ที่เที่ยวทั่วไป

สถานที่ท่องเที่ยวประเทศอียิปต์ ที่ไม่ได้มีดีแค่เพียงพิระมิด

หากเราเชิญชวนให้ไป สถานที่ท่องเที่ยวประเทศอียิปต์ มั่นใจได้เลยว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต้องเกิดคำถามว่า ประเทศที่มีแต่ทะเลทราย สถานที่เที่ยวทะเล อากาศร้อนขนาดนั้นจะไปเที่ยวทำไม อันนี้จริงแล้วประเทศอียิปต์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม ให้เราได้ไปสัมผัสกัน วันนี้เราเลยจะมาเปิดมุมมองแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศอียิปต์ให้ได้รู้จักกันว่า เหตุผลอะไรเราจึงควรลองไปเที่ยวที่ประเทศอียิปต์ดูสักครั้งหนึ่งในชีวิต สถานที่ท่องเที่ยวประเทศอียิปต์ ที่จะได้ภาพที่สวยงามอย่างมาก สถานที่ท่องเที่ยวประเทศอียิปต์ สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่ต้องไปเที่ยว ก็คือ ปิรามิดแห่งกิซ่า เมื่อเรามาท่องเที่ยวประเทศอียิปต์ เราก็ต้องนึกถึงพิระมิด สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกที่เราอยากเชิญชวนให้ไปเที่ยวกัน ก็คือ ปิรามิดแห่งกิซ่า ทำไมจึงต้องมาที่นี้ เพราะปิรามิดแห่งกีซ่าเป็น 1 ในสิ่งกองสร้างที่มหัศจรรย์ของโลกนั้นเอง มีการคาดคะเนไว้ว่าอายุของพิระมิดกิซ่านี้ประมาณ 4,600 ปีมาแล้ว มันถูกสร้างขึ้นในกษัตรินย์องค์ที่ 4 ของอียิปต์ พิระมิดกิซ่านี้จะมีพิระมิดทั้งหมด 3 องค์รวมกัน ได้แก่ พิระมิดคูฟู พิระมิดคาเฟรเป็นพิระมิดที่สร้างมาจากหินปูน และพิระมิดที่มีขนาดเล็กที่สุดคือพิระเมนคูเร      นอกจากมันจะเป็นพิระมิดที่โด่งดังที่สุดของประเทศอียิปต์แล้ว เรายังจะได้เห็นรูปปั้นสฟิงซ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย การจะไปเที่ยวพิระมิดแห่งนี้เราจำเป็นจะต้องเดินทางด้วยการขี่อูฐ บอกเลยถ้าถ่ายรูปเนี่ยจะได้ภาพที่สวยงามอย่างมาก สถานที่ท่องเที่ยวประเทศอียิปต์ สถานที่ท่องเที่ยวที่ต่อมาที่ต้องไปเที่ยว ก็คือ มหาวิหารอะบูซิมเบล แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นมหาวิหารที่มีความสวยงามแห่งหนึ่งของอียิปต์ มันถูกสร้างขึ้นจากภูเขาสองลูกติดกัน การสร้างวิหารนี้เกิดจากการทำสงครามของชาวอียิปต์ที่ได้รับชัยชนะต่อชาวนิวเบียในสงครามที่ชื่อว่า สมรภูมิแห่งคาเดส  จุดเด่นของวิหารนี้เราจะได้เห็นรูปปั้นของจักรพรรดิฟาโรห์ที่มีขาดความสูงถึง 20 เมตร 3. แม่น้ำไนล์  นี้เป็นแม่น้ำที่มีความสำคัญต่อประเทศอียิปต์อย่างมาก […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป

แหล่งท่องเที่ยวประเทศโรมาเนีย ดินแดนแดร็กคิวล่าที่ต้องไปเยือน

เมื่อเราพูดถึงประเทศโรมาเนีย สิ่งที่นักท่องเที่ยวจะนึกถึงคงเป็นผีศาจค้างคาวแดร็กคูล่าอย่างแน่นอน เพราะภาพยนตร์ส่วนใหญ่มักจะบอกว่าโรมาเนียเป็นแหล่งกำเนิดเจ้าปีศาจร้านตนนี้ ที่เที่ยวทะเล ประเทศโรมาเนียเป็นประเทศที่มีขนาดเล็ก มีจำนวนประชากรน้อยกว่าประเทศไทยถึง 4 เท่า จึงทำให้กลายเป้นประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ค่อยพูดถึงสักเท่าไร แต่ในความเป็นจริงแล้ว แหล่งท่องเที่ยวประเทศโรมาเนีย มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่เยอะ การเดินทางแม้จะไม่สามารถบินจากประเทศไทยได้โดยตรง มันก็ยังมีสายการบินชั้นนำของโลกไว้บริการ ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องของการเดินทางเลย แหล่งท่องเที่ยวประเทศโรมาเนีย ที่สวยงามอลังการและน่าสนใจ แหล่งท่องเที่ยวประเทศโรมาเนีย สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่น่าสนใจ ก็คือ Palace of Parliament สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เราจะมาชมอาคารรัฐสภา หรือที่ทำงานของประธานาธิบดีของประเทศโรมาเนีย ที่นี้เป็นอาคารรัฐสภาที่มีขนาดใหญ่ เราเห็นแล้วจะต้องตะลึงในความอลังการยิ่งใหญ่ของมัน เป็นอาคารที่ใหญ่รองลงมาจากตึกเพนดากอนของประเทศสหรัฐอเมริกา ภายในอาคารแห่งนี้จะมีความสูง 12 ชั้น มีจำนวนห้องทั้งหมด 2,000 กว่าห้อง มีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเฟอร์อย่างดี ดูหรูหราอย่างมาก แหล่งท่องเที่ยวประเทศโรมาเนีย สถานที่ท่องเที่ยวต่อมาที่น่าสนใจ ก็คือ Salina Turda นี้เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาด มันคือสวนสนุกที่อยู่ชั้นใต้ดิน ตั้งอยู่ในเมืองทูร์ดา มันได้ถูกปรับปรุงตกแต่งใหม่ บริเวณจุดนี้เมื่อก่อนมันคือเหมืองการทำเกลือ และเจ้าของสวนสนุกแห่งนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นเจ้าของเหมืองเองที่มีไอเดียแปลกพิลึก การจะเดินทางไปสวนสนุกแห่งนี้จะต้องลงลิฟต์ไปด้วยความสูง 100 เมตร ระหว่างที่ลงลิฟต์ก็จะได้รับชมความงามของพวกหินงอก หินย้อย ที่เกิดจากเกลือ เครื่องเล่นของสวนสนุก […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคตะวันตก

กังหันลมเขาค้อ ท่องเที่ยวเดินป่าในวันหยุดดอกไม้สีสดใสสวยงาม

กังหันลมเขาค้อ อีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่มีบรรยากาศสวยงามในฤดูหนาว ตั้งแต่ช่วงตุลาคมถึงธันวาคม ส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวจะชื่นชอบการถ่ายภาพกับดอกไม้นานาชนิดสีสันสวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวทะเล ทำให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวในฤดูหนาว โดยที่นี่จะตั้งอยู่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ เดินทางท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดาย หากมีรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถขับไปถึงสถานที่นี้ได้โดยไม่ต้องกังวล ถ่ายภาพธรรมชาติรับลมหนาวอย่างมีความสุข กังหันลมเขาค้อ เดินชมธรรมชาติขับ ATV สำหรับใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ กังหันลมเขาค้อ ช่วยให้ทุกคนสามารถท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ ด้วยสถานที่เที่ยวที่ปลอดภัย ขับรถขึ้นเขาลงเขา มีสถานที่เที่ยวที่อยู่ใกล้ๆอีกหลายแห่ง ซึ่งถ้าใครเข้ามาบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้จะมีของฝากมากมายหลายร้าน มีทั้งของกิน มีทั้งพืชผัก ที่เป็นของพื้นเมืองจังหวัดนั้น มีเสื้อผ้าพื้นเมือง มีหมวกมีเสื้อแขนยาวฤดูหนาว มีของฝากมะขามหวานให้ทุกคนเลือกซื้อนับไม่ถ้วน และที่นี่ก็มีสวนดอกไม้สีม่วง ที่อยู่บริเวณ กังหันลมเขาค้อ ที่ตั้งสูงเป็นสง่าหมุนตามแรงลม ให้ทุกคนได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกโดยมีค่าเข้าชมราคาไม่แพงเพียง 40 บาทเท่านั้น สามารถถ่ายภาพได้ทั้งวัน แล้วถ้าใครชื่นชอบการขับรถเที่ยวชมก็มีรถ ATV ให้เช่า นั่งซ้อนท้ายกับคู่รัก มีความสุขกับวันพักผ่อน ยิ่งถ้าไปกับเพื่อนหลายๆคนขับคนละคันสนุกสนานตลอดเส้นทางแน่นอน กับวันพักผ่อน ที่ทุกคนจะต้องติดใจ มีชิงช้าสวรรค์ในแบบที่ชาวบ้านทำขึ้นมาเองให้เด็กๆ ได้เล่นอีกด้วย แหล่งท่องเที่ยวทางภาคอีสานอย่างจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยว กังหันลมเขาค้อ เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่ออยู่แล้ว และถ้าใครได้เข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศเหล่านี้ก็จะต้องถูกอกถูกใจและมีความสุขแน่นอน อยากพักผ่อนใกล้ชิดกับธรรมชาติ สามารถหาสถานที่ใกล้เคียงกางเต็นท์ ตื่นเช้ารับบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ที่สวยงามกันได้ที่นี่มีความสวยงามให้ทุกคนสัมผัสอย่างแน่นอน เช็คอิน! วัดขัวแคร่ […]

Read More
ที่เที่ยวทะเล ที่เที่ยวทั่วไป

ท่องเที่ยว กรุงเทพ แล้วจะรู้ว่าทำไมถึงเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวระดับโลก

กรุงเทพฯนับว่าเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายในการเดินทางของนักท่องเที่ยวหลายๆคนเพราะว่าเป็นที่ตั้งของโรงแรม 5 ดาวใดที่รวมถึงเที่ยวมากมาย ที่เที่ยวทะเล ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอารามแหล่งรวมอาหารสตรีทฟู้ดแสนอร่อยโรงแรมริมน้ำเจ้าพระยา รวมถึงแหล่งช้อปปิ้ง ที่มีสินค้าแบรนด์ชั้น นำระดับโลกมากมายจึงเป็นเป้าหมายแห่งหนึ่งของนักเดินทาง ให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เพราะว่ามีราคาค่าใช้จ่ายที่ไม่แพงท่ามกลาง ความสะดวกสบาย โดย ท่องเที่ยว กรุงเทพ เป็นเมืองที่น่ามาเที่ยวอันดับต้นๆของโลก ท่องเที่ยว กรุงเทพ ที่น่าสนใจไม่ควรพลาดในการไปเยือน ท่องเที่ยวกรุงเทพ สถานที่แรกที่น่าสนใจ ก็คือ วัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวัง สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเปิดให้ท่องเที่ยวฟรี ชื่นชมศิลปะวัฒนธรรมไทยของสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นและสมัยอยุธยาตอนปลายเป็นเอกลักษณ์ ของประเทศไทยที่ไม่มีใครเลียนแบบได้มีความอ่อนช้อย ของสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของประชาชนชาวไทยนั้นก็คือพระแก้วมรกตทีประดิษฐาน ในบริเวณพระบรมมหาราชวัง ท่องเที่ยวกรุงเทพ สถานที่ที่สองที่น่าสนใจ ก็คือ วัดอรุณราชวรารามราชมหาวรวิหาร ชมพระปรางค์ศิลปะของอยุธยา ริมแม่น้ำเจ้าพระยาอันเป็นเอกลักษณ์ อันดับโลกของประเทศไทยใครมาประเทศไทยก็ต้อง พระปรางค์วัดอรุณ สัมผัสบรรยากาศริมน้ำชมความสวยงามได้ทั้งตอนกลางวันและยามค่ำคืนสวยงามไม่แตกต่างกันอันเป็นศิลปะเอกลักษณ์ประจำชาติไทยที่ควรมาเยือนสักครั้ง ท่องเที่ยวกรุงเทพ สถานที่ที่สามที่น่าสนใจ ก็คือ เยาวราช แหล่งอาหาร Street Food ชื่อดัง รวบรวมอาหารอร่อยในราคาที่สัมผัสได้ ไม่ว่าจะเป็นซีฟู้ดอาหารทะเลสดๆ หรืออาหารจานเดียวและราคาที่ไม่แพงสามารถเดินชิมได้ตลอดถนนเส้นเริ่มตั้งแต่เวลา 18:00 น ถึงระยะเวลา 22:00 น นอกจากนี้ในช่วงเวลากลางวันเยาวราชยังเป็นศูนย์รวมเป็นแหล่งร้านทองที่มีร้านทองรูปพรรณ เปิดจำหน่ายมากที่สุดที่ 1 […]

Read More
ที่เที่ยวทะเล ที่เที่ยวทั่วไป ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคใต้

ท่องเที่ยวทั่วไทย ได้ทุกฤดูเที่ยวแบบไม่มีขีดจำกัดไม่ไปไม่รู้

ประเทศไทยนับว่าเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมก็มีวัฒนธรรมแบบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น สถานที่เที่ยวทะเล ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาวัฒนธรรมลุ่มแม่น้ำมูลภาคอีสานหรือวัฒนธรรมแม่น้ำยมทางภาคเหนือ ขอแนะนำ ท่องเที่ยวทั่วไทย รวมถึงวัฒนธรรมลุ่มน้ำตาปีที่ภาคใต้ สามารถเลือกไปท่องเที่ยวได้ทุกที่ ไม่ว่าฤดูกาลไหนประเทศไทยก็สามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดูจึงเป็นเป้าหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลกอันเป็นรายได้หลักเข้าประเทศไทยปีละหลายหมื่นล้านบาท ท่องเที่ยวทั่วไทย ท่องเที่ยวชมวัฒนธรรมในมุมที่คุณยังไม่เคยเห็น ท่องเที่ยวทั่วไทย เที่ยวใน ช่วงฤดูร้อน โดดเด่นที่สุดก็คือทะเลแต่แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าการท่องเที่ยวชมวัฒนธรรมในทางภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่สามารถท่องเที่ยวเชียงใหม่ได้ในมุมมองที่แปลกตายิ่งขึ้นแม้ว่าจะไม่รับอากาศหนาวแต่ก็สามารถชื่นชมวัฒนธรรมเมืองเหนือของหน้าร้อน รับประทานอาหารพื้นบ้านทางภาคเหนือโดยไม่ต้องมีผู้คนพลุกพล่านและยังสามารถสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองตามวัดต่างๆมากมายโดยไม่จำเป็นจะต้องมีคนพลุกพล่านเหมือนกับ การเที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาวจึงนับว่าเป็นเป้าหมายในการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของเชียงใหม่ที่สามารถทำได้ในฤดูร้อนและอีกหนึ่งเป้าหมายโดดเด่นที่สำคัญที่สุดของการเที่ยวเชียงใหม่ในหน้าร้อนก็คือการเที่ยวเชียงใหม่ในวันสงกรานต์โดดเด่นจากการเล่นน้ำสงกรานต์รอบคูเมือง มีความสนุกสนานและมีเอกลักษณ์ โดดเด่นที่เป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลกเช่นเดียวกันฉลองงานปี๋ใหม่เมือง มากกว่า 1 สัปดาห์ เพื่อสัมผัสเอกลักษณ์วัฒนธรรมล้านนาอันงดงาม ท่องเที่ยวทั่วไทย เที่ยวในฤดูฝน หันมาเที่ยวป่าในประเทศไทยสภาพอากาศเย็นพร้อมสัมผัสหมอกยามเช้าไม่ว่าจะเป็นทุ่งดอกกระเจียวจังหวัดชัยภูมิป่าหินงาม พี่สัมผัสไอฝนและสายหมอก ท่ามกลางป่าเปิด รับชมดอกกระเจียวสีชมพูสวย เต็มทุ่ง สูดอากาศสดชื่นเต็มๆได้จาก ในป่าช่วงหน้าฝน ให้ความสดชื่นกับสีเขียวขจี ภูสอยดาวอีกหนึ่งที่ขึ้นชื่อของการเที่ยวป่าหน้าฝน สัมผัสป่าสนและ อากาศเย็นสดชื่น จากภูสูงและสายหมอกยามเช้า แต่การเดินเข้าไปในภูสอยดาวนี้สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก็คือการเดินป่าที่มีความทรหดอดทนสักหน่อยแต่รับประกันว่าได้รับ ความสดชื่น แน่นอนและที่สำคัญการเที่ยวป่าในหน้าฝนนี้ก็ควรจะ ดูพยากรณ์อากาศก่อนทุกครั้งและเตรียมตัว เดินทางไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ Camping หรือชุดกันฝนหรืออุปกรณ์ในการเดินป่า และอุปกรณ์กันลื่นที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ในขณะเดินป่าหน้าฝน ท่องเที่ยวทั่วไทย ในช่วงหน้าหนาว เที่ยวทะเลภาคใต้ฝั่งอันดามันไม่ว่าจะเป็นทะเลพังงากระบี่หรือภูเก็ตสัมผัสบรรยากาศทะเลสวยราวกับกระจกแก้วทะเล เงียบสงบไร้คลื่นลมแรงจะไปช่วงเวลาที่สวยที่สุดของปีหรือที่เรียกว่าเป็นฤดูแห่งการท่องเที่ยวแบบ High Season แม้ว่ากันต้องเที่ยวทะเลในช่วงหน้าหนาวในฝั่งอันดามันอาจจะต้องเตรียมเงินไปมากหน่อยแต่ก็รับประกันว่าได้รับบรรยากาศที่สวยงามแสงแดดใต้ทะเลสีครามสด ถ่ายรูปออกมาสวยสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม ประเทศไทยเที่ยวได้ทุกฤดูขอแค่เตรียมงบประมาณในการท่องเที่ยวอย่างเหมาะสม สัมผัสบรรยากาศประทับใจไม่รู้ลืมประเทศไทยเที่ยวได้ทุกฤดู ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวธรรมชาติหรือท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรม […]

Read More
ที่เที่ยวทะเล ที่เที่ยวทั่วไป ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ภาคใต้

ท่องเที่ยวทะเล หน้าร้อนหนีความวุ่นวายมาผ่อนคลายรับลมทะเลสักครั้ง

พูดถึงสีสันแห่งหน้าร้อนใครๆหลายคนก็ต่างคิดถึงกันไปเที่ยวทะเลเพราะว่าสัมผัสสายลมทะเลและแสงแดดซึ่งในประเทศไทยก็มี ท่องเที่ยวทะเล ที่สวยงามหลายหลายที่ ที่เที่ยวทะเล และหลายๆที่ก็อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนักไม่ว่าจะเป็นทะเลฝั่งภาคตะวันออกหรือทะเลภาคใต้หรือทะเล ภาคใต้ตอนต้นก็สัมผัสบรรยากาศทะเลได้สวยงามไม่แพ้กันแต่หน้าร้อนนี้เราจึงขอแนะนำทะเลสวยน้ำใสรับประกันเที่ยวได้ถูกใจอย่างแน่นอน ท่องเที่ยวทะเล งบ 5,000 ไปเที่ยวทะเลหน้าร้อนกันดีกว่า ท่องเที่ยวทะเล สถานที่แรกที่อยากแนะนำ ก็คือ บางแสน จังหวัดชลบุรีนั้นอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนักประกอบด้วยอะไรที่ไม่ว่าจะเป็นชายหาดบางแสนที่รับความนิยมมาอย่างยาวนานและปัจจุบันนี้ชายหาดบางแสนนั้นก็พัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวมีโรงแรมชื่อดังหลายๆที่เปิดให้บริการรวมถึงถนนทางก็มีความสะดวกสบายและโรงแรมหลายๆที่ก็มีความทันสมัยและให้ความสะดวกสบายพร้อมทานอาหารทะเลสดๆได้ในราคาไม่แพงรวมถึง บางแสนทุกวันนี้มีความสะอาดมากกว่าแต่ก่อนเพราะว่าได้พัฒนาเก็บขยะ และมีระบบบำบัดน้ำทำให้ทะเลบางแสนมีความสะอาดน้ำทะเลใสน่าเล่นยิ่งไปหน้าร้อนสัมผัสกับแสงแดดสวยๆน้ำทะเลใสๆ ถ่ายรูปลงอินสตาแกรมเช็คอินใครๆต่างก็อิจฉา ที่สามารถเที่ยวทะเลบางแสนได้ด้วยเงินที่ราคาไม่แพงและยังมี สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าสนใจมากมายอาทิเช่นเขา สามมุขแวะ สักการะบูชาเจ้าแม่สามมุขขอพร รวมถึงศาลเจ้านาจาไท่ซือที่อ่างศิลาพร้อมกับสัมผัสวัฒนธรรมเมืองเก่าในตัวเมืองชลบุรีบริเวณหน้าเก๋งชิมอาหารอร่อยๆในราคาที่ไม่แพงกับวิถีชีวิตพื้นบ้านชาวเมืองชล ท่องเที่ยวทะเล สถานที่ที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ หาดป่าตอง ทะเลภูเก็ต เป็นเป้าหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่สักครั้งจะต้องมาเยือนทะเลที่ติดอันดับโลกเพราะมีหาดทรายขาวสะอาดยาวประมาณ 1 กิโลเมตรทรายขาวละเอียดกับน้ำ ทะเลสีฟ้าใสราวคริสตัล พร้อมกับมีโรงแรม 5 ดาวตั้งอยู่บริเวณหาดป่าตองเป็นจำนวนมาก ได้รับความสะดวกสบาย สัมผัสบรรยากาศหรูหราแม้ว่าอาจจะต้องใช้เงินในการไปเที่ยวมากสักหน่อยแต่ละมังกรว่า จะได้รับการบริการระดับ 5 ดาวโดยไม่จำเป็นจะต้องเดินทางไปต่างประเทศ นอกจากนี้ยังจังหวัดภูเก็ตยังสามารถแวะชม สถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีสในตัวเมืองเก่าบริเวณถนนถลางถนนดีบุกได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี ที่ท่องเที่ยวแนวทะล เป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปลง Facebook และ Instagram ได้อย่างเพลิดเพลินและสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมกับวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวภูเก็ตชาวไทยเชื้อสายจีนฮกเกี้ยน ท่องเที่ยวทะเล สถานที่ที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ หัวหิน ทะเลสุดคลาสสิคใครๆก็ไม่ลืมทะเลหัวหินอย่างแน่นอนในการเที่ยวหน้าร้อนไม่ไกลจากกรุงเทพฯขับรถมาระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตรจากกรุงเทพฯสัมผัสบรรยากาศทะเล […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป

9+ Cara Download Story Instagram di HP dan PC, Tanpa Aplikasi!

9+ Cara Download Story Instagram di HP dan PC, Tanpa Aplikasi! Bagaimana caranya, simak dan ikuti langkah-langkah di bawah ini. Bisakah saya mengunduh story Instagram tanpa login akun Instagram? Tentu saja bisa, namun tidak dengan aplikasi downloader, melainkan menggunakan web apps yang dapat Anda akses melalui browser PC / ponsel. Di bawah ini saya telah […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป

แหล่งท่องเที่ยวประเทศมองโกเลีย เที่ยวได้ไม่ต้องง้อวีซ่า

หากใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ชื่นชอบการเรียนรู้วัฒนธรรม หรืออยากชมวิถีการใช้ชีวิตของผู้คน ต้องไม่พลาดที่จะเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวประเทศมองโกเลีย ประเทศแห่งขุนเขาเป็นประเทศที่สงบ สถานที่เที่ยวทะเล มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น คนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ง่าย เพราะไม่จำเป็นต้องขอวีซ่าเลย วันนี้เราเลยจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศมองโกเลีย ว่าจะมีที่ใดกันบ้าง  แหล่งท่องเที่ยวประเทศมองโกเลีย ท่องเที่ยวธรรมชาติสวยงาม แหล่งท่องเที่ยวประเทศมองโกเลีย สถานที่ท่องเที่ยวที่แรกที่น่าสนใจ ก็คือ อนุสาวรีย์เจงกิสข่าน เมื่อมาถึงประเทศมองโกเลียหากไม่ได้มาชมอนุสาวรีย์เจงกีสข่านก็เท่ากับว่าเรามาไม่ถึง อนุสาวรีย์นี้ก่อสร้างขึ้น เพื่อให้สดุดีนักรบผู้ที่เก่งกาจมากที่สุดในประเทศมองโกเลีย ตามประวัติท่านเป็นนักรบที่พากองทัพไปบุกชนะสงครามได้อย่างมากมาย ตั้งแต่โซนเอเชียไปถึงทวีปยุโรป อนุสาวรียืเจงกิสข่านนี้เป็นอนุสาวรีย์ที่ใหญ่มากที่สุดของโลก ขนาดความสูงของอนุสาวรีย์สูง 131 ฟุต หากเทียบความสูงของตึกเท่ากับ ตึก 12 ชั้น วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างนั้นทำจากสแตนเลสทั้งหมด ภายใต้ฐานอนุสาวรีย์นั้นจะมีการแสดงนิทรรศการชีวประวัติต่าง ๆ ของชนเผ่ามองโกเลียตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน แหล่งท่องเที่ยวประเทศมองโกเลีย สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่น่าสนใจ ก็คือ วัดกานดาน นี้เป็นวัดประจำประเทศของเมืองมองโกเลีย คนมองโกเลียศรัทธาวัดนี้อย่างมาก ตั้งอยู่ที่เมืองหลวงอูลานบาตอร์ ถูกสร้างขึ้นในปีค.ศ.1835 สไตล์การออกแบบจะเป็นแนวทิเบต ภายในวัดจะเป็นโรงเรียนที่เปิดสอนเกี่ยวกับศาสนาพุทธ และวิชาทางการแพทย์ องค์พระประธานของวัดจะเป็นองค์พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ หากได้มาต้องมากราบไหว้ขอพรสักครั้ง แหล่งท่องเที่ยวประเทศมองโกเลีย สถานที่ท่องเที่ยวที่ที่สามที่น่าสนใจ ก็คือ จัตุรัสซัคบาทาร์ ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองหลวงของประเทสมองโกเลีย ใช้เป็นสถานที่ในการจัดงานสำคัญต่าง ๆ […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป

แหล่งท่องเที่ยวประเทศตุรกี เดินทางง่ายบินตรงจากไทยได้เลย

เมื่อเราถามนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับประเทศตุรกี สิ่งแรกที่จะนึกถึงเกี่ยวกับประเทศนี้คืออะไร คำตอบส่วนใหญ่ที่เราจะได้ มันเป็นเมืองแห่งบอลลูน มันก็ไม่ใช่คำตอบที่ผิด ที่เที่ยวทะเล เพราะสื่อการท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะโชว์ภาพบอลลูนจำนวนมากลอยละลิ่วอยู่บนท้องฟ้า อันที่จริงแล้วประเทศตุรกียังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่มากมาย ตุรกีเป็นประเทศที่อยู่กึ่งกลางสองทวีป ได้แก่ทวีปยุโรปและทวีปตะวันออก แหล่งท่องเที่ยวประเทศตุรกี มีความโดดเด่นในเรื่องของวัฒนธรรม มีเมืองเก่าแก่ให้เราได้ไปชมความงามทางด้านสถาปัตยกรรม การเดินทางไปง่ายอย่างมากบินตรงจากสุวรรณภูมิสู่ประเทศตุรกีได้เลย แหล่งท่องเที่ยวประเทศตุรกี ที่มีความงดงามน่าอัศจรรย์ แหล่งท่องเที่ยวประเทศตุรกี สถานที่ท่องเที่ยวที่แรกที่อยากแนะนำ ก็คือ มัสยิดสีน้ำเงิน คนในประเทศตุรกีเกือบทั้งประเทศจะนับถือศาสนาอิสลามเป็นศาสนาหลัก สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกนี้เป็นมัสยิดประจำเมืองของอิสตันบูล นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าไปชมได้ สาเหตุที่มัสยิดนี้เรียกว่า มัสยิดสีน้ำเงินก็เพราะตัวหลังคาโดมจะเป็นสีน้ำเงิน ภายในมัสยิดก็ใช้กระเบื้องสีน้ำเงินทั้งหมด ภายในบอกเลยว่าสวยงามวิจิตรตระการตาอย่างมาก มัสยิดแห่งนี้มีหน้าต่างที่ถูกตกแต่งด้วยรูปดอกไม้ต่าง ๆ จำนวน 260 บาน  แหล่งท่องเที่ยวประเทศตุรกี สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ คัปปาโดเชีย เป็นเมืองที่เกิดขึ้นจากการระเบิดของภูเขาไฟ เมืองแห่งนี้จะแวดล้อมไปด้วยหินลาวาที่แข็งตัวแล้ว มีรูปทรงแปลกประหลาด แต่โดยรวมก็สวยดี และตรงจุดนี้เองเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับการขึ้นบอลลูน เพื่อไปชมความสวยงามของเมืองคัปปาโดเซีย ค่าบริการขึ้นบอลลูนจะตกอยู่คนละ 8,000 กว่าบาท ซึ่งถือว่าราคาค่อนข้างสูง  แหล่งท่องเที่ยวประเทศตุรกี สถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ ปามุคคาเล่น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะได้ชมความงามของแอ่งน้ำที่เกิดจากการตกตระกอนของหินปูน เราจะได้เห็นความงามเมื่อแสงพระอาทิตย์ทำการตกสะท้อนกับแอ่งน้ำหินปูน ดูราวกับปุยเมฆสีขาวนวล น้ำในแอ่งหินปูนนี้ มีประโยนช์สามารถช่วยรักษาโรคทางสายตา โรคผิวหนัง […]

Read More
Back To Top