ที่เที่ยวทั่วไป

วิธีในการ เที่ยวแบบ New Normal ให้ปลอดภัยปลอดโควิด

อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่าสถานการณ์ของโลกตอนี้ไม่สู้ดีนักด้วยการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ที่ทำให้การท่องเที่ยวของโลกหยุดชะงักไป สายการบินต่าง ๆ ก็ต้องคอยรับมือกับการขาดทุนครั้งยิ่งใหญ่และปัญหาเศรษฐกิจของโลกที่ไม่สู้ดีนัก อย่างไรแล้วก็ยังหยุดการท่องเที่ยงของผู้คนไปไม่ได้ แม้จะไม่ได้ท่องเที่ยวในต่างประเทศแต่การท่องเที่ยวในประเทศก็ยังคงมีอยู่ การออกมาเดินเล่น เที่ยวห้างก็ยังคงมีอยู่ ดังนั้นเราดูวิธีในการรับมือกับสถานการณ์โควิด เพื่อการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยกันดีกว่า วิธีในการ เที่ยวแบบ New Normal ให้ปลอดภัยปลอดโควิด

เที่ยวแบบ New Normal

เที่ยวแบบ New Normal ยังไงให้ปลอดภัย หายห่วง

1. ใส่มาสป้องกันเชื้อโรค – วิธีท่องเที่ยวแบบ New Normal ให้ปลอดภัยปลอดโควิด อันดับแรกในการป้องกันตัวของทุกคนในวันนี้คือการใส่มาสก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง ซึ่งเป็นการป้องการการแพร่เชื้อรวมถึงการป้องกันการรับเชื้อต่าง ๆ อีกด้วย นอกจากนี้การใส่มาสเอาไว้ทำให้มือของเราสัมผัสหน้าลดลง ลดเชื้อโรคที่จะเข้าทางจมูกและปากของเราได้อีกด้วย ดังนั้นก่อนออกจากบ้านทุกครั้งให้ใส่มาสก่อน ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเราเองแต่เพื่อส่วนรวมด้วย นอกจากนี้ยังป้องกันฝุ่นละอองจาก pm2.5 ได้อีกด้วย

2. พกเจลล้างมือแอลกอฮอล์ ทิชชู่เปียก – วิธีท่องเที่ยวแบบ New Normal ให้ปลอดภัยปลอดโควิด การรักษาความสะอาดก็ช่วยให้ลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ ดังนั้นการทำความสะอาดมือหลังจากการจับธนบัตร จับราวบันได หรือสิ่งของที่ใช้ร่วมกันกับผู้อื่นจะช่วยลดเชื้อโรคที่จะเข้ามาสู่ตัวเราได้ แต่การจะไปล้างมือในห้องน้ำทุกครั้งก็เป็นไปไม่ได้ ดังนั้นให้พกเจลล้างมือหรือทิชชู่เปียกเพื่อทำความสะอาดมือตัวเองเสมอ

เที่ยวแบบ New Normal

3. อย่าอยู่ในที่แออัดนาน ๆ – วิธีท่องเที่ยวแบบ New Normal ให้ปลอดภัยปลอดโควิด เนื่องจากเชื้อโควิดสามารถแพร่ติดต่อกันจากคนสู่คนได้จากการไอและจาม ดังนั้นเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อหรือรับเชื้อควรหลีกเลี่ยงสถานที่ที่แออัด ดังนั้นควรเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีพื้นที่กว้างเยอะ ๆ อย่างสถานที่ท่องเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติต่าง ๆ เป็นต้น หากมีความจำเป็นที่จะต้องอยู่ในสถานที่แออัดให้สวมมาสเอาไว้ตลอดเพื่อปกป้องตัวเองและส่วนรวม

4. ล้างมือก่อนรับประทานอาหาร – วิธีท่องเที่ยวแบบ New Normal ให้ปลอดภัยปลอดโควิด การท่องเที่ยวของคนส่วนใหญ่ของคนทั่วไปช่วงนี้คือการไปคาเฟ่และร้านอาหาร ดังนั้นควรเลือกร้านอาหารที่มีคุณภาพและสะอาด ก่อนการรับประทานอาหารทุกครั้งก็ควรล้างมือให้สะอาดเพื่อลดการแพร่เชื้อและลดการติดต่อของโควิดนั่นเอง

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือ3 คุ้มเมืองแพร่ กับบ้านเก่าอายุนับร้อยปีที่คุณจะต้องหลงรัก อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

ขอขอบคุณการสนับสนุนจาก ufa6666 สำหรับบทความแนะนำการท่องเที่ยวในยุคที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ช่วงนี้ รับรองว่าปลอดภัยมากขึ้นอย่างแน่นอน

Back To Top