ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

ที่เที่ยวจังหวัด “แม่ฮ่องสอน” เสน่ห์โดนใจสุดขอบแดนเหนือ!

ทำงานมาอย่างต่อเนื่องก็ต้องมีหาทริปเที่ยวกันซักหน่อย หากมีวันหยุดยาวลองจัดทริปเที่ยวกันที่ภาคเหนือด้วยกันเถอะ พาทุกกคนไปจังหวัด แม่ฮ่องสอน เป็นเมืองที่สวยงาม เต็มไปด้วยเสน่ห์ของธรรมชาติ วิวทิวทัศน์ของป่าไม้และหุบเขาที่อยู่รวมอย่างสวยงาม พร้อมด้วยบรรยากาศที่ดีมาก ให้ทั้งความสดชื่นและมีความร่มรื่น เหมาะมากที่จะมาพักผ่อนกับจังหวัดแม่ฮ่องสอน แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก ดังตัวอย่างต่อไปนี้เลย 

แนะนำที่เที่ยวในจังหวัด แม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน
  1. พระธาตุดอยกองมู

เมื่อมาถึงที่แม่ฮ่องสอนแล้ว ขอแนะนำสถานที่แรกกับการพาทุกคนมาไหว้สิ่งศักดิสิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดแม่ฮ่องสอนมาอย่างยาวนาน ถือเป็นการสร้างพระธาตุแห่งแรกของแม่ฮ่องสอน  และเป็นศิลปะมอญ(พม่า) ที่มีความงดงามมากๆ ประกอบด้วย พระธาตุเจดีย์องค์ใหญ่และพระธาตุเจดีย์องค์เล็ก ซึ่งเป็นเจดีย์ทรงเครื่อง มีฐานทรงเหลี่ยมซ้อนกัน ถัดมาจากเจดีย์ทั้งสององค์ก็จะเป็น วิหารวัดพระธาตุดอยกองมู โดยภายในประดิษฐาน หลวงพ่อทันใจ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มากราบไหว้ นอกจากนี้ยังสามารถชมวิวของเมืองแม่ฮ่องสอนที่สวยงามมากๆ ซึ่งจุดชมวิวอยู่บริเวณด้านหลังของพระธาตุ

แม่ฮ่องสอน
  1. ปางอุ๋ง

มาต่อที่จุดของการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติอย่างเต็มที่ สำหรับที่ปางอุ๋งหรืออ่างเก็บน้ำปางตองนั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับกางเต็นท์ที่ดีมากๆ มีอากาศเย็นสบายตลอดปี ยิ่งช่วงปลายปีอากาศยิ่งดีมากๆ ที่สำคัญปางอุ๋งยังได้รับการขนานนามว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์ของเมืองไทยเลย ด้วยความลงตัวของธรรมชาติทั้งแม่น้ำในอ่างเก็บน้ำ ต้นทิวสน พร้อมตอนเช้าที่เราจะได้เห็นทะเลหมอกท่านกลางหุบเขาอีกด้วย 

แม่ฮ่องสอน
  1. น้ำพุร้อนไทรงาม

มาต่อกันอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ยิ่งเป็นช่วงอากาศเย็นๆ ที่นี่เหมาะกับการมาเที่ยวมาก ซึ่งเป็นน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เป็นน้ำสีเขียวมรกตและบางจุดก็เป็นน้ำใส อยู่ท่ามกลางป่าไม้ที่ร่มรื่น บรรยากาศดี ส่วนอุณหภูมิก็มีความอุ่นๆ เป็นการแช่น้ำที่ชิลล์ๆ ทำให้สบายตัวมาก เหมือนได้แข่ตัวในบ่อออนเซ็น และยังเป็นจุดที่เหมาะแก่การรีแลกซ์พักผ่อนดีมาก 

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ สำหรับที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ยังมีให้ได้ไปอีกเยอะเลย ใครกำลังหาสถานที่พักผ่อนหย่อยใจต้องลองมาเลย 

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือแนะนำ 10 วิธีการทำให้ลูกสงบ ขณะเดินทางท่องเที่ยว (ตอนที่ 2) อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top