ที่เที่ยวทั่วไป

“สิงคโปร์” ดินแดนแห่งการผสมผสานทางชนชาติและวัฒนธรรมที่เต็มไปด้วยสีสัน

ในบรรดาประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถ้าจะพูดถึงประเทศที่โดดเด่นเรื่องของความเจริญและความหลากหลายแล้ว คงหนีไม่พ้น “สิงคโปร์” เพราะที่นี่ประกอบไปด้วยคนหลายชนชาติ ทำให้วัฒนธรรมมีความหลากหลาย และถ้าเทียบกับประเทศอื่นๆ ในเอเชียแล้ว สิงคโปร์นับเป็นประเทศผู้นำที่มีความก้าวหน้าในทุกๆ ด้าน นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยด้วยสีสัน มีความลงตัวทางวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม และศิลปะ ทำให้สิงคโปร์มีสิ่งที่คุณจะพลาดไม่ได้มากมาย อันได้แก่

สิงคโปร์

แนะนำที่เที่ยวใน สิงคโปร์

  • การ์เด้น บาย เดอะเบย์ “Garden By The Bay”
    สวนยักษ์แหล่งรวมของต้นไม้นานาพันธุ์ เต็มไปด้วยสีสันโดดเด่นสวยงามสะดุดตา มีทางลอยฟ้าเชื่อมต่อกับ “ซุปเปอร์ทรีคู่” อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของสิงคโปร์ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันน่าประทับใจโดยรอบของสวนและอ่าวจากมุมสูงบนยอดของซุปเปอร์ทรีที่สูงถึง 50 เมตร 
  • น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง “Fountain of Wealth”
    ใครมาสิงคโปร์คงไม่พลาดที่จะมารับพลังโชคดีของน้ำพุแห่งนี้ เพราะได้ชื่อว่าเป็นน้ำแห่งความร่ำรวย โดยมีเรื่องเล่าต่อๆ กันมาว่าใครก็ตามที่ได้มาเดินรอบน้ำพุนี้ครบ 3 รอบ โดยเอามือแตะที่น้ำพุไว้ตลอด จะได้รับพลังแห่งโชคลาภไปตลอดทั้งปีเลยทีเดียว
  • วัดพระเขี้ยวแก้ว
    มาที่วัดนี้จะได้เยี่ยมชมสถาปัตยกรรมสมัยราชวงศ์ถังของจีน ภายในวัดแบ่งเป็นโซนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับพุทธศาสนา โดยไฮไลท์ของที่นี่คือมี “พระบรมสารีริกธาตุส่วนฟันของพระพุทธเจ้า” ไว้ให้ได้สักการบูชากันด้วย 
สิงคโปร์
  • เกาะเซ็นโตซ่า หรือเกาะมหาสนุก
    เกาะนี้เคยเป็นฐานทัพทหารเก่า สมัยที่สิงคโปร์ยังเป็นอาณานิคมของอังกฤษ ต่อมารัฐบาลได้ปรับปรุงเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ภายในเกาะเซ็นโตซ่าถูกจัดให้มีสถานที่สำหรับท่องเที่ยวมากมาย สามารถนั่งรถรางฟรีที่อยู่ภายในเกาะเชื่อมต่อไปยังสถานที่ต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น S.E.A. AQURIUM โลกใต้น้ำแห่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือจะเป็น Universal Studio, Sentosa Luge & Sky Ride, Images Of Singapore, Sky Tower และอื่นๆ

ที่ได้กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงสถานที่บางส่วนที่ไม่ควรพลาดหากได้มาเยือนสิงคโปร์เท่านั้น อย่างไรก็ตามที่นี่ยังมีสถานที่ให้เที่ยวอีกมาก ถ้าคุณต้องการเที่ยวในสไตล์ที่หลากหลายแต่อยู่ไม่ไกลจากบ้านเรานัก “สิงคโปร์” สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือไม่อยากไปเที่ยวไกล…มาเที่ยวค่ายทหาร ณ ศูนย์การบินทหารบก ได้นะ อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top