ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

เที่ยวภาคเหนือ เที่ยวได้ทุกฤดูไม่มีวันเบื่อไปกับ “ดอยอ่างขาง”

ประเทศไทยของเรามีที่เที่ยวมากมาย นึกถึงทีไรเป็นต้องอยากไปขึ้นมาทันที มีโอกาสต้องไม่พลาดโดยเฉพาะภาคเหนือของเรา อย่าง ดอยอ่างขาง นั่นเอง เนื่องจากมีที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งภูเขา น้ำตก วัดวาอาราม แหล่งธรรมชาติ คิดได้ดังนั้นแล้วจะมัวช้าอยู่ทำไม เข้าหน้าหนาวแล้วเหมาะกับการเที่ยวภาคเหนือมากที่สุด ไปกันเลย

ดอยอ่างขาง

ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

เป็นที่ได้ชื่อว่า wonderland ของภาคเหนือเพราะสามารถท่องเที่ยวได้ทั้งปี แต่ฤดูที่สวยที่สุดได้แก่ฤดูหนาวช่วงปลายเดือนตุลาคมไปจนถึงต้น ๆ กุมภาพันธ์ อ่างขางมีที่เที่ยวมากที่สุด อันดับแรกได้แก่ การที่ได้มาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น และชมแปลงดอกไม้และพันธุ์พืชเมืองหนาวที่สวยงามในสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง

ถ้าไปเช้าก็จะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก ณ จุดชมวิวม่อนสน พร้อมกับความงามของไร่สตอเบอรี่ที่บ้านนอแล ที่มีผลผลิตประมาณ ธ.ค.-ก.พ. ทุกปี ได้เห็นไร่ชาที่โค้งตามไหล่เขา หากมาในจังหวะเดือนกลาง ม.ค. ก็จะได้เห็นดอกซากุระเมืองไทยที่โครงการหลวง และดอกพญาเสือโคร่งอีกด้วย ถ้าไปกับคนรักก็จะเพิ่มความโรแมนติดกับสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยไออุ่นแห่งรัก

ดอยอ่างขาง

จุดชมวิวซุยถัง ที่ดอยอ่างขาง

สถานที่ท่องเที่ยวตรงจุดชมวิวนี้มีชื่อเต็มว่า จุดชมวิวฐานปฏิบัติการซุยถัง เป็นอีกจุดชมวิวที่สวยงาม ที่นักท่องเที่ยวจะชมทะเลหมอกได้อย่างใกล้ชิด อยู่ห่างจากสถานีเกษตรหลวงอ่างขางไม่มาก โดยมุ่งไปทางหมู่บ้านอรุโณทัย อ.ไชยปราการอีก 11 ก.ม. มีลานกางเต็นท์ให้ด้วยถ้าใครต้องการ พร้อมร้านอาหารเครื่องดื่ม และห้องน้ำสะอาดไว้บริการนักท่องเที่ยวครบวงจรการเดินทางต้องผ่านจุดท่องเที่ยวชมวิวม่อนสนแล้วให้ตรงไป

ก็จะพบกับด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ เลี้ยวขวาไปทางบ้านอรุโณทัยอีกประมาณ 5 ก.ม. ก็จะพบกับจุดชมวิวซุยถัง หรือหลงหรือไม่แน่ใจก็สอบถามที่จุดตรวจได้ ช่วงเวลาที่เหมาะกับการชมทะเลหมอกได้อย่างมีอัฐรส แนะนำว่าควรมาหลังพระอาทิตย์ขึ้นไปแล้ว เนื่องจากจำมีแสงสว่างเล็กน้อย บริเวณนี้ไม่ใช่จุดที่พระอาทิตย์ขึ้น ดังนั้นจึงต้องรอเวลาที่เหมาะสมจึงจะได้เห็นสภาพที่สวยงามกว่า แนะนำว่าควรเป็นเวลาระหว่าง 07.00-09.00 น.เป็นดีที่สุด หรือถ้าจะให้ดีก็สามารถชมวิวที่จุดม่อนสนเสียก่อน แล้วค่อยมาที่จุดซุยถังก็ได้ แต่ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยไม่แพ้กันเลย

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือที่เที่ยวแนววัด ที่สายคนชอบทำบุญไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top