ที่เที่ยวทั่วไป

ท่องเที่ยว รัฐเคนทักกีกัน ดินแดนแห่งการพักผ่อนของครอบครัว

ประเทศสหรัฐอเมริกาที่เป็นประเทศที่มีผืนที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของโลก มีรัฐแยกย่อยที่หลากหลาย ภูมิประเทศของแต่ละรัฐก็มีความแตกต่างกัน สถานที่เที่ยวทะเล แต่ถ้าถามว่ารัฐใด ที่เมื่อถึงวันหยุด ผู้คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงและแวะเวียนไปพักผ่อนกันอย่างมาก คำตอบที่ได้อันดับ 1 ต้องเป็นรัฐเคนทักกีอย่างแน่นอน แล้วรัฐนี้มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอะไรกันบ้าง ทำไมคนสหรัฐเองจึงยกให้เป็นรัฐที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อน วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำให้รู้จัก ท่องเที่ยว รัฐเคนทักกีกัน ว่าจะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย ท่องเที่ยว รัฐเคนทักกีกัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ท่องเที่ยวรัฐเคนทักกีกัน สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ Dog Slaughter Falls สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติแห่งนี้จะโด่งดังในเรื่องของความงามธรรมชาติ โดดเด่นด้วยน้ำตกที่มีความงดงามอย่างมาก น้ำตกแห่งนี้มีชื่อเรียกกันว่า น้ำตกสุนัขสังหาร กิจกรรมที่เมื่อเดินทางมาถึงที่น้ำตกแห่งนี้แล้วไม่ควรพลาด ในก็คือการปีนเขานั้นเอง ท่องเที่ยวรัฐเคนทักกีกัน สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ Kentucky Horse Park นี้คือสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นฟาร์มม้า ที่มีชื่อเสียงอย่างมากของโลกแห่งหนึ่ง ภายในฟาร์มแห่งนี้ เราจะได้เรียนรู้วิธีการเลี้ยงม้า การให้อาหารม้า รวมถึงได้เห็นม้าที่หลากหลายสายพันธุ์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะนิยมพาเด็ก ๆ มาท่องเที่ยว ท่องเที่ยวรัฐเคนทักกีกัน สถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ Mammoth หรือถ้ำแมมมอธ เป็นถ้ำที่เคยเป็นที่อยู่อาศัยของชนเผ่าอินเดียแดงเมื่อ 1,000 […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป

ท่องเที่ยวอลาสกา เที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ผจญภัยที่สหรัฐอเมริกา

วันนี้เราจะพาไป ท่องเที่ยวอลาสกา หากใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ผจญภัย ที่เที่ยวทะเล ต้องบอกเลยว่าที่รัฐแห่งนี้คือสวรรค์อย่างแน่นอน รัฐอลาสกาเป็นรัฐเพียงรัฐเดียวของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีคนอาศัยอยู่น้อยอย่างมาก แต่มีอาณาบริเวณพื้นที่ยิ่งใหญ่ ด้วยสภาพอากาศที่เมื่อเข้าหน้าหนาวก็หนาวจนสุดขั้วหัวใจ แต่ถึงอย่างไรนั้น ดินแดนแห่งนี้ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามน่าค้นหาให้เราได้เดินทางไปสัมผัส สักครั้งหนึ่งในชีวิต ว่าแต่จะมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรที่น่าสนใจกันบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่า ท่องเที่ยวอลาสกา เป้าหมายของนักท่องเที่ยวแนวผจญภัย ท่องเที่ยวอลาสกา สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ Glacier Bay National Park ที่ท่องเที่ยวแห่งแรกที่เราจะแนะนำเป็นอุทยานแห่งชาติ เป็นหนึ่งในเป้าหมายของนักท่องเที่ยวทุกคน ที่เดินทางมายังรัฐอลาสกาแห่งนี้ เป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่มายังอุทยานแห่งนี้ ก็เพื่อที่จะมาชมความงดงามของธารน้ำแข็งที่มีขาดใหญ่มาก ๆ กินพื้นที่อาณาเขตกว้างถึง 3 ล้านเอเคอร์ บางช่วงนักท่องเที่ยวอาจจะโชคดี จะได้เห็นตอนธารน้ำแข็งละลายลงแม่น้ำ จะเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่ก็เป็นความสวยงามที่ยากเกินบรรยาย ท่องเที่ยวอลาสกา สถานที่ท่องเที่ยวที่ต่อมาที่อยากแนะนำ ก็คือ Hubbard Glacier สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวธารน้ำแข็งขนาดใหญ่อีกหนึ่งจุด ที่มีความสวยงามไม่แพ้ Glacier Bay National Park เลย สำหรับธารน้ำแข็งที่ Hubbard Glacier นี้จะแปลกกว่าที่อื่น ตรงที่มันกับขยายความเย็นครอบคลุมพื้นที่เพิ่มไปเรื่อย ๆ […]

Read More
ภาคตะวันออก

เขา คิชฌกูฏ เปิดแล้วงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทปี 2565

นักท่องเที่ยวสายบุญ สายผจญภัย เตรียมความพร้อมของร่างกายการให้ดี เนื่องด้วยในปีนี้ งานประเพณีขึ้น เขา คิชฌกูฏ น้อมสักการะ นมัสการรอยพระพุทธบาทบนยอดเขา ที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นเป็นประตูสวรรค์ ของนักแสวงบุญทั้งหลาย ได้ให้เข้าพื้นที่กันได้แล้ว สถานที่เที่ยวทะเล หลังจากที่ได้มีการงดเว้นงานประเพณีในครั้งนี้ไปเมื่อปีที่ผ่านมา จนในปัจจุบันทางกรมอุทยาน เขาคิชฌกูฏ และการร่วมมือของหน่วยงานราชการในพื้นที่ ได้มีกำหนดเปิดเขา ให้พุทธศาสนิกชน และนักแสวงบุญทั้งหลาย ได้มีโอกาสขึ้นเขาไปสักการะบูชารอยพระพุทธบาท ซึ่งจะมีกำหนดการในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ –  2 เมษายน 2565 ให้ผู้ที่สนใจสามารถขึ้นไปกราบไหว้ ไปท่องเที่ยวได้กันในตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้ข้อกำหนด ภายใต้เงื่อนไขความปลอดภัย จากสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีปัญหาโรคระบาดใหญ่ในปัจจุบัน จะมีมาตรการเพิ่มเติม ที่มีความเข้มข้น เข้มงวด ไปจากเดิม ซึ่งเราจะขอแนะนำรายละเอียดการ เข้าพื้นที่ เขาคิชฌกูฏ ด้วยคำแนะนำในเบื้องต้น เขา คิชฌกูฏ ขั้นตอนการจองคิวมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว สำหรับท่านใด ที่มีความสนใจต้องการจะไปกราบไหว้ เข้าไปท่องเที่ยว นมัสการรอยพระพุทธบาท ณ ยอด เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี จะมีข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกันกับมาตรการควบคุมโรค […]

Read More
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

เที่ยวเชียงใหม่ จังหวัดน่าเที่ยวของไทยที่อยากให้ได้ไปสัมผัส

วันหยุดนี้ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน เราแนะนำให้คุณมาเที่ยงที่จังหวัดเชียงใหม่กันดูค่ะ ที่เที่ยวทะเล ภาคเหนือเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าสวย และบรรยากาศดี ขอแนะนำ เที่ยวเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีความหนาวและยิ่งถึงฤดูกาลต้องบอกเลยว่า สวยมากอาหารพื้นบ้านก็อร่อยเป็นจังหวัดที่เราแนะนำให้คุณแผนได้เลยเก็บกระเป๋าแล้วมาพักผ่อนเอาบรรยากาศดีๆ กลับบ้านกันดีกว่าค่ะ  สถานที่สุดประทับใจที่โดนใจแน่นอน เที่ยวเชียงใหม่ สถานที่แรกที่น่าสนใจ ก็คือ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นสวนสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ใครมาถึงจังหวัดนี้แล้วยังไงก็ต้องแวะไปให้ได้เลยค่ะ มีสัตว์หาอยากหลายชนิดที่คุณได้ชมอยู่กว่า 2000 ชนิดเลยที่เดียว ท่องเที่ยวเชียงราย ขึ้นเหนือแอ่วบรรยากาศ เรารับรองได้ว่าคุณต้องชอบและถูกใจแน่นอนค่ะ เป็นสัตว์ที่อยู่ต่างประเทศที่หายากใครที่มีเด็กๆ มาเที่ยวด้วยให้ลองพามาค่ะ รับรองว่าได้ทั้งความรู้และบรรยากาศดีๆ แน่นอน ที่พลาดไม่ได้เลย คือการมาดูหมีแพนด้าค่ะ  เที่ยวเชียงใหม่ สถานที่ที่สองที่น่าสนใจ ก็คือ วัดเจดีย์หลวงวรวิหารเชียงใหม่ เป็นวัดที่เก่าแก่และมีความเป็นโบราณมากเลยค่ะที่นี่  เป็นวัดที่อายุหลายร้อยปีมาแล้ว อยู่อาณาจักรล้านนา เป็นวัดที่มีความสว่างไสวยิ่งเป็นช่วงเวลากลางคืนมีเปลวไฟที่สวยงามเป็นอย่างมากทำให้สถานที่นี่มีเรื่องราวของประวัติศาสตร์และความสวยงามคู่กันนั่นเองค่ะ เที่ยวเชียงใหม่ สถานที่ที่สามที่น่าสนใจ ก็คือ หมู่บ้านกำปอง เป็นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่คนนิยมมากันมากทุกปีเลยค่ะเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่ใช้ชีวิตท่ามกลางภูเขาแบบเรียบง่าย เป็นบรรยากาศที่หนาวอยู่ตลอด โดยเฉพาะหน้าหนาวต่องบอกเลยว่าน่าเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉาะแวะมาจิบกาแฟ ทำให้เป็นสถานที่เที่ยวที่เราแนะนำเลยค่ะ เที่ยวเชียงใหม่ สถานที่ที่สี่ที่น่าสนใจ ก็คือ ม่อนแจ่ม เป็นสถานที่เที่ยวที่ฮิตมากโดยเฉพาะการมาพักผ่อนเพื่อนอนดูดาวและรับรรยากาศที่หนาวเย็น บางที่พักมีหลายแบบ ให้คุณเลือกและยังมีการบริการหมูกระทะให้คุณได้ทานท่ามบรรยากาศเย็นๆ ด้วยค่ะ […]

Read More
ภาคใต้

ที่เที่ยวจังหวัดชุมพร ที่มีอาหารพื้นบ้านรสชาติอร่อย

ใครที่เที่ยวเหนือ เที่ยวภาคอีสานมากันเบื่อแล้ว หันมาเที่ยวทางภาคใต้อย่างจังหวัดชุมพรกันดูค่ะ เรารับรองได้ว่าเป็นจังหวัดที่สวยทั้งในด้านของธรรมชาติและวัฒนธรรม เลยค่ะ สถานที่เที่ยวทะเล ด้านอาหารพื้นบ้านเขาก็อร่อย เขาว่าคนใต้จริงใจ สำเนียงภาษาดูน่าหลงใหล ใครที่ยังไม่เคยลงใต้เลยจะต้องรีบหาที่พักกันแล้วละค่ะ  และหากใครยังคิดไม่ออกว่าจะไปที่ไหน มาอ่านบทความจากทางเราด้านล่างให้จบ ขอแนะนำ ที่เที่ยวจังหวัดชุมพร รับรองได้ว่า ต้องเป็นการมาเที่ยวที่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุขแน่นอนค่ะ  ที่เที่ยวจังหวัดชุมพร น่าเช็คอินมีดังนี้ ที่เที่ยวจังหวัดชุมพร ที่เที่ยวแรกที่น่าสนใจ ก็คือ เกาะหลักแรด เป็นเกาะชื่อดังของจังหวัดชุมพรที่น่ามาบางเพราะเป็นเกาที่มีน้ำใสสะอาดมองเห็นไปยังตัวปลา เป็นที่อุดมไปด้วยสัตว์ทะเลทำให้เป็นสถานที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงของในจังหวัดเป็นอย่างมากเลยค่ะ นักท่องเที่ยวนิยมมากันไม่ขาดสาย และเหตุผลที่ได้ถูกตั้งชื่อว่าเกาะแรด เพราะมีเกาะที่มีรูปร่างเหมือนแรกนั่นเองค่ะ นอกจากนี้ยังมีดอกไม้ทะเลที่สวยงามปะการังมากมายที่เราอยากให้คุณได้มาเลยค่ะ  ที่เที่ยวจังหวัดชุมพร ที่เที่ยวที่สองที่น่าสนใจ ก็คือ วัดพระธาตุสวี เป็นวัดที่มีชื่อเสียงที่นักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้ขอพรกันตลอดที่มาเที่ยวจังหวัดชุมพรเลยค่ะ วันนี้เป็นวัดที่มีคามเก่าแก่และยังเป็นที่ตั้งพระธาตุสวี อีกด้วยนั่นเองค่ะ วัดนี้มีอายุราว 700 ปี เป็นวัดเก่าแก่ที่มีเรื่องราวให้เราได้ศึกษาทางด้านประวัติศาสตร์อยู่ด้วย ถูกสร้างขึ้นในสมัยอยุธยา นั่นเองค่ะ ชาวบ้านชวนกันดูแลรักษาให้คนรุ่นหลังได้มาศึกษาและมากราบไหว้นั่นเองค่ะ  ที่เที่ยวจังหวัดชุมพร ที่เที่ยวที่สามที่น่าสนใจ ก็คือ ศาลกรมหลวงชุมพร เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังของในจังหวัดชุมพรโดยเป็นที่ตั้งของ พระบรมวงศ์เธอกรมหลวง หรือหมอพร ตามชื่อเรียกของคนในสมัยก่อนที่ท่านสามารถรักษาโรคคร้ายได้หายแบบไม่น่าเชื่อและท่านยังเป็น แม่ทัพเรือของราชการด้วยนั่นเอง เป็นที่เคารพของคนในสมัยก่อนจนมาถึงปัจจุบัน  ทำให้คนที่มาที่นี่ต้องแวะมากราบไหว้ขอพร ในด้านการงานและเรื่องสุขภาพกันอยู่ตลอด รีวิว […]

Read More
ภาคเหนือ

คาเฟ่เชียงใหม่ จังหวัดสวยที่คุณต้องแวะรับรองว่าคุณจะต้องถูกใจ

ใครที่เดินทางมาไกลถึงจังหวัดเชียงใหม่กันแล้ว ที่เที่ยวทะเล อย่าลืมแวะมาเที่ยวที่คาเฟ่เชียงใหม่กันนะค่ะเพราะเรารับรองได้ว่าคาเฟ่ที่นี่มีความแตกต่างจากจังหวัดอื่น โดยเฉพาะเรื่องของบรรยากาศเราบอกได้เลยว่า กินขาดเพราะที่เราจะรีวิวนั้นเป็น คาเฟ่เชียงใหม่ ที่อยู่ท่ามกลางภูเขาที่ปกคลุมไปหมอกทำให้นักท่องเที่ยวมักจะแวะมาเช็คอินที่คาเฟ่จังหวัดนี้กันอยู่บ่อยๆ แต่จะมีที่ไหนบางไปดูกันดีกว่าค่ะ เรารับรองว่าคุณจะต้องถูกใจ คาเฟ่เชียงใหม่ ที่มีธรรมชาติร่มรื่นที่มาแล้วคุณต้องร้องว๊าว คาเฟ่เชียงใหม่ คาเฟ่แรกที่อยากแนะนำ ก็คือ คาเฟ่ Transit No.8 เชียงใหม่ที่ใครก็ต้องแวะที่นี่เป็นคาเฟ่ที่คุณต้องร้องว๊าวแน่นอน ด้วยการตกแต่งและดีไซน์ที่แปลกทำให้คนสนใจมาเช็คอินที่นี่กันเยอะมาก เพราะเขาตกแต่งเป็นร้านสไตล์ญี่ปุ่นรวมมีความินิมอล ตะมุมตะมิต้องบอกเลยว่าน่ามามากค่ะที่นี่ ทั้งสวยและน่ามาถ่ายรูปมาค่ะ อาหารเครื่องดื่มก็อร่อย ไม่ผิดวังเลยค่ะหากได้แวะมา คาเฟ่เชียงใหม่ คาเฟ่ที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ คาเฟ่ Jungle De Cafe Kuet Chang คาเฟ่ชื่อดังที่คนให้ฉายาว่า วิวหลักล้าน ไม่ใช่แค่บรรยากาศค่ะที่นี่ ท่องเที่ยวเชียงราย ขึ้นเหนือแอ่วบรรยากาศปลายฝนต้นหนาว ยังเป็นคาเฟ่ที่มีของอร่อยรสเด็ดที่เราอยากให้คุณได้ลองมากันค่ะเรารับรองได้ ว่าคุณต้องชอบ มีบริการขี่ช้างและการให้อาหารช้างด้วยค่ะ นั่งทานกลางแม่น้ำล้อมรอบด้วยความเป็นธรรมชาติสูดอากาศได้แบบเต็มที่เลยค่ะ  ยังมีมุมสวยๆ หลายโซนให้คุณได้เก็บภาพสวยๆ ตามต้องการเลยค่ะ คาเฟ่เชียงใหม่ คาเฟ่ที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ ไร่ชาลุงเดช คาเฟ่เชียงใหม่ ชื่อดังที่บรรยากาศให้เต็มสิบไม่มีหักเลยค่ะที่นี่ มีเกษตรต่างๆ ให้คุณได้ศึกษาข้อมูลด้วยนะค่ะ และเป็นชาที่คัดสรรทำเองทุกขั้นตอนที่เราอยากให้คุณได้ลอง เพราะรสชาติเครื่องดื่มเมนูชาของเขาขึ้นชื่อมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นชาเขียว ชาร้อน ก็บอกได้เลยว่าอร่อย เราต้องบอกเลยว่า […]

Read More
ภาคตะวันออก

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ รถไฟลอยน้ำสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เป็นสถานที่ที่อุดมไปด้วยเขื่อนกักเก็บน้ำขนาดใหญ่ รายล้อมไปด้วยทิวทัศน์ที่สวยงาม มีผืนป่าที่เป็นธรรมชาติ สถานที่เที่ยวทะเล เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนหย่อนใจหาความสุขให้กับตนเองในวันหยุด ซึ่งใน 1 ปีที่ผ่านมาได้มีการจัดให้เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เป็นสถานที่ท่องเที่ยว โดยมีการพัฒนารูปแบบในการท่องเที่ยวด้วยการนำเที่ยวด้วยรถไฟที่จะนำพานักท่องเที่ยวชมวิวอันสวยงาม ซึ่งหลายคนจะเรียกว่ารถไฟลอยน้ำ ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่ไปเที่ยวชมกันได้มากน้อยเพียงใดไปดูกันเลย เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ท่องเที่ยวชมความเป็นธรรมชาติเที่ยวชมทิวทัศน์ สำหรับโปรแกรมในการท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้จองตั๋วเข้ามากับรถไฟปล่อยน้ำที่จะพาทุกท่านไปเที่ยวชม เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ซึ่งเป็นเขื่อนกักเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่หลายคนอยากที่จะไปเที่ยวชม มีความเป็นธรรมชาติสามารถสร้างความสุขและความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก โดยโปรแกรมในการท่องเที่ยวกับรถไฟลอยน้ำผู้ที่จองตั๋วเข้ามาหาทางเส้นทางบริเวณกลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ รถไฟจากจอดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกับทิวทัศน์ แนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวบุรีรัมย์ สไตล์อีสาน ซึ่งถือว่าเป็นทิวทัศน์ที่สร้างความสวยงามให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างมาก นอกจากนี้ในโปรแกรมจะพานักท่องเที่ยวนั่งรถตู้ไปชมสวนดอกทานตะวัน ที่มีความสวยงามและเหลืองอร่าม คาเฟ่จิบกาแฟให้เรานักท่องเที่ยวได้เช็คอินกับสถานที่รับลมอันสวยงาม ซึ่งโปรแกรมการท่องเที่ยวในการนั่งรถไฟเที่ยวชมทิวทัศน์ที่ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ นี้ต่างก็สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก โดยมีการเปิดให้จองตั๋วเพื่อที่จะให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรถไฟลอยน้ำกันอย่างเต็มที่  สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่กำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวในวันหยุดนี้ หรือสนใจที่จะไปนั่งรถไฟลอยน้ำชม เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ สามารถจองตั๋วเข้ามาล่วงหน้าก่อน ซึ่งแน่นอนว่าทริปนั่งรถไฟลอยน้ำเที่ยวชมทิวทัศน์อันสวยงาม จะเป็นทริปที่สร้างความประทับใจ และสร้างความสุขในวันหยุดของท่านได้เป็นอย่างยิ่ง และจะทำให้ท่านอยากที่กลับมาอีกครั้งเป็นแน่

Read More
ภาคอีสาน

รอยพระพุทธบาท 2,500 ปี ที่จังหวัดนครพนม ที่โผล่กลางลำโขงในช่วงหน้าแล้ง

จังหวัดนครพนม ถือว่าเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก เป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้เคียงกับลำน้ำโขงและประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศลาว ที่เที่ยวท่องเที่ยว ในช่วงหน้าแล้งปริมาณแม่น้ำโขงจะลดลงจนทำให้สามารถมองเห็นโขดหินจำนวนมากมาย หนึ่งในนั้นคือ รอยพระพุทธบาท 2,500 ปี ที่ถูกค้นพบหลังจากมีการลดของระดับน้ำโขง ซึ่งต่างก็มีตำนานที่ถูกเล่าขานต่อๆกันมาสำหรับรอยพระพุทธบาทแห่งนี้ วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปรับชมรอยพระพุทธบาทที่นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าไปกราบสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตว่าจะมีความศักดิ์สิทธิ์และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่พบเห็นได้มากเพียงใด รอยพระพุทธบาท 2,500 ปี ปริมาณน้ำโขงลดลงเร็วกว่าทุกปี รอยพระพุทธบาท 2,500 ปี จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคอีสาน ที่มีทั้งความเชื่อในเรื่องของพญานาค สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดนครพนม ซึ่งในปีนี้บริเวณแม่น้ำโขงมีปริมาณของน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด และลดลงเร็วกว่าในทุกๆปี จึงทำให้ชาวบ้านสามารถมองเห็นรอยพระพุทธบาทที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามากราบสักการะกันในยามที่น้ำโขงลดลง โดยสถานที่แห่งนี้ถูกค้นพบเนื่องจากปัญหาความแห้งแล้งที่ทำให้แม่น้ำโขงแห้งเหือดลง ทำให้พกโขดหินจำนวนมากมายขึ้นกลางลำโขง วัดบูรพาภิราม สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด และพบเป็นรอยพระพุทธบาทซึ่งมีตำนานเล่าขานกันมาจนถึงปัจจุบันนี้ จึงทำให้ชาวบ้านบริเวณแถวนั้นได้จัดทำเป็นสถานที่ให้นักท่องเที่ยวเข้ามากราบไหว้เพื่อขอพรให้เป็นศิริมงคลแก่ชีวิต ตามความเชื่อของผู้ที่เข้ามาสักการะ ซึ่ง รอยพระพุทธบาท 2,500 ปี สถานที่แห่งนี้หากมองไปยังฝั่งตรงข้ามจะสามารถมองเห็นประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างชัดเจน เป็นสถานที่ที่อุดมไปด้วยแม่น้ำอันกว้างขวาง ต้นไม้ผืนป่าที่เขียวชอุ่ม ทำให้หลายคนประทับใจและชอบที่จะเดินทางเข้าไปในสถานที่แห่งนี้ซึ่งจะได้ทั้งความสุข และได้กราบไหว้สักการะรอยพระพุทธบาทอีกด้วย สำหรับจังหวัดนครพนมถือได้ว่าประชาชนส่วนใหญ่จะมีความเชื่อในเรื่องของพญานาค มีความเชื่อในเรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จึงทำให้จังหวัดนครพนมเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นวัดวาอาราม และสถานที่ท่องเที่ยวชมทิวทัศน์ของแม่น้ำโขงระหว่างทั้งสองประเทศที่เป็นเพื่อนบ้านกัน

Read More
Back To Top