาดูกันว่าการที่เราไปเที่ยว ในสถานที่เหล่านั้นเค้าให้อะไรกับเราบ้าง ตามมาเลยค่ะ… การท่องเที่ยวที่ให้ทั้งความสบายเกินคาด!! ใช่แล้วเมื่อเราต้องการมาท่องเที่ยว เราก็ต้องเลือกสถานที่ที่มันสบายที่สุก เพราะเราต้องการพักผ่อน พักสมองที่เหนื่อยล้ามาทั้งวันทั้งปี กับการทำงานแล้วนั่นเอง หลายสถานที่ที่ให้เราได้ตามต้องการ เช่น การกางเต็นท์นอนแบบกลางทุ่งหญ้าที่แบบสวยงามสดชื่น หรือจะเป็นน้ำตกที่สดชื่นเย็นฉ่ำ ได้หมดทุกอย่างเรียกว่าแค่คิดก็ฟินสุดๆแล้วนั่นเอง ชักอยากจะไปเที่ยวกันแล้วละสิใช่ไหมนะ!! มาดูกันต่อดีกว่า… ท่องเที่ยวในเมืองไทย ได้อะไรอีกเยอะ… ในการเดินทางบอกได้คำเดียวว่า บ้านของเราประเทศของเรามีที่เที่ยวมากมาย สวยงามไม่แพ้ต่างชาติแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นประเพณีพื้นบ้านตามภาคต่างๆ ที่หาตัวจับได้ยาก หรือรสชาติของอาหารที่อร่อยเกินบรรยาย ใช่เลยประเทศไทยนั่นเอง และไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ภูเขา ทะเล หรือทะเลหมอก มีครบค่ะ อยู่ที่เราเลือกที่เราชอบกันเลยก็ว่าได้ ธรรมชาติสร้างสรรค์มาอย่างลงตัวนั่นเอง บอกได้เลยว่าเราจะได้ประสบการณ์จากที่ต่างๆในบ้านเรา แบบว่าจำไม่ลืมทีเดียว เพราะนี่คือประเทศไทย สวยงามที่สุดแล้วค่ะ การเตรียมตัวท่องเที่ยวของมือใหม่หัดเที่ยวเป็นอย่างไรนะ?? ลำดับขั้นการเตรียมเดินทาง เราต้องเลือกได้แล้วว่าไปที่ไหนดี เช่นน้ำตก หรือทะเล ประมาณนี้ ก็เตรียมตัวให้เหมาะสมกับที่ที่จะไปเที่ยว ไปน้ำตกก็ต้องมีการเดินทางขึ้นเขาเพื่อดูน้ำตกที่ไหลลงมา เรียกว่าดีสุดๆ เตรียมรองเท้ารัดส้นแบบว่ายึดดินดีๆไปด้วยกันลื่น หรือไปทะเลก็อาจจะมีหมวก ชุดว่ายน้ำ หรือผ้าคลุมกันร้อน […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคใต้

แนะนำ ที่เที่ยวระนอง บอกเลยว่าสวยงามและน่าเที่ยวมากๆ สายเที่ยวต้องห้ามพลาด

ที่เที่ยวระนอง เป็นอีกจังหวัดที่มีบรรยากาศดีและมีความน่าเที่ยวแบบสุด ๆ มีอาหารให้เรานั้นสามารถทานได้อร่อย และมีความหลากหลาย มีสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่ให้เรานั้นไปพัก ที่สวยงาม วันนี้แอดอยากที่จะมา แนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวระนอง บอกเลยว่าสวยงามและน่าเที่ยวมาก ๆ สายเที่ยวต้องห้ามพลาด  แนะนำ ที่เที่ยวระนอง มาเริ่มกันที่สถานที่ท่องเที่ยวระนอง บอกเลยว่าสวยงามและมีความน่าเที่ยวมาก ๆ สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ บ่อน้ำร้อน สวนสาธารณะรักษะวาริน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวไทยที่ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่น มีบ่อน้ำร้อนให้เรานั้นสามารถลงไปแช่เป็นการผ่อนคลาย และมีกิจกรรมให้เรานั้นทำมากมาย ทั้งออกกำลังกาย หรือจะนั่งชมบรรยากาศสวย ๆ แช่บ่อน้ำร้อนเพื่อเป็นการบำรุงร่างกาย ผิวพรรณ สถานที่ท่องเที่ยวระนอง บอกเลยว่าสวยงามและมีความน่าเที่ยวมาก ๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ น้ำตกหงาว เป็นอีกน้ำตกที่มีความสวยงามและบรรยากาศดีของระนอง ที่ไหลยาวมาจากภูผาสูง และมีธารน้ำเย็น ๆ ให้เรานั้นสามารถไปเล่นน้ำ หรือนั่งแช่ให้มีความผ่อนคลาย และด้วยกับบรรยากาศสวยงามของธรรมชาติอีกด้วย เรียกว่าใช้ธรรมชาติบำบัดแบบเต็ม ๆ  สถานที่ท่องเที่ยวระนอง บอกเลยว่าสวยงามและมีความน่าเที่ยวมาก ๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ อุทยานแห่งชาติแหลมสน เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยว ทะเลสีคราม หาดทรายที่มีความขาวละเอียด […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป

แนะนำ ที่เที่ยวแนวเขื่อน ที่บอกเลยว่าบรรยากาศดี น่าไปเที่ยวสุด ๆ

ว่าด้วยเรื่องของ ที่เที่ยวแนวเขื่อน ต้องบอกเลยว่ามีมากมายและหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวมาก ๆ ในประเทศไทย ซึ่งแต่ละเขื่อนก็จะมีจุดเด่นและความแตกต่างกันไป วันนี้แอดอยากที่จะมา แนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวแนวเขื่อน ที่บอกเลยว่าบรรยากาศดี น่าไปเที่ยวสุด ๆ ใครชอบเที่ยวเขื่อน บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง แนะนำ ที่เที่ยวแนวเขื่อน มาเริ่มกันที่สถานที่ท่องเที่ยวแนวเขื่อนที่บอกเลยว่าสวยงามน่าเที่ยวสุด ๆ สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีบรรยากาศที่ดีและร่มรื่นมาก ๆ และยังเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่บอกเลยว่าได้รับการพักผ่อนแบบธรรมชาติบำบัดแบบเต็ม ๆ สงบและได้ใกล้ชิดธรรมชาติอีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวแนวเขื่อนที่บอกเลยว่าสวยงามน่าเที่ยวสุด ๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เขื่อนอุบลรัตน์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวให้เรานั้นสามารถไปสูดอากาศดี ๆ และธรรมชาติมีร้านอาหารให้เรานั้นได้นั่งพักทานให้หายเหนื่อย มีกิจจกรมให้เราทำมากมายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น บานาน่าโบ๊ท เรือสกี รวมไปถึงปั่นจักรยาน รับลม สถานที่ท่องเที่ยวแนวเขื่อนที่บอกเลยว่าสวยงามน่าเที่ยวสุด ๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เขื่อนวชิราลงกรณ์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวแนวเขื่อนที่มีบรรยากาศสวยงามและโรแมนติกมาก ๆ แถมการเดินทางก็สะดวกใกล้กรุงเทพ มีที่พักและจุดที่เราสามารถลงไปเล่นน้ำ บอกเลยว่าสนุกสุด ๆ  […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคใต้

รีวิว ขับรถท่องเที่ยวธรรมชาติใน จังหวัดระนอง ฉบับคนเวลาน้อย

จังหวัดระนอง เป็นจังหวัดเล็ก ๆ ที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในภาคใต้อีกจังหวัดหนึ่งเลยล่ะ ด้วยความที่เป็นจังหวัดที่มีขนาดไม่ใหญ่มากทำให้สามารถไปท่องเที่ยวได้หลายจุด หากไม่มีฝนตกเสียก่อน ต้องบอกก่อนว่าภาคใต้เป็นจังหวัดที่มีฝนตกบ่อยมาก ๆ ต้องเตรียมเวลาและเตรียมพร้อมไว้ก่อนเลยว่าจะมีฝนตกได้ตลอดเวลา ยิ่งมาในช่วงพายุยิ่งต้องเตรียมตัวดี ๆ กันเลยล่ะ ล่าสุดเราได้มีโอกาสไปเที่ยวจังหวัดระนองเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์แต่ก็เป็นช่วงพายุจึงไม่ค่อยได้ไปเที่ยวทางธรรมชาติมากมายนัก แต่ก็ยังพอมีสถานที่ที่น่าสนใจมาฝากเพื่อน ๆ กันเล็ก ๆ น้อย ๆ รีวิว ขับรถท่องเที่ยวธรรมชาติในจังหวัดระนอง ฉบับคนเวลาน้อย ขับรถท่องเที่ยวธรรมชาติใน จังหวัดระนอง ฉบับคนเวลาน้อย น้ำพุร้อนรักษะวาริน ระนอง – ขับรถท่องเที่ยวธรรมชาติใน จังหวัดระนอง ฉบับคนเวลาน้อย น้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงและอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนักและพอขับรถไปได้ในวันฝนตกก็คงจะเป็นน้ำพุร้อนรักษะวารินนี่แหละ นอกจากน้ำพุร้อนแล้วก็ยังมีร้านอาหารคอยบริการนักท่องเที่ยวอีกด้วยนะ บ่อน้ำพุร้อนในจังหวัดระนองมีหลายที่และที่นี่ก็เป็นอีกย่อน้ำพุร้อนที่มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมมากที่สุดเลยล่ะ น่าเสียดายที่ตอนที่เราไปเป็นจังหวะที่บ่อน้ำพุปิดปรับปรุงจึงเข้าไปได้เพียงบางส่วนเท่านั้น แต่บรรยากาศของบ่อน้ำพุก็ดีมาก และน้ำพุก็ร้อนมากเช่นกัน ใครเป็นสายออนเซ็นน่าจะชอบบ่อน้ำพุร้อนที่นี่มากเลยทีเดียวล่ะ ใครที่แช่น้ำร้อนเสร็จแล้วรู้สึกหิวที่นี่ก็มีรถเข็นขายขนมเป็นแถบให้เลือก ดังนั้นสามารถแช่น้ำได้อย่างสบายใจเลยทีเดียว วัดบ้านหงาว – ขับรถท่องเที่ยวธรรมชาติในจังหวัดระนอง ฉบับคนเวลาน้อย เป็นวัดขึ้นชื่อเรื่องวิวด้านหลังที่เป็นน้ำตก ด้วยความที่วัดอยู่ใกล้กับน้ำตกหงาว ด้วยความที่เราไปช่วงที่ฝนตกแน่นอนว่าไม่สามารถไปเที่ยวน้ำตกได้ เพราะน้ำตกหงาวเป็นน้ำตกที่ต้องเดินขึ้นไปอีกประมาณห้าร้อยเมตรได้ ในช่วงพายุก็ค่อนข้างอันตรายอยู่จึงมาดูวิวจากทางวัดแทนก็ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจแถมใช้เวลาในการท่องเที่ยวไม่มากเสียด้วย เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่นักแต่อยากได้รูปสวย ๆ นั่นเอง นอกจากวิวน้ำตกสวย ๆ ทีนี่ยังมีสถานที่ให้อาหารปลาอีกด้วยที่บอกเลยว่าปลาตัวใหญ่มาก […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคตะวันออก

แนะนำ ที่เที่ยวปราจีนบุรี สนุกและครบเครื่องในจังหวัดเดียว บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

ที่เที่ยวปราจีนบุรี ก็เป็นอีกจังหวัดในประเทศไทยที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้เรานั้นสามารถเลือกสรรไปเที่ยวกันได้มากมาย ต้องบอกเลยว่าแม้ว่ายังเป็นจังหวัดที่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมในนักท่องเที่ยวสักเท่าไหร่ แต่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้เราได้เที่ยว วันนี้แอดอยากที่จะมา แนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวปราจีนบุรี ที่บอกเลยว่าสนุกและครบเครื่องมาก ๆ ในจังหวัดเดียว บอกเลยว่าไม่ควรพลาด แนะนำ ที่เที่ยวปราจีนบุรี มาเริ่มกันที่สถานที่ท่องเที่ยวปราจีนบุรีบอกเลยว่าครบเครื่องมาก ๆ สถานที่แรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ดาษดา แกลเลอรี่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาก ๆ มีดอกไม้มากมาย เหมาะมากกับสาว ๆ ที่ชอบดอกไม้ มาเที่ยวเล่นถ่ายรูปกันได้แบบฟินสุด ๆ และจะได้พบกับความงดงามของดอกไม้นานาชนิด ตามฤดูกาลที่ผลัดเปลี่ยน กันไป สถานที่ท่องเที่ยวปราจีนบุรีบอกเลยว่าครบเครื่องมาก ๆ สถานที่ที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความร่มรื่นแบบสุด ๆ และบรรยากาศดี มีอ่างเก็บน้ำสวย ๆ และกิจกรรมมากมายให้เราได้ทำกัน ไม่ว่าจะเป็น ปั่นจักรยาน เดินเล่นตามแนวเขื่อน บอกเลยว่าเย็นสบายและร่มรื่นมาก ๆ สถานที่ท่องเที่ยวปราจีนบุรีบอกเลยว่าครบเครื่องมาก ๆ สถานที่ที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ดินแดนหิ่งห้อย ค่ายพรหมโยธี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจและดึงดูดนักท่องเที่ยวมาก ๆ […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคกลาง

แนะนำ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่สามารถเที่ยวพักผ่อนได้แบบสบายกายสบายใจสุดๆ

ว่าด้วยเรื่องของการท่องเที่ยวที่ต้องบอกเลยว่ามีความสำคัญมาก ๆ เลยในการเที่ยวสำหรับคนที่รักการท่องเที่ยวแต่อยู่ที่กรุงเทพ อยากท่องเที่ยวในสถานที่มีความใกล้ชิดธรรมชาติและได้พักผ่อนกายและใจต่าง ๆ วันนี้แอดอยากที่จะมา แนะนำ 3 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่บอกเลยว่าสามารถเที่ยวพักผ่อนได้แบบสบายกายสบายใจสุด ๆ  แนะนำ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ มาเริ่มกันที่สถานที่ท่องงเที่ยวใกล้กรุงเทพที่บอกเลยว่าน่าสนใจสุด ๆ สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ อุทยานกาญจนภิเษก เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ตั้งอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี มีศูนย์เกี่ยวกับพันธุ์ไม้ให้เรานั้นสามารถชมพันธุ์ไม้ชายน้ำ สัตว์นำต่าง ๆ และยังเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจมาก ๆ ร่มเย็น มีต้นไม้เยอะ เป็นอีกสถานพักผ่อนที่น่าสนใจมาก ๆ  สถานที่ท่องงเที่ยวใกล้กรุงเทพที่บอกเลยว่าน่าสนใจสุด ๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ถ้ำฤๅษีเขางู ตั้งอยู่ที่จังหวัดราชบุรี เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้กรุงเทพมาก ๆ ภายในถ้ำมีพระพุทธรูปให้เรานั้นสามารถเข้าไปกราบไหว้บูชา ด้านนอกก็มีวิวบรรยากาศที่สวยงามและศิลปะที่น่าเดินเยี่ยมชมมาก ๆ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่เรานั้นสามารถเดินทางได้แบบสะดวกสุด ๆ  สถานที่ท่องงเที่ยวใกล้กรุงเทพที่บอกเลยว่าน่าสนใจสุด ๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ตลาดน้ำเขาใหญ่ ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นตลาดน้ำที่ตั้งอยู่บนเนินเขาที่ขึ้นชื่อว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีโซนที่เป็นตลาดน้ำให้เรานั้นสามารถไปจับจ่ายใช้สอย ซื้อของกลับไปฝากที่บ้านกันได้ และยังมีโซนดอกไม้ให้เรานั้นสามารถไปเยี่ยมชมได้ สวยงามสุด  ๆ ทั้งหมดก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความใกล้กรุงเทพ […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคกลาง

ชวนมากินกาแฟที่ห้องรับแขกบ้านเพื่อน มิดซัมเมอร์คาเฟ่

ทุกเช้าที่เรานั่งรถผ่านแถววงศ์สว่างเพื่อเดินทางไปทำงาน เราต้องผ่านร้านกาแฟร้านนี้ทุกวัน  มิดซัมเมอร์คาเฟ่ (Midsummercafe) ซึ่งดึงดูดสายตาเราทุกครั้งเพราะตัวตึกทาสีเหลืองสดใสโดดเด่นกว่าตึกอื่นๆ  จนเราต้องมาร์คร้านกาแฟนี้ไว้ในใจว่าต้องแวะมาเช็คอินให้ได้ มิดซัมเมอร์คาเฟ่ (Midsummercafe) ตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพ-นนท์ เลยแยกวงศ์สว่างมานิดเดียว เดินทางก็สะดวกมีทั้งรถประจำทางและรถไฟใต้ดิน  แต่ที่จอดรถหน้าร้านไม่มีนะ ต้องเอารถไปจอดไว้ในบิ๊กซีวงศ์สว่างแล้วเดินข้ามถนนมาหน่อยเดียว แวะกินกาแฟที่ มิดซัมเมอร์คาเฟ่ (Midsummercafe) แล้ววันที่เรารอคอยก็มาถึง เรามาถึงร้านมิดซัมเมอร์คาเฟ่ (Midsummercafe)ตั้งแต่เช้า  ผู้คนเลยดูบางตาซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการเพราะจะได้ถ่ายรูปอย่างสบายใจ  เราชอบการตกแต่งภายในร้าน มิดซัมเมอร์คาเฟ่ (Midsummercafe) มาก ทั้งมุมเคาน์เตอร์ที่วางเครื่องชงกาแฟและอุปกรณ์ต่างๆ เมนูเครื่องดื่มต่างๆ พร้อมตู้ขนมเล็กๆ อีกมุมหนึ่งของ มิดซัมเมอร์คาเฟ่ (Midsummercafe) ที่เราชอบคือ มุมโซฟาน่านั่งและมีภาพเพ้นท์ด้านหลังให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมือนมานั่งดื่มกาแฟและกินขนมในห้องนั่งเล่นบ้านเพื่อน แถมยังมีบันไดวนเพิ่มความเก๋เข้าไปอีก และที่กำแพงร้านด้านนอกก็มีรูปเพ้นท์น่ารักๆ ไว้ถ่ายรูปคู่กับกาแฟแก้วโปรดของคุณ ส่วนเมนูเครื่องดื่มและขนมก็มีให้เลือกสารพัด เช่น กาแฟลาเต้ (Latte) ร้อนและเย็น กาแฟเอสเปรสโซ่ (Espresso) ร้อนและเย็น  ถ้าคุณไม่ชอบรสชาติความขมของกาแฟ มิดซัมเมอร์คาเฟ่ (Midsummercafe) ก็มีตัวเลือกอื่นให้คุณ ไม่ว่าจะเป็นชาไทยหรือชาเขียวทั้งเมนูร้อนและเย็น  ส่วนขนมรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน  เราได้ชิมครัวซองท์ร้อนๆ ไส้ช็อกโกแลต  กรอบนอกนุ่มในหอมเนยฟินมากบอกเลยชิ้นเดียวไม่พอ  และเมนูเค้กต่างๆ ก็น่ากิน […]

Read More
Back To Top