ที่เที่ยวทั่วไป

การป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อ โควิด ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว

แม้สถานการณ์ของโลกตอนนี้จะไม่ค่อยเหมาะกับการท่องเที่ยว แต่ก็ห้ามความอยากท่องเที่ยวของคนส่วนใหญ่ไปไม่ได้ โดยเฉพาะช่วงเดือนธันวาคม เดือนแห่งการท่องเที่ยวของคนทั่วโลกที่แน่นอนว่าจะห้ามการท่องเที่ยวของคนในช่วงนี้ก็ลำบากอยู่ ดังนั้นสิ่งที่ช่วยการแพร่กระจายในช่วงนี้คือการป้องกันตัวเองด้วยการใส่หน้ากากอนามัย และลดการสัมผัสสิ่งต่าง ๆ ให้มากที่สุด ซึ่งหากสัมผัสแล้วก็ต้องรีบล้างมือก่อนการรับประทานอาหารหรือการสัมผัสกับใบหน้า มาดูกันว่านอกเหนือจากการใส่หน้ากากอนามัยกับการล้างมือแล้วมีวิธีอะไรอีกบ้างที่ช่วยป้องกันตัวจากการติดเชื้อระหว่างท่องเที่ยว การป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อ โควิด ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว

เที่ยวช่วง โควิด

การดูแลตัวเองเมื่อต้องไปเที่ยวระหว่างที่มีการแพร่ระบาดของโรค โควิด

1. ใช้ Internet banking แทนการสัมผัสเงินสด – การป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อโควิดระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว เดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้การใช้จ่ายเงินสะดวกมากขึ้นโดยที่ไม่ต้องใช้เงินสดกันแล้ว ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่ก็เริ่มที่จะรองรับการจ่ายเงินผ่าน QR code กันแล้วทำให้ช่วยลดการสัมผัสได้มากเลยทีเดียวล่ะ ตอนนี้ใครไปเที่ยวที่ไหนก็เปลี่ยนจากการใช้เงินสดเป็น Internet banking แทน

2. หลีกเลี่ยงการเดินทางโดยรถสาธารณะ – การป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อโควิดระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว การใช้รถสาธารณะเป็นการเดินทางที่หลีกเลี่ยงการพบเจอผู้คนไม่ได้เลย ซึ่งไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแต่ละคนเดินทางมาจากที่ไหนบ้าง มีใครติดเชื้ออยู่รึเปล่า ดังนั้นการหากจำเป็นต้องใช้รถโดยสารสาธารณะก็ต้องป้องกันตัวเองให้ดีด้วยการใส่หน้ากากอนามัยไว้ตลอดเวลา แต่หากเป็นไปได้ก็เลือกที่จะเดินทางด้วยรถส่วนตัวจะดีที่สุดนั่นเอง  

เที่ยวช่วง โควิด

3. หากไปเที่ยวให้เลือกที่พักที่มีคุณภาพ สะอาด ได้มาตรฐาน – การป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อโควิดระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว อีกสถานที่ที่ต้องดูแลและเลือกให้ดี ๆ คือที่พัก ที่พักต้องมีคุณภาพและได้รับการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอเพื่อความปลอดภัย เพราะเราต้องใช้เวลาในการอยู่ที่พักเป็นเวลานาน หากที่พักไม่สะอาดและมีนักท่องเที่ยวใช้บริการเยอะก็เสี่ยงที่จะติดเชื้อได้นั่นเอง ดังนั้นตรวจเช็คที่พักให้ดีก่อนจอง

4. ท่องเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติแทนการเที่ยวตามสถานที่ปิด – การป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อโควิดระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวมีโอกาสอย่างมากที่จะมีการแพร่กระจายของเชื้อโรคเนื่องจากมีผู้คนมารวมตัวกันมาก ควรเลือกสถานที่ท่องเที่ยวแบบเปิด เช่น สถานที่ท่องเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติเพื่อลดโอกาสการแพร่เชื้อ นอกจากนี้ก่อนการไปเที่ยวควรเช็คข่าวให้ดีก่อนว่าสถานที่ที่กำลังไปเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อด้วยหรือไม่

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือเชียงราย จังหวัดเล็กๆเหนือสุดของไทยที่รอให้คุณไปเยี่ยมชม อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

ขอขอบคุณการสนับสนุนจาก ufa9999 สำหรับข้อมูลดีๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวแนวไหนก็รวบรวมเอามาไว้ให้เราทั้งหมดแล้ว

Back To Top