ที่เที่ยวทั่วไป

เคล็ดลับในการช่วยให้การ เที่ยวคนเดียว ของคุณมีความปลอดภัยมากขึ้น

สมัยนี้การเดินทางท่อง เที่ยวคนเดียว เริ่มมีความนิยมมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ด้วยเทคโนโลยีในการเดินทางรอบโลกมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นและมีความปลอดภัยเอื้อให้การท่องเที่ยวมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งตอนนี้หนุ่มสาวที่รักในการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวก็มีขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยเช่นกัน ดังนั้นเพื่อให้การเดินทางท่องเที่ยวของทุกคนมีความปลอดภัยเราจึงได้รวมเคล็ดลับในการเที่ยวให้ปลอดภัยมาฝากกัน เคล็ดลับ ช่วยให้การท่องเที่ยวคนเดียวของคุณมีความปลอดภัย

เคล็ดลับในการ เที่ยวคนเดียว ให้ปลอดภัย

1. บันทึกเบอร์ติดต่อสำคัญ ๆ เอาไว้ – เคล็ดลับ ช่วยให้การท่องเที่ยวคนเดียวของคุณมีความปลอดภัย ในการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศการมีเบอร์ติดต่อคือสิ่งที่สำคัญมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โรงแรม เบอร์คนขับรถ เบอร์สถานที่สำคัญ ๆ ต่าง ๆ หรือเบอร์โทรติดต่อในสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างเบอร์ตำรวจและโรงพยาบาล ไปจนถึงประกันก็ต้องมีติดตัวเอาไว้ เผื่อในสถานการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ จะได้สามารถติดต่อได้

เที่ยวคนเดียว

2. อย่าขาดการติดต่อกับครอบครัวหรือคนใกล้ชิด – เคล็ดลับ ช่วยให้การท่องเที่ยวคนเดียวของคุณมีความปลอดภัย การติดต่อคนใกล้ชิดว่าขณะนี้ได้เดินทางไปถึงไหนเป็นระยะ ๆ นั้นนอกจากจะทำให้คนที่ห่วงใยไม่เป็นห่วงแล้ว ยังช่วยให้สามารถค้นหาหรือติดต่อได้หากมีเหตุการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ เกิดขึ้น ดังนั้นจะไปไหนหรือทำอะไรควรแชร์ข้อมูลของคุณให้คนสำคัญรู้เอาไว้จะดีที่สุด

3. อย่าเชื่อใจคนง่าย – เคล็ดลับ ช่วยให้การท่องเที่ยวคนเดียวของคุณมีความปลอดภัย อย่างที่ทราบกันว่าแม้จะอยู่ในสถานที่ที่คิดว่ามีความปลอดภัยเราก็ยังสุ่มเสี่ยงที่จะเจอกับมิจฉาชีพได้เพราะเดี๋ยวนี้มิจฉาชีพโผล่มาในหลากหลายรูปแบบ ดังนั้นไม่ควรไว้ใจคนแปลกหน้ามากจนเกินไป ไม่ควรฝากของสำคัญ หรือใกล้ชิดมากจนเกินไป ควรรู้จักสังเกตสถาการณ์ต่าง ๆ รอบข้างให้ดีด้วยเพื่อความปลอดภัย

เที่ยวคนเดียว

4. อย่าอยู่ในที่เปลี่ยว – เคล็ดลับ ช่วยให้การท่องเที่ยวคนเดียวของคุณมีความปลอดภัย หากคุณคิดว่าการอยู่ในที่คนพลุกพล่านเป็นเรื่องน่ารำคาญละก็การท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวเปลี่ยว ๆ คนเดียวก็เป็นเรื่องที่น่ากลัว เพราะมีโอกาสเป็นเป้าให้มิจฉาชีพทำร้ายได้ และยากที่จะขอความช่วยเหลือ หากคุณอยากไปสถานที่เหล่านั้นจริง ๆ ให้รวมกลุ่มกับนักท่องเที่ยวเหมือนกันแล้วเดินทางกันไปเพื่อความอุ่นใจและปลอดภัยของตัวคุณเอง

5. สอบถามพูดคุยหากไม่รู้ทาง – เคล็ดลับ ช่วยให้การท่องเที่ยวคนเดียวของคุณมีความปลอดภัย การถามทางไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะการหลงทางเป็นเรื่องที่น่ากลัวกว่า ในบางสถานที่กูเกิ้ลแมพก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ หรืออาจจะยิ่งทำให้งงกันเข้าไปใหญ่ ดังนั้นการถามคนพื้นที่คือสิ่งที่ดีที่สุด ถามคนที่อยู่ในร้ายค้า โรงแรม หรือเจ้าหน้าที่จะดีที่สุด

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือแนะนำสถานที่ชมวิวภูเขา เที่ยวสวนดอกไม้ ถ่ายรูปสวยๆ 2020 อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top