ที่เที่ยวทั่วไป

สะพายเป้ขึ้นหลังไปย่ำเท้าสูดกลิ่นหอมของจำปาลาวที่ ประเทศลาว กันเถอะ

ประเทศลาว เป็นประเทศเพื่อนบ้านของไทยที่มีความคล้ายคลึงกันหลายๆด้าน ทั้งขนบธรรมเนียมประเพณี การอยู่การกิน และภาษาที่สามารถสื่อเข้าใจกันได้ง่าย เพราะต่างฝ่ายต่างก็รับเอาวัฒนธรรมของกันและกันมาผสมผสาน จนทำให้เกิดประโยค “บ้านพี่เมืองน้อง” ครั้งนี้เราจึงพาเพื่อนๆ สะพายเป้ขึ้นหลัง ไปเที่ยวบ้านพี่เมืองน้องของเราให้ซำบายใจ ซำบายกระเป๋ากันดีกว่า

แนะนำที่เที่ยว ประเทศลาว

ประเทศลาว

สวนพระ

ไปรับความเป็นสิริมงคลกับสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองลาวแห่งแรกกันเลยกับ  “สวนพระ” สวนที่เต็มไปด้วยรูปหล่อของพระพุทธรูป และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทางพระพุทธศาสนาซึ่งเป็นโบราณวัตถุ ดังนั้นสายชื่นชมของเก่าโบราณไม่ควรพลาด สวนพระแห่งนี้ จัดตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่กว้าง ภายใต้ความเขียวครึ้มของป่าขนาดใหญ่ที่โอบล้อม  ทำให้สวนพระแห่งนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศของความร่มเย็น ความเงียบสงบ  ใครที่เหนื่อยมาจากการเดินทาง ลองหามุมนั่งเหมาะๆ  แล้วหลับตานั่งสมาธิสักพัก รับรองว่าคุณจะได้รับการชาร์ตแบตทั้งกายและใจ เพื่อจะได้มีกำลังเดินทางไปเที่ยวต่อในสถานที่อื่นอย่างสดชื่น

ประเทศลาว

บลูลากูน  

บลูลากูน แค่ฟังชื่อก็รู้สึกได้ถึงความชุ่มชื่น  ซึ่งก็ไม่ผิดที่รู้สึกเช่นนั้น  เพราะ บลูลากูน  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีบ่อน้ำผุดสีฟ้าและสีเขียวมรกตใสแจ๋วขนาดใหญ่ ซึ่งความใสของน้ำสีสวยตามธรรมชาตินี้ ทำให้มองเห็นพื้นด้านล่างอย่างชัดเจน ที่ บลูลากูน นักท่องเที่ยวนิยมมากระโดดน้ำเล่น หรือทำกิจกรรมกับแพไม้ไผ่ที่มีไว้ให้บริการ พร้อมห่วงยางสำหรับผู้ที่ว่ายน้ำไม่เป็น ถ้ามาเป็นกลุ่มเพื่อนฝูงก็สามารถซื้ออาหารมาตั้งทีมปิกนิกในบริเวณที่จัดไว้ให้แบบกินไปเล่นน้ำไปอย่างชิวๆ  อะไรจะชิวขนาดนั้น 

ประเทศลาว

 หนองเขียว

เป็นหนึ่งที่เที่ยวลาวที่เหมาะกับสายเที่ยวขาลุย แอดแวนเจอร์นิดๆ ด้วยกิจกรรมปีนเขา สำรวจป่า และรับรางวัลด้วยการชมทัศนียภาพของเมืองที่สวยงามที่สุดบนยอดเขา นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติสายลุย จึงมักเดินทางมาที่นี่  เพราะหนองเขียว เป็นแหล่งธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์ และงดงาม ใครเที่ยวสายนี้อย่าได้พลาดที่จะไปจะยืนสูดอากาศให้เต็มปอดที่หนองเขียว เชียวนะ

น้ำตกตาดแส้

น้ำตกตาดแส้

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองของลาว แต่เมือไปถึงความสุขที่ได้รับนั้นเรียกว่าคุ้มเกินคุ้ม  เพราะทัศนียภาพของน้ำตกตาดแส้ที่จัดไว้สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนนั้น จัดไว้เสมือนการจัดฉากเข้ากล้องที่ลงตัวแล้สวยงาม เก้าอี้ธรรมชาติที่จัดไว้ให้นั่งใกล้ชิดน้ำตก นอกจากจะได้สัมฟัสความเย็นของน้ำใสแจ๋วแล้ว เบื้องหน้ายังเป้นม่านน้ำตกธรรมชาติที่สุดสวยอลังการ แบบเห็นแล้วต้องแอบกริ๊ดเล็กๆ นอกจากนั้นยังสามารถลงเล่นน้ำสลับการดูโชว์จากเจ้าช้างน้อยแสนรู้ได้อีกด้วย   เฮ้อ ! งานนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว รอก่อนนะ  น้ำตกตาดแส้ 

เป็นอย่างไรบ้างสถานที่เที่ยวของบ้านพี่เมืองน้องของเรา รอบนี้พามาเที่ยวแล่นสายความเย็นชุ่มฉ่ำๆ เอาใจสายธรรมชาติ กันเต็มๆ ไว้ครั้งหน้ามีโอกาสจะพาไปเที่ยวเอาใจสายอื่นๆกันบ้าง อย่าน้อยใจไป

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือมาเชียงใหม่แล้วต้องห้ามพลาดกับ 3 วัดในเชียงใหม่ ที่อยู่คู่บ้านคู่เมื่องมานาน อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top