ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

สถานที่ท่องเที่ยวสุดชิคกับ “แกรนด์แคนยอน” ที่จังหวัดน่าน

จังหวัดน่าน คือ จังหวัดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจังหวัดที่มีความสงบและมีธรรมชาติที่ล้อมรอบ จึงเป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวต้องการที่จะไปพักผ่อน ในวันนี้เราจะพาคุณไปท่องเที่ยวที่จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีความเป็นธรรมชาติมาก ๆ เลยค่ะ สถานที่ที่เราจะพาไปมีชื่อว่า “วังศิลาแลง” ซึ่งเปรียบเสมือนเป็น แกรนด์แคนยอน ของจังหวัดน่าน ที่มีก้อนหินลักษณะต่าง ๆ และมีสายน้ำไหลผ่าน ซึ่งมีความสวยงามที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ จนกลายเป็นสถานที่ท่องแห่งใหม่ของจังหวัดน่าน

แกรนด์แคนยอน แห่งเมืองน่าน

รู้จักกันไหมกับ แกรนด์แคนยอน แห่งจังหวัดน่าน หรือ “วังศิลาแลง” นั่นเอง

“วังศิลาแลง” ที่เปรียบเสมือนเป็นแกรนด์แคนยอนของจังหวัดน่าน ที่มีลักษณะทางธรรมชาติเกิดขึ้นจากการที่ก้อนหินในสถานที่ดังกล่าวอยู่ในบริเวณการเคลื่อนตัวของแนวเลื่อนที่ชื่อว่า แนวรอยเลื่อนปัว จึงทำให้เกิดเป็นช่องที่สายน้ำสายเล็ก ๆ สามารถที่จะไหลผ่านได้ และสายน้ำเหล่านั้นก็ได้กลัดกล่อนก้อนหินจนกลายเป็นรูปทรงต่าง ๆ ที่มีความสวยงามที่เกิดขึ้นจากการที่ธรรมชาติเป็นผู้สร้างความสวยงามเหล่านี้ขึ้นมา

ซึ่ง“วังศิลาแลง” หรือแกรนด์แคนยอนของจังหวัดน่าน ตั้งอยู่ที่ตำบลศิลาแลง อำเภอปัว จังหวัดน่าน โดยชาวบ้านแถวนั้นได้ตั้งชื่อเฉพาะสำหรับชาวบ้านเอง โดยการตั้งชื่อจากสิ่งที่เห็น คือแนวของก้อนหินที่มีการเรียงตัวกันเกิดขึ้นว่าวังบอก หรือก้อนหินมีลักษณะเป็นทรงกระบอกนั้นเอง

วังศิลาแลง

ที่มาของความสวยงามทางธรรมชาตินี้ เกิดขึ้นจากการที่อำเภอปัว เมื่อย้อนกลับไปเมื่อราวนับพันปีที่ผ่านมา สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เคยเกิดการเลื่อนของเปลือกโลก ธรรมชาติจึงได้ทิ้งร่องลอยที่มีความสวยงามเอาไว้ให้กับนักท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในปัจจุบันนี้ แต่นักท่องเที่ยวไม่ต้องกลัวการเกิดการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกในสถานที่แห่งนี้แล้วนะคะ ไม่มีแน่นอน สามารถเข้ามาพักผ่อนให้มีความสบายใจได้เลย 

วังศิลาแลง หรือแกรนด์แคนยอน

ด้วยความที่ “วังศิลาแลง” หรือแกรนด์แคนยอนของจังหวัดน่าน มีวังน้ำอยู่ทั้งหมด 7 วัง ซึ่งวังน้ำนี้เราสามารถพบได้ในช่วงที่เป็นฤดูแล้ง จะเห็นวังน้ำได้ชัด สายน้ำที่มีน้ำไหลผ่านตลอดเวลาแห่งนี้สามารถที่จะเตรียมเสื้อผ้าเพื่อที่จะไปเล่นน้ำผ่อนคลายความเครียดได้เลยนะคะ เพราะน้ำที่นี่มีความใส และสะอาด อากาศก็บริสุทธิ์มีความเย็นที่กำลังดี

ช่วงที่แนะนำอยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับวังศิลาแลง หรือแกรนด์แคนยอนของจังหวัดน่าน คือ ช่วงเดือนตุลาคม จนถึงช่วงเดือนธันวาคมค่ะ เพราะในช่วงนี้เป็นช่วงที่อากาศกำลังจะปรับเปลี่ยนเข้าสู่หน้าหนาว จึงทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติ และอากาศที่เย็นสบายตลอดการพักผ่อนที่ “วังศิลาแลง” หรือแกรนด์แคนยอนของจังหวัดน่าน

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือเรียนรู้ขั้นตอนในการเข้าพัก ที่พักต่างๆ ทั้งโรงเรม รีสอร์ท ต้องทำอย่างไรให้ถูกวิธี? อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top