ที่เที่ยวทั่วไป ภาคกลาง

“สะพานข้ามแม่น้ำแคว” ที่เที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่ทำให้คุณนึกถึงประวัติศาสตร์

ในการท่องเที่ยวของประเทศไทยเรา มีการท่องเที่ยวที่หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวที่เป็นเชิงนิเวศ อย่างเช่น ธรรมชาติต่างๆไม่ว่าจะเป็น ภูเขา ทะเล หรือแม่น้ำลำคลอง ก็มีให้เราได้สัมผัสกัน หรือแม้แต่การท่องเที่ยวในเชิงประวัติศาสตร์ก็มีความน่าสนใจที่ไม่แพ้กัน ซึ่งในที่นี้เราขอเลือกสถานที่ท่องเที่ยวให้คุณได้เที่ยวโดยรำลึกประวัติศาสตร์ อย่าง สะพานข้ามแม่น้ำแคว ที่จังหวัดกาญจนบุรี เพราะสถานที่แห่งนี้จะทำให้คุณ ได้เข้าใจประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง 

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี สถานที่ที่จะทำให้คุณเข้าใจประวัติศาสตร์มากขึ้น

สะพานข้ามแม่น้ำแควถือว่าเป็นที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่คนเก่าแก่ไม่สามารถลืมได้เลย เพราะเป็นสะพานที่อยู่ในช่วงของสงครามโลกครั้งที่ 2 และสถานที่แห่งนี้ก็มีประวัติศาสตร์มากมายที่ทำให้นักท่องเที่ยวมีความรู้สึกว่าได้เข้ามาถึงสถานที่ที่เคยเกิดขึ้นจริงๆมาแล้ว นอกจากที่อ่านในหนังสือประวัติศาสตร์แล้ว 

ถ้าหากคุณมาถึงสะพานข้ามแม่น้ำแควที่จังหวัดกาญจนบุรีแล้ว คุณก็จะพบว่าบริเวณโดยรอบนั้นมีการจัดตกแต่งภูมิทัศน์อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือนของผู้คน หรือแม่น้ำ หรือแม้แต่สนามหญ้า ก็จะเห็นได้ว่ามีการจัดตกแต่งให้ดูสวยงามและน่าท่องเที่ยวมากๆให้สมกับการเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าจดจำ 

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

นอกจากนี้ ยังมี Landmark ที่สำคัญที่สะพานข้ามแม่น้ำแควอีกด้วย นั่นก็คือ ทางรถไฟ ซึ่งเป็นทางรถไฟที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งคุณจะเห็นได้ว่า สะพานนี้มีรางรถไฟที่ยังคงมีความแข็งแรง แต่กระนั้นก็ได้รับการปรับปรุงอย่างดีแล้ว เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถที่จะชมสถานที่ท่องเที่ยวนี้ได้ 

จะเห็นได้ว่า สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเลย เพราะที่แห่งนี้จะทำให้คุณได้รำลึกถึงประวัติศาสตร์ในอดีตที่คุณเคยอ่านมา และเมื่อคุณได้มาที่สถานที่จริงแห่งนี้แล้วก็ต้องบอกว่ามีความน่าสนใจมากจริงๆ

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือส่งท้ายปี 2020 นี้กับ “ที่เที่ยวปีใหม่” ที่สามารถไปได้ง่ายๆใกล้กรุงเทพฯ อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top