ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

พามาเที่ยว “วัดร่องขุ่น” วัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของความงดงาม น่าศรัทธามากๆ

วัดร่องขุ่น เรียกได้ว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จักวัดนี้เลยนะคะ เป็นประติมากรรมที่งดงามอย่างยิ่ง ซึ่งวัดนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงราย ใครๆที่เดินทางไปทางเหนือ เป็นต้องแวะกราบไหว้กันทุกคน ด้วยความศรัทธาและความสวยงามเป็นอันดับต้นๆของเมืองไทยเลยทีเดียว วันนี้เรามาทำความรู้จักกับวัดนี้กันให้มากกว่านี้กันเถอะ ตามมาเลยค่ะ

วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น ออกแบบและสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

ก่อนอื่นเลยเราต้องรู้ก่อนว่าใครเป็นคนคิดค้น และสร้างวัดนี้ขึ้นมา นั่นก็คืออาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์นั่นเอง ซึ่งท่านมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสถานที่ท่องเที่ยว คือวัดแห่งนี้ให้บรรดาลูกหลานได้เข้ากราบไหว้บูชาพระ และชมสิ่งสวยงาม ที่เกิดมาจากความตั้งใจที่จะสรรสร้างงานพุทธศิลป์ ให้ชาวต่างชาติได้รู้จักบ้านเรามากขึ้น และสร้างถวายให้ทันรัชกาลที่9นั่นเอง นี่คือแรงบันดาลใจของอาจารย์ นับว่าหาใครมาเปรียบเทียบได้ยากยิ่ง

วัดร่องขุ่น

ตามมาดูความสวยงามในวัดร่องขุ่นกันค่ะ

เมื่อเราเดินเข้ามาในวัดแล้ว สิ่งที่จะต้องเจอคือสระน้ำที่ใหญ่มากๆ มีสะพานเดินเข้าถึงตัววัดด้วย โดยแต่ละอย่างที่สร้างขึ้นมานั้น มีความงดงามและมีความหมายแทรกอยู่ทั้งสิ้น เช่นสระน้ำที่สะพานข้ามผ่านนั้น จะหมายถึงมหาสมุทร และมีสวรรค์ที่ตั้งอยู่รวม 6 ชั้นนั่นเอง พอเราเดินไปก็จะพบดอกบัว 16 ดอกรอบๆอุโบสถอีกด้วย สวยงามมากจริงๆและเป็นสีขาวทั้งหมดในวัดนี้ ใครได้ไปต้องประทับใจอย่างแน่นอน

ท่านมีจินตนาการ ในการสร้างวัดนี้ให้เหมือนแดนสวรรค์ก็ไม่ปาน เช่นโบสถ์เป็นต้น ที่สร้างสีขาวก็แทนความงดงามด้วยความบริสุทธิ์ในพระพุทธเจ้า กระจกสีขาวก็คือปัญญาของพระพุทธเจ้านั่นเอง ซึ่งใครที่ได้เข้ามาชื่นชมแล้วก็จะได้เรียนรู้ ความหมายที่มาที่ไป ของวัดแห่งนี้อีกด้วย เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าเข้ามากราบไหว้กันอย่างมากอีกที่หนึ่งเลย

กล่าวโดยสรุปว่าวัดร่องขุ่นเป็นสถานที่ท่องเที่ยว แนวพุทธนิยมคนที่มากราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็จะได้เรียนรู้ความเป็นมาเป็นไปของผู้สร้างด้วยนั่นเอง ใครมีโอกาสเดินทางไปเชียงราย ขอให้แวะกราบสักการะกันด้วยนะคะ งดงามจริงๆค่ะทุกคน

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูล ที่เที่ยวทะเล หรือ สถานที่ท่องเที่ยวแนวคาเฟ่บรรยากาศดีที่ นครนายก เดินทางสะดวกใกล้กรุงเทพ อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

หรือถ้าหากยังไม่มีเวลาที่จะออกเดินทางไปท่องเที่ยวจริงๆ เราขอแนะนำให้ทุกคนมาเล่นเกมกันที่ ufa88s ที่บอกได้เลยว่าคุณจะหายเหงาได้อย่างแน่นอน

Back To Top