ที่เที่ยวทั่วไป

ทำไมเดือนพฤศจิกายนจึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเดินทางไป “อิตาลี” (ตอนที่ 1)

ฝันถึงการท่องเที่ยว อิตาลี ดินแดนสุดโรแมนติก ล่องเรือกอนโดลาในคลองเวนิช ชื่นชมความสุนทรีย์แบบโรมัน เยี่ยมชมหอเอนเมืองปิซา และซึมซับบรรยากาศอันแสนโรแมนติกในเมืองฟลอเรนซ์ ทั้งหมดนี้คุณสามารถหาได้ที่อิตาลี ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเพิ่มจุดแวะไหนในระหว่างทริปท่องเที่ยวยุโรป ก็ที่นี่แหละที่คุณไม่ควรพลาด

อิตาลี ในเดือนพฤจิกายน

ช่วงเดือนพฤศจิกายนเป็นช่วงรอยต่อระหว่างฤดูร้อนและฤดูหนาวของอิตาลี ซึ่งคุณสามารถทำกิจกรรมได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นล่องเรือกอนโดลา กินเจลาโต้ ดูใบไม้เปลี่ยนสี แช่ตัวในทะเลสาบโคโมเป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวไม่เยอะ แต่อันที่จริงคนท้องถิ่นแนะนำมาก เพราะแถวเข้าชมพิพิธภัณฑ์จะสั้นลง ร้านอาหารแออัดน้อย และแม้แต่ค่าตั๋วเครื่องบินก็ลดลงด้วย

ไปติมใน อิตาลี
  1. ราคาตั๋วเครื่องบินลด

ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับโดยเฉลี่ยไปยังโรม มิลาน เวนิส และโบโลญญา นั้นมักจะลดลงจากช่วง High Season เพราะคนส่วนใหญ่จะเข้าใจว่ามาเที่ยวยุโรปต้องมาช่วงฤดูหนาว และอิตาลีก็ถูกนับรวมในช่วงเวลานั้นด้วยเพื่อที่จะแวะผ่านแต่ละประเทศในเครือสหภาพยุโรปพร้อมๆ กัน แต่อันที่จริงแล้วถ้ามาฤดูหนาว คุณจะพลาดใบไม้เปลี่ยนสีและทะเลสาบโคโมไปโดยปริยาย

  1. ผลผลิตเลิศรสตามฤดูกาล

ปลายฤดูใบไม้ร่วง (ระหว่างฤดูร้อน – ฤดูหนาว) เป็นฤดูเห็ดทรัฟเฟิลในอิตาลี ผู้ที่ชื่นชอบเห็ดตามฤดูกาลนี้จะคุ้นเคยกับรสชาติที่อร่อยในริซอตโต้ พาสต้า และอาหารท้องถิ่นอื่นๆ งานแสดงสินค้าทรัฟเฟิลยังจัดขึ้นทั่วภูมิภาค ซึ่งผู้เข้าชมสามารถซื้อเพื่อนำกลับบ้านได้

  1. ใบไม้เปลี่ยนสี

เป็นฤดูกาลที่โรแมนติกที่สุดของอิตาลี ใบไม้เปลี่ยนสีและทิวทัศน์ของทะเลสาบโคโมคือภาพที่ไม่ว่าใครก็ต้องหลงรัก เราสามารถเห็นกลุ่มใบไม้สีเหลือง แดง และส้ม สว่างไสวไปทั่วชนบท ทำให้ได้ภาพความทรงจำที่สวยงาม

ประเทศ อิตาลี
  1. เทศกาลในฤดูใบไม้ร่วง

นอกเหนือจากเทศกาลเห็ดทรัฟเฟิลแล้ว เดือนพฤศจิกายนยังเป็นช่วงเวลาของเทศกาลต่างๆ อาทิ เทศกาลดนตรีแจ๊ซแห่งกรุงโรม เทศกาลภาพยนตร์โรม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทั้งหลาย

  1. ลิ้มรสไอศกรีมเจลาโต้เนื้อนุ่มเนียน

อะไรจะเหมือนกับการได้ขึ้นสวรรค์เท่ากับการกินไอศกรีมเย็นๆ แล้วเที่ยวชมเมืองในสภาพอากาศกลางๆ ที่ไม่จัดว่าไม่ร้อนไม่หนาว อีกทั้งยังไม่ต้องพูดถึงความอร่อยเป็นเอกลักษณ์ของไอศกรีมเจลาโต้ ซึ่งโด่งดังครองใจหลายคนทั่วโลก

  1. อาหารอร่อย

เพราะตรงกับฤดูเห็ดทรัฟเฟิล ทุกอย่างจึงยิ่งอร่อยอีกเท่าเมื่อผสมรวมกับเห็ดทรัฟเฟิลหอมๆ อาหารอิตาเลียนมีประวัติศาสตร์ยาวนาน ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นความผสมผสานในเมนูซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลของโรมัน แต่ละท้องถิ่นมีความพิเศษ เพราะมีการติดต่อค้าขายเจริญรุ่งเรืองอย่างยาวนาน เช่น ซิซิลีจะมีกลิ่นอายของอาหารอาหรับ เป็นต้น

(อ่านต่อตอนที่ 2)

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น น้ำตกที่นักท่องเที่ยวเห็นแล้วจะต้องกลับมาเที่ยวอีกให้ได้ อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top