ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

ชวนทุกคนมานอนรับลมหนาวที่ “ดอยสะโง้” จังหวัดเชียงราย

ดอยสะโง้ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีมาพร้อมกับบรรยากาศสุดฟิน บวกกับการที่มีธรรมล้อมรอบทำให้สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นที่สนใจสำหรับนักท่องเที่ยวสายรักธรรมชาติ เพราะการที่ได้ขึ้นมาสัมผัสที่ดอยสะโง้ถือเป็นความพิเศษของชีวิตครั้งหนึ่งเลยก็ว่าได้ เมื่อนักท่องเที่ยวได้ขึ้นมาที่จุดชมวิวของดอยสะโง้ สิ่งแรกที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัส คือ ธรรมชาติที่สวยงดงามทั้งยามเช้า และยามเย็น ในช่วงเช้าเราก็จะได้สัมผัสกับสายหมอกและชมพระอาทิตย์ขึ้น ยามเย็นเราก็จะได้ชมวิวท้องฟ้าสีโทนเหลืองส้มยามพระอาทิตย์ตกดิน

ดอยสะโง้

“ดอยสะโง้” จังหวัดเชียงราย อีกหนึ่งที่เที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ

สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายที่ห้ามพลาด ความพิเศษของดอยสะโง้ คือ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในภายในชุมชน หรือหมู่บ้านของชาวเขาที่มีชื่อว่า อาข่า เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่อยู่ในการดูแลของโครงการหลวงดอยสะโง๊ะ นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับธรรมชาติ และวิวที่สวยงามแล้ว คุณยังสามารถมองเห็นเขตพื้นที่ของประเทศไทย ประเทศเมียนมา และประเทศลาวที่เป็นพื้นที่ใกล้เคียงกัน ผืนแผ่นดินที่เรามองเห็น ธรรมชาติที่เราได้สัมผัส วิวที่สวยงามของจุดชมวิวที่ดอยสะโง้ จังหวัดเชียงรายจึงมีความพิเศษเป็นอย่างมาก เพราะเกิดจากการรวมธรรมชาติจากสามประเทศ

ดอยสะโง้

นอกจากเราจะได้สัมผัสกับบรรยากาศในช่วงเช้า และช่วงเย็นที่ได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่ดอยสะโง้แล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถที่จะพักค้างคืนที่นี่เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศยามค่ำคืน นอนดูดาวบนดอยสะโง้ จังหวัดเชียงรายได้อีกด้วย เพราะทางดอยสะโง้ได้จัดเตรียมที่พักทั้งแบบนอนเต็นท์ หรือเป็นแบบบ้านพัก พร้อมทั้งความสะดวกสบายต่าง ๆ ไว้ให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี มีทั้งร้านกาแฟน่ารัก ๆ ร้านอาหาร ก็มีให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชมเลือกทานกันค่ะ

ดอยสะโง้

ช่วงเวลาที่แนะนำให้นักท่องเที่ยวสายรักธรรมชาติได้เข้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อนกันที่ดอยสะโง้ จังหวัดเชียงราย คือช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคม เพราะเป็นช่วงของฤดูหนาว อากาศจะดีเป็นพิเศษและที่สำคัญ คือ ทุ่งดอกเก๊กฮวยจะเบ่งบานในช่วงนี้ ซึ่งเป็นทุ่งสีเหลืองที่สวยงามมาก นักท่องเที่ยวท่านใดที่อยากมาสัมผัสกับธรรมชาติที่ดอยสะโง้ และอยากมาถ่ายรูปกับทุ่งดอกเก๊กฮวย แนะนำให้มาช่วงฤดูหนาวกันนะคะ จะได้ความสุขแบบคูณสองกลับไป

สำหรับการเดินทางขึ้นมาที่จุดชมวิวดอยสะโง้ จังหวัดเชียงรายนั้น เส้นทางการเดินทางมีความสะดวกสบายสามารถที่จะมาท่องเที่ยว พักผ่อนกันอย่างสบายใจ พร้อมทั้งการต้อนรับที่ดูอบอุ่นของชาวอาข่าที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้ นักท่องเที่ยวท่านใดที่กำลังสนใจสถานที่ท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงราย แนะนำที่ดอยสะโง้เลยค่ะ แล้วคุณจะหลงรักกับบรรยากาศและธรรมชาติที่งดงามของที่นี่

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือแนะนำ 10 วิธีการทำให้ลูกสงบ ขณะเดินทางท่องเที่ยว (ตอนที่ 2) อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top