ที่เที่ยวทั่วไป

วางแผนการท่องเที่ยว เที่ยวทั่วไทยสไตล์คนงบน้อย

สำหรับใครหลายคนที่มีความหลงใหลในการท่องเที่ยว มีความสุขทุกครั้งที่ได้ออกไปท่องเที่ยวนั้น ส่วนใหญ่ความฝันหนึ่งมักจะเป็นความฝันที่ได้ท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย ได้ไปท่องเที่ยว ชมความสวยงามของทุกจังหวัด ของทุกภูมิภาคทั่วไทย เหนือ ใต้ ตะวันออก ตะวันตก  ถ้าความฝันนี้อยู่ในยุคอดีต ฟังดูแล้วอาจจะเป็นความฝันที่ไกลเกินความจริง เพราะยังเป็นสมัยที่ความเจริญต่าง ๆ ในทุกด้านยังไม่ดีเท่ายุคปัจจุบัน สำหรับในยุคนี้นั้นการท่องเที่ยวทั่วไทยจะไม่ใช่แค่ความฝันอีกต่อไป เพราะความทันสมัย ความว่องไวของระบบขนส่งสาธารณะนั้นรวดเร็วทันใจ มีให้เลือกใช้บริการได้ตามรูปแบบที่ต้องการ  โดย วางแผนการท่องเที่ยว อีกทั้งมีค่าโดยสารที่ไม่แพง เรียกได้ว่ามีเบี้ยน้อยเงินน้อยก็สามารถออกเดินทางท่องเที่ยวได้ในสไตล์ประหยัด เรียกได้ว่าหากรู้จักวางแผนการท่องเที่ยวอย่างรอบด้าน โดยเน้นประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว รับรองได้ว่าถึงมีงบน้อยก็สามารถท่องเที่ยวทั่วไทยล่าฝันได้ไม่ยากเลย  วางแผนการท่องเที่ยว สำหรับคนที่เพิ่งเป็นมือใหม่สายท่องเที่ยว วางแผนการท่องเที่ยว เพราะเป้าหมายสำคัญคือ วางแผนก่อนออกท่องเที่ยว สำหรับคนที่เพิ่งเป็นมือใหม่สายท่องเที่ยวนั้นส่วนใหญ่มักมองข้ามในเรื่องการวางแผนท่องเที่ยว ดอยอ่างขาง ทำให้สูญเสียค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวครั้งแรก ๆ นั้นสูงอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะไม่วางแผน ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายบานปลาย อาทิ ค่าร้านอาหารที่ไม่ได้เช็คราคามาก่อน ค่าที่พักโรงแรมที่ไม่หาก่อนออกท่องเที่ยว ดังนั้นในการท่องเที่ยว เสม็ดนางชี กับจุดชมวิวหลักล้าน หากมีการวางแผนอย่างดีจะช่วยประหยัดอย่างมากเลยทีเดียว  วางแผนการท่องเที่ยว โดยจะต้อง ใช้จ่ายเฉพาะเรื่องที่จำเป็น การออกท่องเที่ยวแต่ละครั้งควรถามตัวเองให้ชัดว่าเพื่อจุดประสงค์อะไร ส่วนใหญ่การท่องเที่ยวจะเป็นเพื่อจุดประสงค์การเปิดประสบการณ์ สักการะพระ กับที่เที่ยววัดสวยแห่งเมืองภูเก็ต เรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวนั้น ๆ สถานที่เที่ยวทะเล […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคกลาง

ท่องเที่ยวทั่วไทย การเดินทางง่ายๆสไตล์คนไม่มีรถส่วนตัว

เมื่อกล่าวถึงเรื่องการ ท่องเที่ยวทั่วไทย การเดินทางเพื่อเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ นั้น คนส่วนใหญ่นั้นมักจะคิดเสมอว่าการท่องเที่ยวต้องมีรถส่วนตัว ต้องมีรถยนต์ที่สามารถขับทางไกลได้ ถ้าไม่มีรถยนต์ หรือยานพาหนะส่วนตัวก็หมดสิทธิที่จะเดินทางท่องเที่ยว  สำหรับในบางประเทศในบางพื้นที่ ๆ ก็อาจจะเป็นเช่นนั้น เพราะบางประเทศ บางพื้นที่อาจจะมีระบบขนส่ง ระบบการเดินทางที่ยังเข้าไม่ถึง มีความจำเป็นต้องมีรถส่วนตัวเพื่อความง่ายสะดวกสบาย แต่สำหรับประเทศไทยแล้ว แม้ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถที่จะท่องเที่ยวได้เกือบทั่วประเทศไทยเลยก็ว่าได้  เพราะมีระบบเดินทางขนส่งสาธารณะมากมายให้เลือกเดินทางเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวมากมายในประเทศไทย อาทิ รถไฟไทย รถทัวร์ เครื่องบิน รถตู้ เป็นต้น เรียกได้ว่าหากศึกษาในเรื่องเส้นทางก่อนการออกท่องเที่ยว ก็จะสามารถเดินทางเที่ยวไทยชิว ๆ ไร้กังวลเรื่องการเดินทาง แม้ไม่มีรถส่วนตัว ท่องเที่ยวทั่วไทย เดินทางด้วยรถไฟไทยชมบรรยากาศระหว่างการเดินทาง ท่องเที่ยวทั่วไทย สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟไทยนั้น หลายคนมีประสบการณ์การนั่งรถไฟเที่ยวขึ้นเหนือ ล่องใต้มาแล้ว ก็ต้องบอกได้เลยว่าติดใจในการนั่งรถไฟเที่ยว เกาะสีชัง เพราะค่าโดยสารที่ไม่แพง มีที่นั่งโดยสารให้เลือกถึง 3ประเภท  มีประเภทรถโดยสารชั้น 1 และชั้น 2 เป็นโบกี้รถนอน นั่ง ปรับอากาศ เหมาะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวที่มีระยะการเดินทางที่ไกล ใช้เวลาเดินทางหลายชั่วโมง หาดจอมเทียน แหล่งท่องเที่ยวในพัทยา เพราะสามารถเลือกรูปแบบการโดยสารได้ทั้งแบบนั่ง และแบบนอน ที่เที่ยวทะเล […]

Read More
ที่เที่ยวทะเล ภาคตะวันออก

เกาะล้าน เที่ยวทะเลอ่าวไทยทะเลสวยที่สาวกสายเที่ยวห้ามพลาด

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวทะเลไทยนั้น จะมีทะเลสองแบบ นั่นคือทะเลฝั่งอันดามัน และทะเลฝั่งอ่าวไทย ทั้งสองแบบก็สวยงามติดอันดับโลกเลยก็ว่าได้ สำหรับในยุคที่ทุกคนต้องรัดเข็มขัด ประหยัดกันสุด ๆ อยากจะเที่ยวทะเลแบบง่ายที่สุดก็ต้องท่องเที่ยวทะเลฝั่งอ่าวไทย เพราะเดินทางง่าย สะดวก ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวไม่แพง บริการขนส่งสาธารณะเข้าถึง ราคาเข้าถึงได้  สำหรับการท่องเที่ยวทะเลอ่าวไทยนั้น ไม่ได้มีแต่เฉพาะภาคใต้เท่านั้น ยังมีทะเลอ่าวไทยฝั่งตะวันออก เกาะสวยงามมากมาย อาทิจังหวัดชลบุรี จันทบุรี ระยอง ตราด โดย เกาะล้าน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม แต่สำหรับใครที่มีเวลาจำกัด เน้นเดินทางง่าย เน้นความสะดวกสบาย ก็สามารถท่องเที่ยวทะเลอ่าวไทยได้ อาทิ ทะเลหัวหิน ชะอำ อ่าวมะนาว อ่าวประจวบ หาดบ้านกรูด เป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นความฟินของการสัมผัสไอทะเล เติมพลังชีวิตกันง่าย ๆ ด้วยการออกท่องโลกทะเลอ่าวไทยนั่นเอง  เกาะล้าน เกาะที่ถูกขนานนามว่าเป็นบาหลีเมืองไทย  เกาะล้าน เกาะยอดฮิตให้ความรู้สึกสไตล์บาหลี ตั้งอยู่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เกาะยอดฮิต ยอดนิยมที่ดังไกลทั่วโลก น้ำทะเลใสฟ้าครามสวยงามราวแหวกว่ายอยู่ท่ามกลางสระมรกต เที่ยวบางแสน เป็นเกาะที่คนไทยนิยมไปเที่ยวกันอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่อยู่ในแถบกรุงเทพฯ บิ๊กคาฮูน่า ที่เที่ยวสไตล์สวนน้ำ เพราะเดินทางง่าย […]

Read More
ภาคตะวันออก

ท่องเที่ยวจันทบุรี แบบโฮมสเตย์ ชื่นชมเสน่ห์วิถีสวนทุเรียน

สำหรับดินแดนภาคตะวันออกของประเทศไทยนั้น นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่คนทั่วโลกกล่าวขาน อาทิ หาดเจ้าหลาว หาดแหลมเสด็จ จังหวัดจันทบุรี หนึ่งในจังหวัดของภาคตะวันออก ยังเป็นแหล่งปลูกอันอุดมสมบูรณ์ และแหล่งส่งออกรายใหญ่ของโลกของเหล่าราชาผลไม้รวมตัวกันอยู่ ณ ที่แห่งนี้ อาทิเงาะ มังคุด เงาะ และราชาผลไม้ระดับโลกอย่าง ทุเรียนที่มีมากหลายร้อยสายพันธุ์เรียกได้ว่าถ้าเอ๋ยถึงผลไม้ทุเรียน จะต้องนึกถึงจังหวัดจันทบุรีเป็นอันดับแรกเลยทีเดียว และไม่เพียงเท่านั้นจังหวัดจันทบุรีนั้นยังเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องการท่องเที่ยวในรูปแบบวิถีคนท้องถิ่น กึ่งการท่องเที่ยวเชิงวิถีเกษตรกร ขอแนะนำ ท่องเที่ยวจันทบุรี มีการให้บริการที่พักกับนักท่องเที่ยวมากมายในรูปแบบที่โดดเด่นแบบโฮมสเตย์ ที่เน้นให้นักท่องที่ยวพักแบบได้ทำกิจกรรมมากมาย และได้เรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่ในแบบคนเมืองจันทร์อย่างแท้จริง เรียกได้ว่าเป็นการท่องเที่ยวที่คุ้มค่าคุ้มเวลาอย่างมาก  ท่องเที่ยวเมืองจันทบุรี เที่ยวสวนผลไม้ชิมจุก ๆ กับบุฟเฟ่ต์ราชาผลไม้ ท่องเที่ยวเมืองจันทบุรี เที่ยวสวนผลไม้สถานที่แรกที่อยากแนะนำ ก็คือ สวนผู้ใหญ่คำนึง สำหรับสวนผลไม้แห่งนี้ กว่าจะมาเป็นสวนผลไม้แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อเมืองจันทบุรีนั้น วังศิลาแลง แหล่งท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติ เจ้าของสวนได้ลองผิดลองถูกการปลูกผลไม้หลากหลาย อาทิเงาะ มังคุด และทุเรียน ผลไม้ทุกอย่างที่มาจากสวนแห่งนี้ล้วนแล้วแต่มีคุณภาพ และอีกทั้งยังมีบริการเที่ยวชมสวน คาเฟ่ย่านอารีย์ และชิมผลไม้ในสวนทุกอย่างแบบบุฟเฟ่ต์ ในราคาเพียง 350 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าคุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว  ท่องเที่ยวเมืองจันทบุรี เที่ยวสวนผลไม้สถานที่ที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ สวนโถทอง สำหรับสวนผลไม้แห่งนี้มีจุดเด่นอยู่ตรงที่พื้นที่สวนร่มรื่น กว้างขวาง […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคตะวันตก

ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ประตูสู่แดนใต้จังหวัดที่ยาวที่สุดในไทย

ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ สำหรับสาวกสายท่องเที่ยว สายเดินทาง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ภูเขา ทะเล เมื่อเอ๋ยถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดที่มีระยะทางยาวที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ภาคตะวันตก หรือคนส่วนใหญ่จะเรียกว่า ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน เป็นประตูเปิดสู่ภาคใต้ สำหรับคนที่เดินทางไปท่องเที่ยวทางภาคใต้บ่อย ๆ โดยรถโดยสาร รถทัวร์ รถไฟ รถตู้ หรือรถยนต์ส่วนตัวนั้น จะต้องขับผ่านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เส้นทางเดียวเท่านั้น หลายคนบ่นว่าเส้นทางนี้เป็นเส้นทางสายที่ยาวมาก นั่งรถจนนอนไม่รู้กี่หลับ ตื่นขึ้นมาก็ยังอยู่ประจวบฯ  ขอแนะนำ ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะใช้เวลาในการเดินทางนั้นสัมผัสทิวทัศน์ ชายหาด ชายทะเล ภูเขา บรรยากาศข้างทางอันอุดมสมบูรณ์ และสวยงามอย่างมาก และเสน่ห์ของทะเล และแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯนั้นก็คือความเงียบสงบ ทะเลอุดมสมบูรณ์อย่างมาก วิถีชีวิตชาวบ้าน ชาวประมง ชาวสวนที่นักท่องเที่ยวต่างประทับใจเมื่อได้ไปเที่ยวที่แห่งนี้  ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ แหล่งท่องเที่ยวสุดว้าวที่ต้องมาเช็คอิน  ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ สถานที่แรกที่อยากแนะนำ ก็คือ สวนสนประดิพัทธ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะเดินทางง่าย มีหาดทรายสวย แนวทะเลงาม หาดคุ้งวิมาน สามารถลงเล่นน้ำทะเลได้เพราะเป็นน้ำทะเลที่ไม่ลึก นอนอาบแดด และสามารถปูเสื่อนั่งรับประทานอาหารกันได้ยาว ๆ อีกทั้งความแตกต่างของสวนสนประดิพัทธ์ที่แตกต่างจากทะเลอื่น ๆ […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคตะวันตก

อุทยานราชภักดิ์ พระบรมราชานุสาวรีย์มหากษัตริย์รวม 7 พระองค์

อุทยานราชภักดิ์ อำเภอหัวหินเป็นสถานที่ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาผ่อนคลาย และน้อมรำลึกถึงคุณงามความดีของพระมหากษัตริย์ไทยในยุคก่อนหน้านี้ สถานที่แห่งนี้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมารยศในอดีต ทรงเป็นประธานการดำเนินก่อสร้าง และเป็นที่ปรึกษาตลอดการสร้าง อุทยานราชภักดิ์ ด้านทิศตะวันตก ติดภูเขา ด้านหน้าจะเป็นทะเล การจัดวางผังที่ออกแบบมาตามตำราพิชัยสงคราม สร้างความมั่นคงของประเทศ ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องของความเชื่อและดวงชะตา กับกระบวนทัพในอดีต อุทยานราชภักดิ์ เที่ยวหัวหินน้อมรำลึกถึงบูรพมหากษัตริย์ รูปหล่อสำริดขนาด 13.9 เมตรบ่งบอกถึงความยิ่งใหญ่ของแต่ละพระองค์ ออกแบบจากกรมศิลปากร ซึ่งจะมี ยุคตั้งแต่กรุงสุโขทัยจนถึงกรุงรัตนโกสินทร์ โดยที่ อุทยานราชภักดิ์ แห่งนี้ วัดใหญ่ชัยมงคล จะจัดลำดับของพระมหากษัตริย์ เรียงตามยุค ลำดับแรกจะเป็นพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ต่อด้วยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระนารายณ์มหาราช  สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช  พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  การออกแบบรูปหล่อสัมฤทธิ์  ของพระมหากษัตริย์แต่ละองค์ ที่ อุทยานราชภักดิ์ แห่งนี้มีจุดสนใจซึ่งสายพระเนตร ของทั้ง 7 พระองค์บรรจบเป็นจุดเดียว ด้านหน้าทุกพระองค์ ถือศาสตราวุธแสดงถึงความน่าเกรงขาม เพื่อคอยปกป้องบ้านเมืองของเราให้สืบไป มาเที่ยวหัวหินทั้งที แวะมาสักการะพระมหากษัตริย์ทั้ง 7 พระองค์ ที่ อุทยานราชภักดิ์ โดยตั้งอยู่ที่สวนสนประดิพัทธ์  […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคตะวันตก

ตลาดน้ำ อัมพวา ดินแดนของอร่อย ตลาดน้ำที่มีชื่อเสียงในประเทศ

เที่ยว ตลาดน้ำ อัมพวา ดินแดนแห่งความสุข กับเมืองที่เงียบสงบ มาพร้อมกับของอร่อยชื่อเสียงโด่งดัง สำหรับตลาดน้ำ ที่ขึ้นชื่อในประเทศไทย ในวันหยุดนี้ หาเวลาว่างๆกับการนั่งเรือชมหิ่งห้อย กันดีกว่า หลายคนคงรู้จักกันดี กับสถานที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ โด่งดังไปจนถึงต่างประเทศ ที่มีชาวต่างชาติมา ตลาดน้ำอัมพวา มากมาย ตลาดน้ำอัมพวา ที่อุดมไปด้วยอาหารนานาชนิด ปลอดสารเคมี และยังมีของ Handmade ให้ติดไม้ติดมือกลับบ้านไป ด้วยความประทับใจ แถมยังมีราคาถูกอีกด้วย ตลาดน้ำ อัมพวา บรรยากาศริมน้ำหาเวลาช่วงเสาร์อาทิตย์เดินเที่ยวไปด้วยกัน ตลาดน้ำ อัมพวา ชุมชนอัมพวา สืบสานปัญญาชาวบ้าน ด้วยต้นกำเนิดของวิถีชีวิตภายในพื้นที่ ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน เที่ยวตลาดน้ำอัมพวา ได้รับบรรยากาศที่สดชื่น วัดขัวแคร่ วัดที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน กับการย้อนยุคสำหรับตลาดที่เราจะได้พบกับความแตกต่างจากตลาดทั่วไป ตลาดน้ำอัมพวา ที่มีสิ่งของต่างๆมาจากชุมชนชาวบ้าน ราคาไม่แพง และยังมีการสาธิตการเกษตร เพื่อการเรียนรู้ เช่น พืชต่างๆ วิธีการทำมะพร้าว นอนรับลมหนาวที่ “ดอยสะโง้” ให้ได้รับชม ตลาดน้ำอัมพวา มาครั้งเดียวคุ้มแน่นอน ตลาดน้ำอัมพวา นั่งเรือชมหิ่งห้อยในช่วงกลางคืนกับสถานที่พักโฮมสเตย์มากมาย เที่ยว ตลาดน้ำอัมพวา […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคกลาง

ตลาดขวัญเรียม ตลาดน้ำริมคลองที่คลาสสิคจากนิยายอมตะ

ตลาดขวัญเรียม อยู่ในกรุงเทพฯของเรานี่เองความลงตัว ที่การท่องเที่ยวโดยไม่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัด เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนกรุงเทพฯอย่างพวกเรา เป็นตลาดน้ำกลางกรุง ที่สร้างขึ้นจากริมคลองแสนแสบ ให้คนรุ่นปัจจุบันได้อย่างล้ำลึกถึงคนยุคอดีต ข้างหลังสะพานเชื่อมโยงจากวัดบําเพ็ญเหนือเสรีไทย 60 และวัดบางเพ็งใต้ วัฒนธรรมทั้งสองฝั่ง บ่งบอกถึงการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ตลาดขวัญเรียม จากนิยายอมตะ กลายเป็นแลนด์มาร์คที่น่าสนใจในกรุงเทพฯ เป็นตลาดน้ำริมคลอง ที่เราไม่ควรพลาดในการเดินทางท่องเที่ยวสำหรับวันหยุด ตลาดขวัญเรียม แลนด์มาร์คในกรุงเทพฯ ทำงานมามากพอแล้วผ่อนคลายไปกับ ตลาดขวัญเรียม ซึ่งเปิดให้พวกเราได้ท่องเที่ยวกับการเดินทางไปไม่ยากนั่งรถเมล์ปอ 512 รถเมล์สาย 113 สาย 58 ปอ 113 หรือ 514 ก็เข้ามาถึงยังตลาดแห่งนี้ได้ ด้านหน้าก่อนที่จะเข้าถึงตลาดจะมองเห็นม้าตัวเล็กๆซึ่งเป็นม้าแคระ และแวะให้อาหารกับสัตว์ต่างๆที่น่ารัก ของ ตลาดขวัญเรียม มีทั้งแพะ เป็ด หงส์ แบบนี้คนรักสัตว์ทุกคน ต้องถูกอกถูกใจอย่างแน่นอน ของฝากที่มีมากมายภายในตลาด หาดทรายแก้ว สามารถเดินชมเดินเที่ยวและช้อปปิ้งอย่างมีความสุข ติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้าน สร้างความประทับใจยิ่งขึ้นไปอีก ฟินแน่นอนสำหรับอาหารยุคโบราณ ไม่ว่าจะเป็นขนมเบื้อง ทองม้วนสด และอาหารสุดอร่อย อย่างหมูย่างเมืองตรัง ก็ได้เข้ามาอยู่ที่นี่ ตลาดขวัญเรียม ศูนย์รวมความอร่อยที่ยังมีสินค้า OTOP […]

Read More
Back To Top