ที่เที่ยวทั่วไป

แนะนำ ที่กางเต็นท์ บรรยากาศที่ดีและน่าไปเที่ยวมากๆในหน้าหนาว

ว่าด้วยเรื่องของการท่องเที่ยวแต่ละคนก็จะมีรูปแบบการเที่ยวที่แตกต่างกันไป ให้มีความเข้ากับสไตล์การใช้ชีวิต วันนี้แอดอยากจะมา แนะนำ 3 ที่กางเต็นท์ ที่บอกเลยว่ามีบรรยากาศที่ดีและน่าไปเที่ยวมาก ๆ ในหน้าหนาว สายคนชอบเที่ยวต้องบอกเลยว่าไม่ควรพลาด แนะนำ ที่กางเต็นท์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบสัมผัสบรรยากาศดีแบบเต็มๆ มาเริ่มกันที่สถานที่ท่องเที่ยวกางเต็นท์ที่บอกเลยว่าบรรยากาศดีและมีความน่าไปเที่ยวสุด ๆ สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ดอยภูนาง ตั้งอยู่ที่จังหวัดพะเยา เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีบรรยากาศดีและมีจุดให้เราไปกางเต็นท์นอนรับบรรยากาศดี ๆ มีน้ำตกที่สวยงามให้เราได้ไปเที่ยวอีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวกางเต็นท์ที่บอกเลยว่าบรรยากาศดีและมีความน่าไปเที่ยวสุด ๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ธารน้ำร้อนบ่อคลึง ตั้งอยู่ที่จังหวัดราชบุรี เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวให้เรานั้นสามารถไปแช่น้ำแร่แบบฟิน ๆ ถือเป็นการคลายเคลียดและยังมีจุดให้เรานั้นสามารถไปกางเต็นท์นอนได้อีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวกางเต็นท์ที่บอกเลยว่าบรรยากาศดีและมีความน่าไปเที่ยวสุด ๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ อุทยานแห่งชาติหาดวนกร ตั้งอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีบรรยากาศดีน่าเที่ยว มีวิวบรรยากาศที่ดีและน่าไปเที่ยวแบสุด ๆ สายคนชอบเที่ยวต้องห้ามพลาด  ทั้งหมดก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้เรานั้นสามารถมานอนกางเต็นท์ได้ ต้องบอกเลยว่าน่าเที่ยวสุด ๆ สายคนชอบเที่ยวต้องบอกเลยว่าลองมากางเต็นท์นอนรับบรรยากาศดี ฟินแน่นอน หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือแนะนำ ที่เที่ยวคลายร้อน ที่บอกเลยว่ามีความน่าสนใจสุดๆ เหมาะมากๆกับวันหยุด อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป

แนะนำ ที่เที่ยวสิงคโปร์ ที่บอกเลยว่าบรรยากาศดีและน่าไปเที่ยวสุดๆ

ที่เที่ยวสิงคโปร์ เป็นอีกประเทศที่มีความใกล้ประเทศไทย ต้องบอกเลยว่าเราสามารถเดินทางได้ไม่ไกลนักก็ถึงได้แบบไม่ยาก วันนี้แอดอยากจะมา แนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวสิงค์โปร ที่บอกเลยว่ามีบรรยากาศที่ดีและน่าไปเที่ยวสุด ๆ สายคนชอบเที่ยวต้องบอกเลยว่าไม่ควรพลาด เผื่อว่าใครอยากลองไปเที่ยวต่างประเทศ สิงคโปร์ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แนะนำ ที่เที่ยวสิงคโปร์ มาเริ่มกันที่สถานที่ท่องเที่ยวน่าเที่ยวสิงคโปร์ที่บอกเลยว่ามีความน่าสนใจมาก ๆ สายคนชอบเที่ยวต่างประเทศไม่ควรพลาด สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เขื่อนมารีน่า บาร์ราจ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจตั้งอยู่ในบริเวณปากแม่น้ำของร่องน้ำมารีน่า เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่มีบรรยากาศดี ๆ มีทางเดินมีสวนสวย ๆ ให้เรานั้นไปพักใจ ถ่ายรูปสวย ๆ  สถานที่ท่องเที่ยวน่าเที่ยวสิงคโปร์ที่บอกเลยว่ามีความน่าสนใจมาก ๆ สายคนชอบเที่ยวต่างประเทศไม่ควรพลาด สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวสวนสนุก ที่มีความสนุกสนาได้แบบครบเครื่องสุด ๆ มีเครื่องเล่นมากมาย และมีมุมให้เรานั้นไปถ่ายรูปแบบมากมายอีกด้วย มีที่พัก ร้านอาหารให้เรานั้นรับบริการอย่างครบสุด ๆ  สถานที่ท่องเที่ยวน่าเที่ยวสิงคโปร์ที่บอกเลยว่ามีความน่าสนใจมาก ๆ สายคนชอบเที่ยวต่างประเทศไม่ควรพลาด สถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ  เมอร์ไลออน เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นจุดท่องเที่ยวน่าเที่ยวมาก ๆ ของสิงคโปร์ ถือเป็นเอกลักษณ์สุด […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคใต้

มาเที่ยวพักผ่อนและพักค้างคืนกันที่ “เสม็ดนางชี” กับจุดชมวิวหลักล้าน

ตอนนี้สถานที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนอยากไปนั้นมีที่ไหนกันบ้าง แต่ถ้าจะให้เดานะต้องมี เสม็ดนางชี อยู่ในแพลนนั้นด้วยใช่มั้ย เพราะเมื่อพูดถึงสถานที่แห่งนี้แล้วก็นับว่าเป็นความมหัศจรรย์อย่างหนึ่งที่จังหวัดพังงา ซึ่งไม่ว่านักท่องเที่ยวคนใดผ่านมาจังหวัดนี้จะต้องเข้ามาชมบรรยากาศและถ่ายภาพสวยๆไปอวดกัน กับวิวทิวทัศน์ที่ชวนหลงใหลให้ต้องพักค้างอ้างแรมรอชมบรรยากาศทั้งกลางวันและกลางคืนเชียวล่ะ เสม็ดนางชี กับความมหัศจรรย์อย่างหนึ่งของจังหวัดพังงา หากใครที่มาเสม็ดนางชีจะเห็นจุดไฮไลท์ที่เป็นเกาะแก่ง ภูเขาหินปูนที่ตั้งอยู่ในอ่าวพังงา ซึ่งในช่วงเช้าๆ จะเหมาะกับการออกมานั่งชมพระอาทิตย์ขึ้นตรงจุดนี้พอดี และด้วยบรรยากาศสวยๆแบบนี้ได้ถูกพูดกันออกไป ทำให้ตอนนี้ที่แห่งนี้มีนักท่องเที่ยวไปเยือนแล้วไม่เว้นแต่ละวัน และโด่งดังไปทั่วประเทศแล้ว จึงทำให้ตอนนี้ทั้งรีสอร์ท จุดกางเต้นท์ หรือโรงแรมต่างมีมากขึ้นเพื่อคอยรองรับนักท่องเที่ยวทุกคน สำหรับใครที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศในตอนกลางคืนของเสม็ดนางชีที่นี่ก็จะมีจุดบริการให้นักท่องเที่ยวกางเต้นท์เพื่อนอนดูดาวในยามค่ำคืนและตื่นขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นกันอย่างใกล้ชิด แต่ถ้าใครที่มาแล้วไม่ได้เตรียมเต้นท์มาก็สามารถเช่าเต้นท์ได้ในราคา 350 บาท ซึ่งก็ถือว่าไม่แพงนะกับบรรยากาศและวิวทิวทัศน์ที่ทุกคนจะได้สัมผัส แถมในราคานี้ยังมีอาหารเช้าให้อีกด้วยนะ เห็นมั้ยล่ะว่าคุ้มค่าจริงๆ และถ้าใครที่ตัดสินใจว่าวันหยุดนี้จะเดินทางมาเที่ยวเสม็ดนางชีก็สามารถนำรถส่วนตัวขับไปจอดไว้ได้ แต่ถ้าจะขึ้นจุดชมวิวล่ะก็ต้องนั่งรถบริการขึ้นไปจะมีค่าบริการไปกลับ 60 บาท แต่ถ้าอยากจะเดินเท้าขึ้นไปเองก็ได้เหมือนกัน ระยะทางก็อยู่ที่ราวๆ 800 เมตร ก็ไหวอยู่นะ แต่ถ้าใครไม่ไหวก็นั่งรถเอานะอย่าฝืน เพราะทางค่อนข้างชันมากกว่าจะขึ้นไปถึงอยากถอดใจก่อนก็ได้ อย่าลืมมาเที่ยวกันนะเพราะจากการไปเที่ยวครั้งนั้นทำให้รู้ว่าจังหวัดพังงาก็มีสถานที่สวยๆที่พลาดไปได้จริงๆ หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือแนะนำ 3 ที่เที่ยวเขาใหญ่ บรรยากาศดีน่าเที่ยวสุดๆ สายคนชอบเที่ยวไม่ควรพลาด อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป

ถึงเวลายกทัพ ยกครอบครัวไปท่องเที่ยวเพื่อ ประสบการณ์ใหม่ๆ

สำหรับคนที่กำลังมองหาการพักผ่อนในเมืองไทย ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งสุวรรณภูมิ มีแหล่งอารยธรรมและพิกัดท่องเที่ยวมากมายให้เลือกไม่หวาดไม่ไหว บางคนท่องเที่ยวเพื่อผ่อนคลายหลังจากเหน็ดเหนื่อยกับงาน แต่สำหรับบางคนนั้น จะจารึกความทรงจำโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการท่องเที่ยวรับ ประสบการณ์ใหม่ๆ พร้อมทั้งบันทึกสิ่งประทับใจ เพื่อบอกกล่าวให้ลูกหลานภายภาคหน้าได้ฟัง พาครอบครัวไปเที่ยวเพื่อสร้าง ประสบการณ์ใหม่ๆ พิกัดที่สามารถพาครอบครัวและญาติผู้ใหญ่ หรือเพื่อนๆไปเที่ยวแบบยาวๆ ตั้งแต่ฤดูฝนไปจนถึงฤดูหนาว ที่ใครๆก็ตาม มักพูดถึงจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยอำเภอเขาค้อจะเป็นจุดไฮไลท์ โดดเด่นของธรรมชาติกับการท่องเที่ยวรับประสบการณ์ใหม่ๆชมความงามของหมอกสีขาวสัมผัสกาย ซึ่งความปลอดโปร่งนี้ เป็นสิ่งที่ไม่ควรจะพลาด หลังจากนั้น จึงมาเที่ยววัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ซึ่งสามารถขึ้นไปชมวิวแบบ 360 องศา มองเห็นแบบพาโนรามาเลยทีเดียว  สบายใจกับการอิ่มท้อง ด้วยร้านอาหารและร้านกาแฟในมุมบรรยากาศดีๆมากมาย บอกได้เลยว่าอากาศที่นี่บริสุทธิ์ และขอแนะนำให้มาพักผ่อน 2 วัน 1 คืน เพื่อตื่นเช้ามาจะได้สัมผัสหมอกที่มีความเย็นชุ่มฉ่ำสบายปอด ใครๆก็บอกว่ามาที่นี่ 1 คืนทำให้อายุยืนไป 1 ปี ใกล้เข้ามาอีกนิดสำหรับการท่องเที่ยวรับประสบการณ์ใหม่ๆกับจังหวัดสุพรรณบุรี ใครที่มาที่นี่ต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตลาดน้ำที่มีสะพานโค้งสุ่มปลายักษ์ โดยจะเป็นอำเภอที่มีชื่อเสียงอย่างสองพี่น้อง แลนด์มาร์คแห่งนี้ มีเอกลักษณ์ด้วยจุดท่องเที่ยวที่เป็นสุ่มยักษ์สูง 4 ชั้น ขึ้นไปชมวิวของตลาดน้ำได้อย่างชัดเจนทุกมุม 360 องศา ความงามท้องทุ่งนาที่มีความเขียวขจี รวมทั้งเดินบนสะพานไม้โค้งทอดยาวไปถึง 300 […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

เที่ยวภาคเหนือ เที่ยวได้ทุกฤดูไม่มีวันเบื่อไปกับ “ดอยอ่างขาง”

ประเทศไทยของเรามีที่เที่ยวมากมาย นึกถึงทีไรเป็นต้องอยากไปขึ้นมาทันที มีโอกาสต้องไม่พลาดโดยเฉพาะภาคเหนือของเรา อย่าง ดอยอ่างขาง นั่นเอง เนื่องจากมีที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งภูเขา น้ำตก วัดวาอาราม แหล่งธรรมชาติ คิดได้ดังนั้นแล้วจะมัวช้าอยู่ทำไม เข้าหน้าหนาวแล้วเหมาะกับการเที่ยวภาคเหนือมากที่สุด ไปกันเลย ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่ได้ชื่อว่า wonderland ของภาคเหนือเพราะสามารถท่องเที่ยวได้ทั้งปี แต่ฤดูที่สวยที่สุดได้แก่ฤดูหนาวช่วงปลายเดือนตุลาคมไปจนถึงต้น ๆ กุมภาพันธ์ อ่างขางมีที่เที่ยวมากที่สุด อันดับแรกได้แก่ การที่ได้มาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น และชมแปลงดอกไม้และพันธุ์พืชเมืองหนาวที่สวยงามในสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ถ้าไปเช้าก็จะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก ณ จุดชมวิวม่อนสน พร้อมกับความงามของไร่สตอเบอรี่ที่บ้านนอแล ที่มีผลผลิตประมาณ ธ.ค.-ก.พ. ทุกปี ได้เห็นไร่ชาที่โค้งตามไหล่เขา หากมาในจังหวะเดือนกลาง ม.ค. ก็จะได้เห็นดอกซากุระเมืองไทยที่โครงการหลวง และดอกพญาเสือโคร่งอีกด้วย ถ้าไปกับคนรักก็จะเพิ่มความโรแมนติดกับสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยไออุ่นแห่งรัก จุดชมวิวซุยถัง ที่ดอยอ่างขาง สถานที่ท่องเที่ยวตรงจุดชมวิวนี้มีชื่อเต็มว่า จุดชมวิวฐานปฏิบัติการซุยถัง เป็นอีกจุดชมวิวที่สวยงาม ที่นักท่องเที่ยวจะชมทะเลหมอกได้อย่างใกล้ชิด อยู่ห่างจากสถานีเกษตรหลวงอ่างขางไม่มาก โดยมุ่งไปทางหมู่บ้านอรุโณทัย อ.ไชยปราการอีก 11 ก.ม. มีลานกางเต็นท์ให้ด้วยถ้าใครต้องการ พร้อมร้านอาหารเครื่องดื่ม และห้องน้ำสะอาดไว้บริการนักท่องเที่ยวครบวงจรการเดินทางต้องผ่านจุดท่องเที่ยวชมวิวม่อนสนแล้วให้ตรงไป ก็จะพบกับด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ เลี้ยวขวาไปทางบ้านอรุโณทัยอีกประมาณ […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคกลาง

ดื่มด่ำบรรยากาศของ การเที่ยวใกล้กรุง กับกิจกรรมร่วมสนุกมากมายให้ผ่อนคลาย

ในช่วงวันหยุด ใครก็ตามที่กำลังมองหาการท่องเที่ยวเพื่อ ผ่อนคลายจะกับบบรรยากาศที่มีสีสัน และวิถีชีวิตอื่นๆ นอกเหนือจากที่ทำงานโดยในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์นี้ ช่วงเวลาดีๆ จะได้พาผู้ใหญ่และครอบครัว พร้อมหน้าพร้อมตาไปกับ การเที่ยวใกล้กรุง จังหวัดที่อยู่ไม่ห่างไกลจากกรุงเทพฯ ดื่มด่ำกับอาหารนานาชนิด และในวันนี้ จะมีอะไรกันบ้างลองติดตามกันดู การเที่ยวใกล้กรุง เพื่อเติมเต็มร่างกายและจิตใจให้กลับมามีแรงอีกครั้ง พิกัดที่ขึ้นชื่อได้ว่า เป็นอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ สำหรับคนในเมืองกรุง นั่นก็คือจังหวัดสมุทรปราการ วันนี้จะพามาที่บางกระเจ้า ชื่อนี้คงจะคุ้นเคยกันดีการเที่ยวใกล้กรุงที่โดดเด่นกับกิจกรรมสนุก ด้วยชีวิตสโลว์ไลฟ์ ผ่อนคลายกับการปั่นจักรยานที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เพราะที่นี่จะมีเส้นทางให้เรา ได้เช่าจักรยานปั่นไปเรื่อยๆ จนถึงบริเวณท่าเรือวัดบางน้ำผึ้ง นอกที่แห่งนี้จะมีป่าชุมชนแหล่งศึกษาธรรมชาติ รวมทั้งวัดบางน้ำผึ้ง ที่ติดกับตลาดบางน้ำผึ้ง แหล่งอาหารการกินมากมาย ท่องเที่ยวไปกับบ้านธูปหอม ซึ่งเป็นสวนสมุนไพรที่น่าสนใจไม่น้อย พบกับบรรยากาศคาเฟ่ ที่มีให้นั่งพักหลังจากปั่นจักรยาน กาแฟและอาหารที่อร่อย รอพวกเรากับครอบครัวอยู่ ที่นี่ใครที่มีเวลาน้อย มาสัมผัสกับการเที่ยวใกล้กรุง แบบวันเดย์ทริป ใช้ชีวิตให้คุ้มค่ากับเวลาที่มีอันน้อยนิดได้ สำหรับใครก็ตามที่ต้องการบ้านพัก ที่นี่ก็จะมีให้เลือกมากมายเช่นเดียวกัน มาต่อกันที่ฝั่งทะเลกันบ้าง เกาะสีชังจังหวัดชลบุรีการเที่ยวใกล้กรุง ที่ได้พบกับความงามและขึ้นชื่อในเรื่องของความเงียบสงบ ครอบครัวที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบนี้ เชื่อได้ว่ามาที่นี่จะไม่พบกับความผิดหวัง เพราะบรรยากาศแห่งนี้ กับผู้คนที่ไม่พลุกพล่าน มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นสะพานไม้สีขาว ที่เรียกว่าสะพานอัษฎางค์ บริเวณพระราชวังฤดูร้อนในรัชกาลที่ 5 […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

ชิงช้าต้นไม้ จุดชมวิวที่แสนงดงามของไทยอีกหนึ่งที่ที่เด็ด

ชิงช้าต้นไม้ เป็นจุดชมวิวที่สวยและน่าค้นหาอีกที่หนึ่งเลยก็ว่าได้ ที่จะทำให้สร้างความผ่อนคลายไปในตัว พร้อมกับชมวิวที่มีความหลากหลาย ที่อยู่ในโซนของภาคเหนือนี่เองนะคะ จะทำให้คุณได้สูดบรรยากาศที่ธรรมชาติมาก แล้วยังมีความลงตัวในเรื่องของกลิ่นไอดินมาก ที่จะทำให้ทุกคนได้มาพักผ่อนกันอย่างสบายใจเลย ซึ่งเป็นวิถีชีวิตที่ดั้งเดิมของเขาเหล่านั้นค่ะ อย่าพลาดชิงช้าต้นไม้ที่เที่ยวไม่เหมือนใครแน่นอน เราเชื่อเลยว่าที่เที่ยวนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นอำเภอเล็กๆ แต่อัดแน่นไปด้วยสิ่งที่เป็นธรรมชาติแสนจะลงตัว ที่มาพร้อมกับบรรยากาศที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นการชมวิวยามเช้าได้ หรือจะชมวิวยามเย็นได้เหมือนกันค่ะ ทำให้รู้สึกถึงความผ่อนคลายเป็นอย่างมาก ที่ทำให้แต่ละคนได้หันมาเที่ยวที่นี่อยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้มีแต่คนมาเรื่อยๆ ชิงช้าต้นไม้ สูดบรรยากาศยามเช้า ถ้าหากว่ามาแบบนี้แล้วนั้น หลายๆท่านต้องนึกถึงบรรยากาศแน่นอน เป็นที่รู้อยู่แล้วว่าภาคเหนือก็ต้องมีอากาศที่เย็นสบาย ตบท้ายด้วยกลิ่นไอดินที่หอม มาพร้อมกับแสงแห่งธรรมชาติที่ไม่เหมือนในเมืองกรุง จนทำให้บางคนคิดอยากจะมาอยู่ที่นี่เลยด้วยซ้ำค่ะ  มาดูแสงอาทิตย์กันยามเช้ากันกับชิงช้าต้นไม้ มาพบกับแสงอาทิตย์ได้เลยในตอนเช้า ที่จะทำให้ท่านรู้สึกประทับใจแน่นอน กับบรรยากาศที่ไม่ได้เหมือนในโรงแรม เป็นอากาศที่ไม่มีราคาแพง แต่ไม่สามารถหาซื้อได้นะคะ เป็นบรรยากาศที่บริสุทธิ์ที่ทุกคนต้องใฝ่ฝัน มาแกว่งชิงช้ากันเลยแบบสบายใจ ไม่ต้องคิดอะไรมากในหัวเลยนั่นเอง ก็จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายอย่างต่อเนื่อง จนลืมอากาศที่เป็นมลพิษไปเลยนะคะ กล่าวโดยสรุปเป็นที่ท่องเที่ยวในจังหวัดโซนภาคเหนือ ที่สามารถไปกันได้ไม่ไกล เพื่อไปผ่อนคลายสมองกับบรรยากาศที่สดชื่นและเป็นกันเองกับชาวบ้าน ดูแสงอาทิตย์ยามเย็นที่สอดส่องเข้ามา เป็นแสงธรรมชาติที่น่าดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทุกคน อย่าลืมแวะมากันนะคะ มาถ่ายรูปก็ยังดีค่ะ เพื่อให้เป็นการกระจายข้อมูล หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศดีที่ “สวิตเซอร์แลนด์” เมืองในฝันของหลายๆคน อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

“ทะเลหมอกเขาค้อ” สวยงามมากเหมือนเราอยู่ในความฝัน !!

ทะเลหมอกเขาค้อ เป็นจุดชมวิวที่เรียกได้ว่าสวยมากที่สุด และสมกับการที่เป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีแต่คนต้องไปกันในสถานที่แห่งนี้ เนื่องจากว่าเป็นสิ่งที่เป็นธรรมชาตินั้นสร้างขึ้นมา เพื่อที่จะให้หลายๆคนต้องการเข้ามาร่วมชมวิวกัน เป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างมาก สามารถเข้ามารับชมวิวที่บรรยากาศแห่งนี้ได้ดีเลยทีเดียว ที่เป็นการเปิดใจมาเที่ยวกันสักครั้งในชีวิตของเรานั่น ที่ทุกคนนั้นจะต้องห้ามพลาด กับจุดที่สวยที่สุดและน่าค้นหามากที่สุดเช่นเดียวกันนี้ ที่รอคุณมาเปิดใจไปเที่ยวกัน  ทะเลหมอกเขาค้อ การเดินทางที่คุ้มค่ากับการรอคอย  ในส่วนของการเดินทางที่สิ้นสุดการรอคอย คือการที่เรานั้นอาจจะใช้เวลาในการขึ้นเขา ซึ่งมันก็จะมีความชัน รวมไปถึงเส้นทางที่ออกจะคดเคี้ยวบ้าง แต่เรารับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน มาทีนึงหายเหนื่อยไปตลอดเลยกว่าได้ เป็นนการที่ได้เห็นธรรมชาติที่สวยงามอีกหนึ่งที่ ซึ่งประเทศของเราก็มีสถานที่น่าสนใจขนาดนี้ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะไปอย่างไร เราก็ควรที่จะพยายามไปให้ถึงสักครั้ง ถ้าใครไม่สะดวกมีรถโดยสารผ่าน ทะเลหมอกเขาค้อกับวิวที่สวยที่สุด มีวิวที่สวยที่สุดในประเทศของเราอีกที่ เนื่องจากว่าเป็นหมอกขาวๆ ที่เรานั้นเห็นลอยมาเหมือนเราจะเหยียบมันได้ด้วยซ้ำ เพียงแค่เรานั้นขึ้นไปจุดที่สูงที่สุด เราก็จะเห็นทั้งแสงอาทิตย์ ที่เป็นแสงที่เกิดจากธรรมชาติจริง ไม่ใช่แสงจากไฟใดๆเลย เป็นภาพที่น่าประทับใจและต้องเก็บไว้เอาไว้เป็นภาพทรงจำที่ดีที่สุด และนำภาพเหล่านี้นั้นไปเก็บไว้ในอัลบั้มได้อีกด้วย จากที่ได้รับรู้ในเรื่องของทะเลหมอกเขาค้อนับว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนนั้นจะต้องห้ามพลาดเลยทีเดียว ที่จะทำให้คุณหลงใหลไปกับธรรมชาติ พร้อมกับหมอกที่มาพร้อมอากาศที่เย็น เหมาะสำหรับการถ่ายภาพ เก็บบรรยากาศที่แสนจะพิเศษเหล่านี้เอาไว้ ให้เป็นความทรงจำที่ดีที่สุด ซึ่งทุกคนก็จะต้องลองไปสักครั้งในชีวิตนะคะ เพื่อไปรับรู้กับสิ่งที่น่าอัศจรรย์เหล่านี้ หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือแนะนำที่เที่ยว “แม่แจ่ม” อีกหนึ่งอำเภอเล็กๆในเชียงใหม่ที่บรรยากาศดีสุดๆ อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป

3 วัดอันศักดิ์สิทธิ์ ที่ผู้คนชอบเดินทางไปกราบไหว้มีที่ไหนบ้างนะ!!

วัดอันศักดิ์สิทธิ์ เรียกได้ว่าเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางใจของพวกเราชาวพุทธ เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเทศกาลงานบุญต่างๆผู้คนก็พากันมาวัด เพื่อกราบไหว้ทำบุญขอพรเป็นจำนวนมาก ในประเทศของเรานั้นมีวัดที่คนนิยมไปกราบไหว้มากมาย แต่บทความนี้เราจะขอแนะนำ วัดที่คนนิยมไปไหว้สัก3ที่นะคะ จะเป็นที่ไหนบ้าง ต้องมาดูกันค่ะ วัดอันศักดิ์สิทธิ์ ในประเทศลำดับต้นๆคือ วัดพระแก้ว… สถานที่ของวัดนั้นอยู่ที่กรุงเทพฯนั่นเอง เป็นวัดเก่าแก่โบราณ สร้างแบบคล้ายๆกับวังเก่า วัดนี้เป็นที่เคารพบูชาของบรรดาประชาชนอย่างมากมาย อีกทั้งยังไม่มีพระสงฆ์ที่ต้องจำพรรษาอยู่ในวัดด้วย เนื่องจากมีแต่ส่วนของพุทธาวาสนั่นเอง ประชาชนชอบที่จะไปกราบไหว้ขอพร เป็นสถานที่สวยงามมากๆ ชาวต่างชาตินิยมมากราบไหว้ และถ่ายรูปกันอยู่เสมอๆ เนื่องด้วยเป็นวัดที่มีกฎระเบียบในการแต่งกาย ผู้ที่แต่งกายไม่สุภาพก็จะไม่ได้รับอนุญาต ให้เข้าไปภายในนั่นเอง ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มาอย่างยาวนาน วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร คือวัดอันศักดิ์สิทธิ์ จ.พิษณุโลก ส่วนมากแล้วประชาชนจะเรียกกัน จนชินปากว่า “วัดใหญ่” เป็นวัดที่สวยงามมากอีกที่หนึ่ง ที่สำคัญมีพระพุทธชินราชที่มีชื่อเสียงว่าสวยงามมากๆระดับประเทศด้วย บริเวณรอบๆก็เป็นแม่น้ำไหลด้านหน้าวัด มีก๋วยเตี๋ยวห้อยขาราคาประหยัด ไว้บริการด้วยนะคะ โดยผู้คนจังหวัดใกล้เคียง นิยมมากราบไหว้อย่างสม่ำเสมอ ใครที่นับถือมักจะมาขอพร แล้วสมหวังกันเป็นส่วนมาก ท่านใดยังไม่เคยไป ควรจัดสรรเวลาแล้วไปกราบไหว้กันดูนะคะงดงามมากค่ะ วัดโสธรวรารามวรวิหาร วัดอันศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เรียกได้ว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จักวัดนี้แน่นอน เพราะมีความงดงามและศักดิ์สิทธิ์มากๆ คนส่วนมากก็มาขอพร บนบานให้สมหวัง โดยจะมาแก้บนนั้นนิยมเป็นการมีละครมารำ หรือเป็นไข่ต้ม ซึ่งผู้คนใกล้เคียงต่างศรัทธากันเป็นจำนวนมาก การเดินทางมาก็ไม่ยากเลย […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป

ดื่มด่ำธรรมชาติ พร้อมสัมผัสบรรยากาศสุดชิลไปกับที่เที่ยว “สไตล์ทุ่งนา”

ไหนใครชอบการไปเที่ยวพร้อมกับการเสพธรรมชาติขอให้ยกมือขึ้น! ซึ่งบอกเลยว่าที่เที่ยวในสมัยนี้ก็มีตัวเลือกให้เราได้ไปสัมผัสกันเยอะมาก แต่หนึ่งที่เที่ยวที่เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ยอดฮิตในช่วงนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น “ที่เที่ยวบรรยากาศ สไตล์ทุ่งนา“ ไม่ว่าจะเป็นที่พัก ร้านอาหาร หรือร้านกาแฟ ก็พร้อมใจกันสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนได้ลองไปสัมผัส ที่สำคัญแต่ละที่ก็มีความสวยเฉพาะตัวและยากที่จะเลียนแบบกันได้ วันนี้เราเลยเอาใจคนชอบเที่ยวด้วยการรวบรวมสถานที่เที่ยวสไตล์ทุ่งนามาฝากกัน จะมีที่ไหนน่าไปพักผ่อนบ้างตามไปดูพร้อมกันเลย สำหรับใครที่ชื่นชอบที่เที่ยว “สไตล์ทุ่งนา” มามุงกันตรงนี้ได้เลย ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ จังหวัดน่าน  ‘น่าน’ อีกหนึ่งจังหวัดที่เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่สวยงาม และแน่นอนเลยว่าสถานที่ท่องเที่ยวอย่างร้านกาแฟบ้านไทลื้อก็มีความสวยงามไม่แพ้กัน ซึ่งที่นี่เหมาะมากสำหรับการมาเที่ยวในช่วงหน้าฝน เพราะนอกจากอากาศจะดีแล้วยังมีทุ่งนาเขียวขจีให้เราได้ไปถ่ายรูปแบบสวย ๆ อีกด้วย ที่สำคัญที่ร้านยังได้นำเอาผ้าทอที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดน่านมาตกแต่งตามร้านเพื่อเพิ่มความเป็นน่านแท้ ๆ ลงไปอีกด้วยค่ะ  สะพานทุ่งนามุ้ย จังหวัดนครนายก เป็นที่เที่ยวที่มีสะพานไม้ไผ่รูปตัวตัวเอสโค้งไปมา โดยสะพานแห่งนี้จะมีความยาวประมาณ 150 เมตร ที่ทอดผ่านทุ่งนาประมาณ 2 ไร่ นอกจากนี้ยังมีวิวจากทิวเขาน้อยใหญ่และต้นไม้สีเขียวสดโอบล้อมเอาไว้อีกด้วย ใครที่มีโอกาสไปเที่ยวนครนายกก็อย่าลืมแวะไปชมความสวยงามของที่นี่กันนะคะ  ไร่แสงอรุณ จังหวัดเชียงราย ไปเชียงรายนอกจากจะมีไร่ชาให้ได้ไปสัมผัส ยังมีทุ่งนาสวย ๆ ให้ได้ไปพักผ่อนอีกด้วยนะ ซึ่งที่ไร่อรุณแห่งนี้จะตั้งอยู่ที่ราบเชิงเขาเหนือริมฝั่งแม่น้ำโขง มีทั้งสะพานไม้ และทุ่งนาสวย ๆ ให้ได้ชม และถึงแม้ว่าการตกแต่งจะเป็นไปอย่างเรียบง่าย แต่เรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกบอกเลยว่าครบครันแบบไม่ต้องกลัวลำบากเลยล่ะ  ใครที่ชอบสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ทุ่งนาแบบนี้ขอแนะนำให้ได้ไปลองสัมผัสบรรยากาศเขียวจจีสักครั้ง รับรองได้เลยว่าจะต้องติดใจจนอยากไปซ้ำอีกแน่นอน  หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือแนะนำ […]

Read More
Back To Top