ที่เที่ยวทั่วไป ภาคกลาง

“ประจวบคีรีขันธ์” กับ 5 ที่เที่ยวมหัศจรรย์ที่ต้องไปให้เห็นกับตา!

ประจวบคีรีขันธ์ เป็นอีกจังหวัดที่มีสถานที่ให้ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งวัดวาอารามเก่าแก่ อุทยานแห่งชาติ ศูนย์การเรียนรู้ และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ ทั้งหมดล้วนแต่เป็นสถานที่ที่ควรค่าแก่การไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้งทั้งนั้น วันนี้เราจึงคัด 5 สถานที่เที่ยวสวยงามจนเรียกได้ว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ แห่งประจวบคีรีขันธ์มาให้เพื่อน ๆ ตามไปชมกัน หากอยากรู้แล้ว ตามมาดูกันเลย แนะนำที่เที่ยวใน “ประจวบคีรีขันธ์” สถานีรถไฟหัวหิน – พลับพลามหามงกุฎ เชื่อว่ามีน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักหัวหิน ที่เที่ยวทะเล ทะเลยอดฮิตของคนภาคกลางและรอบข้างเนื่องจากมาง่าย ทะเลสวยงาม มีที่เที่ยวหลากหลาย อีกทั้งที่พักติดทะเลยังราคาจับต้องได้สบายกระเป๋า สายเขียวต้องชอบ…กับ 4 “ไร่ชา” สุดฟินที่ต้องลองไปสักครั้ง และสิ่งหนึ่งที่ถือว่าเป็น Landmark ที่หากได้มาหัวหิน ณ ประจวบคีรีขันธ์ จำเป็นจะต้องมาเยือนเพื่อถ่ายรูปเป็นที่ระลึกให้ได้ ก็คือสถานีรถไฟหัวหิน เพราะเป็นสถานีรถไฟที่มีเอกลักษณ์เป็นพลับพลามงกุฎฯ ซึ่งถูกสร้างขึ้นในรัชกาลที่ 6 เป็นที่ประทับขึ้นลงครั้งเสด็จประพาสหัวหินโดยรถไฟ  ศูนย์การเรียนรู้ระบบนิเวศ ป่าชายเลนสิรินาถชินี อ.ปราณบุรี ปราณบุรี เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่คนมาเยี่ยมเยือนประจวบคีรีขันธ์มักนึกถึง โดยเฉพาะศูนย์การเรียนรู้ฯ ป่าชายเลนสิรินาถชินีแห่งนี้ เพราะเป็นป่าชายเลนนากุ้งร้างแห่งแรกของไทย บนพื้นที่กว่า 780 ไร่ โดยมีสะพานทอดยาวให้เดินชมพืชพันธุ์ และเสพความร่มรื่นจากหมู่ไม้หลายชนิด อีกทั้งในบางจุดหากลองเงี่ยหูฟังจะได้ยินเสียงเจ้าปูตัวน้อยร่วมบรรเลงเพลงธรรมชาติให้เราฟังอีกด้วย […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป

“ไปเที่ยวคนเดียว” เหตุผลดีๆที่ครั้งหนึ่งในชีวิตคุณควรต้องลอง

การ ไปเที่ยวคนเดียว ไม่ว่าที่ไหน จะในประเทศหรือนอกประเทศก็ถือเป็นโอกาสที่ให้เราได้พบประสบการณ์มากมายที่แตกต่างออกไปกว่าการไปเที่ยวกับเพื่อนฝูง คู่รัก หรือครอบครัว เพราะทุกสถานที่ ทุกการตัดสินใจ ล้วนจะกลายเป็นความทรงจำอันล้ำค่าให้กับเราในอนาคตจนอาจทำให้เรามีวิธีคิด และการมองโลกที่แตกต่างจากเดิมก็เป็นได้ แต่หากเหตุผลแค่นี้ยังไม่อาจโน้มน้าวคุณให้ไปเที่ยวคนเดียวได้ ไม่เป็นไร เพราะเราจัดมาให้ถึง 4 เหตุผลที่คุณควรเที่ยวคนเดียวดูสักครั้งในชีวิตมาให้อ่านกัน !! เหตุผลดีๆที่ควร “ไปเที่ยวคนเดียว” ได้สัมผัสความอิสระอย่างเต็มที่ เมื่อเที่ยวคนเดียวแน่นอนแหละว่าคุณอาจต้องเกิดความกังวลใจลึก ๆ อยู่ในตัวไม่ว่าจะเป็น ที่เที่ยวทะเล เรื่องแพลนเที่ยว เรื่องความปลอดภัย หรือการมองจากคนรอบข้าง แต่คุณจะได้พบกับความอิสระที่ไม่เคยพบ เพราะทุกที่ที่คุณต้องการไป คุณได้เป็นคนตัดสินใจเอง ทุกอาหารที่คุณอยากกินคุณจะได้เป็นคนเลือก “การไปเที่ยวคนเดียว” กับ 3 ข้อที่ควรต้องรู้ก่อนเก็บกระเป๋าไปเที่ยวสักครั้ง ไม่ได้บอกว่ามันดีกว่าการไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนสนิท แต่แค่อยากให้คุณลองเปิดใจว่าการให้อิสระกับตัวเอง ‘เต็มที่’ จริง ๆ ก็เป็นที่น่าลองทำดูสักครั้ง ท้าทายตัวเองด้วยการเอาชนะความกลัว อย่างที่บอกว่าเมื่อไปเที่ยวคนเดียว คุณจะรู้สึกกังวลร้อยแปดพันเก้าอย่างแน่นอน ทางแก้ก็คือตั้งสติให้ดี จัดแพลนให้ละเอียดถี่ถ้วน คุมงบและเตรียมค่าใช้จ่ายไว้เผื่อเล็กน้อย จากนั้นผูกเชือกรองเท้าคู่โปรดและออกไปเผชิญโลกกว้างเอาเลย แม้คุณจะกลัวแค่ไหนก่อนออกเดินทางแต่เชื่อเถอะว่าเมื่อเริ่มเดินทางแล้ว ความกลัวนั้นจะค่อย ๆ หายไปทีละนิดจากจิตใจของคุณเอง ได้ใช้เวลากับตัวเอง เมื่อรู้สึกเครียด กังวลใจ อึดอัด […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป

“ที่เที่ยวหน้าหนาว” 4 สถานที่ที่ควรพาคนรักไปกอดรับไออุ่น

อย่างที่ทราบกันดีว่าบ้านเราเป็นเมืองร้อน ร้อนมาก ถึงร้อนที่สุด !! แทบทุกช่วงเวลาของปี นั่นทำให้เมื่อลมหนาวพัดมาบรรดาคู่รักจึงอยากจะจูงมือกันไปเที่ยวเพื่อรับไอหนาว จะได้กระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นกว่าที่เคย และในหน้าหนาวนี้ธรรมชาติหลายพื้นที่ในประเทศไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ อีสานตอนบน หรือผืนป่าฝั่งตะวันตกก็ได้เตรียมพร้อมรอให้ทุกคนไปชมความงาม วันนี้เราจึงได้รวบรวม 4 ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่คู่รักไม่ควรพลาดไปเยือนมาฝากกัน แนะนำ 4 “ที่เที่ยวหน้าหนาว” ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง ดอยแม่สลอง จ.เชียงราย ดินแดนแห่งไร่ชา ที่เที่ยวทะเล ที่น้อยคนนักจะไม่รู้จัก อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของชาและวัฒนธรรมชาวจีนที่ซึมลึกไปในทุกอณู ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกาย หรืออาหารการกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารการกินที่ขึ้นชื่อ ที่เรียกได้ว่า ชาวกรุงเทพมีเฮ! 4 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ไปมาง่าย พักผ่อนสบาย หากไม่ได้กินถือว่ามาไม่ถึงดอยแม่สลองคือ ขาหมูยูนาน ที่เสิร์ฟคู่กับหมั่นโถร้อน ๆ คิดดูสิว่าจะมีอะไรฟินไปกว่าการได้กินขาหมูรสเลิศ คู่กับหมั่นโถวรสนิ่มนวลในหน้าหนาวแบบนี้  ดอยเสมอดาว จ.น่าน เมื่อพูดถึงสถานที่กลางเต็นท์ยอดฮิตของ จ.น่าน หลายคนจะต้องปิ๊งชื่อดอยเสมอดาวขึ้นมาอย่างแน่นอน เนื่องจากดอยเสมอดาวมีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา จึงเหมาะสำหรับการมานอนดูดาวนับพัน เพื่อพักผ่อนจิตใจที่เหนื่อยล้า พร้อมกับได้ชมทะเลหมอกสุดลูกหูลูกตาในยามเช้า แม้เป็นหน้าหนาวแต่อากาศบนดอนเสมอดาวในยามบ่ายจะค่อนข้างร้อน แต่เมื่อพระอาทิตย์คล้อยต่ำ สายลมเย็น ๆ กับอากาศหนาว ๆ จะเข้ามาแทนที่ […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป

“การไปเที่ยวคนเดียว” กับ 3 ข้อที่ควรต้องรู้ก่อนเก็บกระเป๋าไปเที่ยวสักครั้ง

‘ขอโทษทีนะแก .. ทริปนี้จองไว้เที่ยวกับแฟนแล้วอ่ะ’ ‘โทษทีว่ะเพื่อน .. อาทิตย์นั้นไม่น่าจะว่างต้องไปกับแฟนอ่ะ 555’ และอีกหลายคำปฏิเสธจากคนมีคู่ส่งถึงคนโสดอย่างเราในตอนที่เราชวนเพื่อนไปเที่ยว สำหรับคนโสดการกินข้าว ดูหนัง หรือช้อปปิ้งคนเดียวคงเป็นเรื่องปกติที่เราทำเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ การไปเที่ยวคนเดียว อาจดูเหงาไปหน่อยสำหรับใครหลายคน จึงอยากมีเพื่อนร่วมทางไว้ค่อยพูดคุยคลายเหงาในระหว่างทริป แต่ก็นั่นแหละนะ .. คนมีคู่แล้วเขาก็มีแพลนจะไปกับแฟน แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลให้เราต้องล้มเลิกแพลนเที่ยวของเรานี่นา ลองคลายความกังวลร้อยแปดลงสักนิด ยืดอกด้วยความมั่นใจอีกหน่อย และเริ่มเก็บกระเป๋าเพื่อลองท่องเที่ยวคนเดียวดูสักครั้งกันเถอะ อ๊ะ ๆ .. แต่ก่อนอื่นอ่าน 3 ข้อควรรู้นี้ก่อนก้าวเท้าไปผจญโลกกว้างกันนะ ข้อควรรู้ก่อน การไปเที่ยวคนเดียว ที่ต้องห้ามพลาด เปิดใจกว้าง ๆ เตรียมรับสิ่งใหม่ เรื่องยากที่สุดสำหรับ ที่เที่ยวทะเล การไปเที่ยวคนเดียว คือการตัดสินใจก่อนก้าวเท้าออกไปนี่แหละ จะไปหรือไม่ไปดีนะ และจะไปไหนดี ถ้าไปแล้วไม่ตรงรีวิวไว้จะเก้อไหมนะ แล้วถ้าตกรถล่ะจะทำยังไงต่อ และอีกคำถามล้านแปดที่เป็นเหมือนเมฆหมอกแห่งความแคลงใจ ฉุดเราไม่ให้กล้าก้าวเท้าออกไปเสียที ดังนั้น สายเขียวต้องชอบ…กับ 4 “ไร่ชา” สุดฟินที่ต้องลองไปสักครั้ง ก่อนอื่นเลยให้หยุด และคุยกับตัวเองว่า ‘ลองเปิดใจ’ เตรียมรับสิ่งใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาดูสักครั้ง […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป

สายเขียวต้องชอบ…กับ 4 “ไร่ชา” สุดฟินที่ต้องลองไปสักครั้ง

เมื่อถึงหน้าหนาว หลายคนคงคิดถึงภาคเหนือ และอยากขึ้นไปรับกลิ่นไอธรรมชาติ ชมทะเลหมอกสุดลูกหูลูกตา และพบกับสายลมหนาวที่พัดผ่านผิวกายให้รู้สึกสดชื่นไปทั้งหัวใจ แต่นอกเหนือจากการขึ้นดอยต่าง ๆ ในภาคเหนือเพื่อไปเสพธรรมชาติแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในภาคเหนือก็คือ ‘ไร่ชา’ ต่าง ๆ ซึ่งในเมืองไทยก็มีไร่ชาขึ้นชื่อหลายที่ และแต่ละสถานที่นอกจากไร่ชาแนวยาวที่ปลูกเป็นขั้นบันไดรอให้คนไปถ่ายรูปสวย ๆ แล้ว การไปเที่ยวไร่ชายังสามารถได้ชิมชาหอม ๆ จากถิ่นกำเนิด ซึ่งช่วยเพิ่มอรรถรสในการดื่มด่ำความหอมและรสชาติมากขึ้นเป็นทวีอีกด้วย แค่เกริ่นมาขนาดนี้หลายคนคงอยากไปชิมกันถึงถิ่นแล้วใช่ไหมล่ะ ? เราจึงได้รวบรวม 4 ไร่ชาสุดฟินที่ต้องไปเยือนด้วยตัวเองสักครั้งมาให้แล้ว แนะนำสถานที่เที่ยว “ไร่ชา” บรรยากาศดีๆที่พลาดไม่ได้เป็นอันขาด ไร่ชาบ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน หมู่บ้านรักไทย หรือบ้านแม่ออ เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่รายล้อมไปด้วยหุบเขาเขียวขจี ที่เที่ยวทะเล เหมาะแก่การพักผ่อน เพราะอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 44 กม. อีกทั้งมีวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานในเชื้อสายชาวจีนยูนาน โดยในปัจจุบันไร่ชาบ้านรักไทยได้รับความนิยมจากทั้งคนไทย และคนต่างชาติอย่างมาก เนื่องจากทิวเขาและพันธุ์ไม้ต่าง ๆ ที่ไม่ว่ามองนานเท่าไรก็ไม่เบื่อ 4 เรื่องน่ารู้ก่อนที่จะ “เดินป่า” ในช่วงหน้าฝนให้สนุกและปลอดภัยตลอดทริป อีกทั้งในหมู่บ้านยังมีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ เป็นทะเลสาบที่สวยงาม นั่งจิบชาหอม ๆ พร้อมกับดูวิวชมไม้ […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคกลาง

ชาวกรุงเทพมีเฮ! 4 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ไปมาง่าย พักผ่อนสบาย

‘อุตส่าห์ได้หยุดทั้งที แต่วันหยุดที่มีก็น้อยเหลือเกิน .. อยากจะไปท่องเที่ยวพักผ่อนให้รางวัลกับตัวเองสักหน่อยก็คงเป็นไปไม่ได้’ เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนที่ทำงานและอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ต้องเคยประสบปัญหานี้เป็นแน่ มีวันหยุดทั้งทีแต่ก็ไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจนาน ๆ ก็ไม่ได้ ครั้นจะไปห้างสรรพสินค้าก็เดินจนแทบปิดตาก็สามารถเดินได้อยู่แล้ว ยิ่งคู่รัก หรือคนที่มีครอบครัวแล้วก็คงอยากใช้เวลากับหวานใจ หรือลูก ๆ กับธรรมชาติที่สงบ ร่มรื่น เหมาะแก่การพักผ่อน เราจึงขอแนะนำ 4 สถาน ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปมาง่าย พักผ่อนสบาย รับรองได้เลยว่าวันหยุดนี้ คุณและครอบครัวจะต้องแฮปปี้ที่ได้พักผ่อนอย่างแน่นอน แนะนำ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ สวยๆสำหรับใครที่มีเวลาเที่ยวน้อยๆ ก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ บางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ หากคุณอยากได้บรรยากาศร่มรื่น โอบล้อมด้วยธรรมชาติ จากพันธุ์ไม้ต่าง ๆ บางกระเจ้าถือว่าตอบโจทย์เชียวล่ะ !! เพราะบางกระเจ้า หรือเกาะสีเขียว มีพื้นที่มากถึง 11,000 ไร่ ปกคลุมด้วยต้นไม้นานาชนิด อีกทั้งยังโอบล้อมด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา จนได้รับสมญาว่าเป็นปอดของกรุงเทพเลยทีเดียว นอกจากนี้นิตยสารไทม์ยังได้ยกย่องว่าเป็น Best Urban Oasis of Asia อีกด้วย รู้อย่างนี้แล้วหวังว่าวันหยุดนี้แพลนของคุณจะมีการมาปั่นจักรยานเล่นที่บางกระเจ้ากันนะ […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคอีสาน ภาคเหนือ

4 เรื่องน่ารู้ก่อนพิชิต “ภูกระดึง” ยอดเขาที่นักเดินป่าต้องไปเยือนสักครั้ง

หากพูดถึงการเดินป่ายอดเขาแรกที่หลายคนได้ไปพิชิตมาคงเป็น ภูกระดึง ยอดเขายอดฮิตที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานสักแค่ไหนความนิยมก็ไม่เสื่อมคลาย จนถือเป็นสัญลักษณ์การเดินป่าในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของพืชพันธุ์และสัตว์ป่าที่น่ารักบนเขาแห่งนี้ จึงทำให้ครองใจนักเดินป่ามาอย่างยาวนาน แต่สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยไปพิชิตยอดภูกระดึง และอาจงงงวยได้ว่าภูกระดึงมีอะไรดีทำไมต้องไปพิชิตสักครั้ง เราจึงอยากชวนคุณมารู้ 4 เรื่องน่ารู้ก่อนขึ้นไปพิชิตภูกระดึงกัน รับประกันได้เลยว่าหากคุณรู้และไปสัมผัสด้วยตัวเอง คุณจะตกหลุมรักยอดเขานี้อย่างหมดหัวใจแน่นอน ก่อนไปพิชิต “ภูกระดึง” ต้องรู้อะไรบ้าง? ซำ คืออะไร ? เส้นทางพิชิตภูกระดึงจำเป็นต้องเดินผ่านแต่ละซำเพื่อไปถึงยอดเขาให้ได้ แต่หลายคนทั้งมือใหม่และมือเก๋าอาจยังไม่เคยรู้ว่า ซำคืออะไร ? ซำ คือบริเวณที่ต่ำมีน้ำไหลมารวมเป็นแอ่งขัง หรือเป็นบริเวณที่มีน้ำใต้ดินมาก เช่น ที่ต่ำของเนินป่า ทางขึ้นเพื่อไปพิชิตภูกระดึงมีซำอยู่หลายแห่ง ที่เป็นจุดแวะพักระหว่างเดิน และมีอาหารพร้อมเครื่องดื่มไว้บริการนักเดินป่าด้วยนะ ราคาอาหารและเครื่องดื่ม ภูกระดึงเป็นสถานที่เดินป่า ที่ค่อนข้างสะดวกไม่ว่าจะอาหารการกิน หรือที่พัก ซึ่งเราต้องเข้าใจว่าการขนย้ายวัตถุดิบขึ้นมาบนเขานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย จึงทำให้ราคาอาหาร และเครื่องดื่มบนยอดเขาจึงมีราคาสูงกว่าปกติเล็กน้อย จากด้านล่างอุทยานราคาปกติประมาณ 45-50 บาท เมื่อขึ้นมาบนเขาจะมีราคาประมาณ 60-70 บาท แต่อย่างไรปริมาณของทุกร้านก็เรียกได้ว่าจัดเต็ม คุ้มค่าแน่นอน หมูกระทะสุดฟิน ไฮไลท์เด็ดของภูกระดึงที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอคือการล้อมวงทานหมูกระทะกับเพื่อนฝูงหรือคนรักในบรรยากาศสุดฟิน ที่เรียกได้ว่าหากมาภูกระดึงแล้วไม่ได้กินหมูกระทะยังถือว่ามาไม่ถือเลยทีเดียว โดยราคาก็มีให้เลือกตามงบตั้งแต่ 300-500 บาท แต่หากใครที่ต้องการทานเนื้อวัวจำเป็นต้องสั่งล่วงหน้าเท่านั้นล่ะ กวางน้อย แมสคอตบนยอดภูคงจะยกให้ใครไม่ได้นอกจากเจ้ากวางน้อยที่กระจายอยู่ทั่วภู […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป

4 เรื่องน่ารู้ก่อนที่จะ “เดินป่า” ในช่วงหน้าฝนให้สนุกและปลอดภัยตลอดทริป

เมื่อเข้าสู่ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมถึงปลายเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นฤดูฝนของประเทศไทย เหล่าแบ็คแพ็คเกอร์ทั้งมือใหม่และมือเก๋าต่างก็โหยหาธรรมชาติ เตรียมฟิตร่างกาย เก็บกระเป๋า เพื่อผจญภัย เดินป่า ในหน้าฝน เนื่องจากเป็นฤดูที่ป่าจะอุดมสมบูรณ์ เขียวขจี และส่งกลิ่นไอดินให้เราสูดดมได้อย่างเต็มที่ แต่แม้การเดินป่าหน้านี้จะมีข้อดีหลากหลาย แต่ก็มีอุปสรรคมากมายรออยู่เหมือนกัน ดังนั้นผู้ที่รักธรรมชาติควรเตรียมพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจมาอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่ามือใหม่ที่ยังไม่เคยผจญโลกของการเดินป่ามาก่อนควรเริ่มออกกำลังกายเพื่อฟิตร่างกายให้พร้อมก่อน เมื่อร่างกายพร้อม จิตใจแน่วแน่แล้ว ก็มาอ่าน 4 เรื่องน่ารู้ ก่อนเดินป่าหน้าฝนให้สนุกและปลอดภัย ก่อนเจอของจริงเพื่อความปลอดภัยตลอดทริปกันเถอะ ข้อควรรู้เพื่อการเตรียมตัวในการ “เดินป่า” ควรพกฟลายชีทเสมอ หากคิดเดินป่าหน้าฝนอุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือฟลายชีท เพราะจะช่วยให้เต็นท์ของเราไม่เปียกปอน และลดแรงปะทะของลมในกรณีที่ฝนตกหนักและลมกรรโชกแรง หรือหากไม่มีจริง ๆ ก็สามารถพกเสื้อกันฝนที่มีน้ำหนักเบาติดไปแทนก็ได้เช่นกัน แม้ประสิทธิภาพจะไม่ดีเท่าแต่ก็สามารถใช้แทนยามฉุกเฉินได้ แต่ทางที่ดีเสื้อผ้าและข้าวของที่ไม่สามารถโดนน้ำได้ก็ควรเซฟด้วยการใส่ถุงพลาสติกอีกหนึ่งชั้นก่อนบรรจุลงเป้เสมอ เลือกเสื้อผ้าที่ใส่สบาย น้ำหนักเบา เสื้อผ้าเดินป่าเป็นอุปกรณ์ที่หลายคนมักมองข้าม และไม่เห็นความสำคัญ เนื่องจากคิดว่าใส่ชุดไหนก็เหมือนกัน แต่ชุดสำหรับการเดินป่าโดยเฉพาะมักมีเทคโนโลยีระบายอากาศเพื่อไม่ให้ตัวเราชื้น ซึ่งอาจส่งผลทำให้เราเป็นหวัดได้ อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา เน้นใส่สบาย เพื่อจะได้สามารถพกพาและเคลื่อนไหวได้สะดวกขณะเดิน เลือกรองเท้าที่ซัพพอร์ตเท้า หากว่าเลือกรองเท้าที่ไม่ซัพพอร์ตเท้ามาเดินป่า นอกจากทำให้การเดินของเราไม่สนุก ยังเสี่ยงอาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้อีกด้วย ดังนั้นก่อนการเดินป่าทุกครั้งควรเลือกรองเท้าที่ซัพพอร์ตเท้าและข้อเท้าเสมอ โดยควรเลือกรองเท้าที่หุ้มข้อเพื่อป้องกันน้ำท่วมและแมลงเข้า อีกทั้งยังเป็นการเซฟข้อเท้าของเราและหากเป็นรองเท้าที่กันน้ำได้จะเยี่ยมที่สุดสำหรับการเดินป่า เลือกทำเลกางเต็นท์ เมื่อถึงจุดกางเต็นท์ ควรดูจากทิศทางและทำเลที่จะไม่ก่อให้เกิดอันตรายกับตัวเอง โดยไม่ควรกางเต็นท์บริเวณที่เป็นทางน้ำไหล หรือลำธาร […]

Read More
Back To Top