ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

พาไปช้อปชิมชิลกันที่ “ถนนคนเดินลำพูน” สถานที่ที่เต็มไปด้วยโบราณสถาน

สำหรับวันนี้เรามีโอกาสได้ล่องเหนือไปเที่ยวกันที่จังหวัดลำพูน จังหวัดที่เต็มไปด้วยโบราณสถานวัดวาอารามโดยเฉพาะพระธาตุประจำปีนักกษัตริย์ระกาหรือพระธาตุหริภุญชัย วันนี้เราไปนมัสการพระธาตุกันช่วงบ่ายๆ พอตกเย็นเราก็เลยไปยังตลาดโตรุ่งเพื่อจอดรถแล้วเราก็ไปเที่ยวยัง ถนนคนเดินลำพูน กัน ถนนคนเดินลำพูนแห่งนี้เปิดเฉพาะวันศุกร์ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป การจอดรถในวันศุกร์นี้ก็จะพิเศษกันสักหน่อยจากปกติที่จอดได้เฉพาะริมถนนสองข้างทางที่ไม่มีเส้นขาวแดง ทางจังหวัดก็เพิ่มที่จอดพิเศษบริเวณเกาะกลางถนนมาให้ ด้วยจำนวนคนในจังหวัดรวมถึงนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกันยังถนนคนเดินแห่งนี้ค่อนข้างมาก ซึ่งมากกว่าปกติที่มีเฉพาะตลาดโต้รุ่งหลายเท่า

ถนนคนเดินลำพูน

“ถนนคนเดินลำพูน” สถานที่ท่องเที่ยวที่แตกต่างจากถนนคนเดินทั่วๆไป

ถนนคนเดินลำพูนแห่งนี้ตั้งอยู่เลยจากวัดพระธาตุหริภุญชัยไปเพียงหนึ่งไฟแดงเท่านั้น ซึ่งตั้งอยู่บนถนนรอบเมืองในริมแม่น้ำ หรือหากเพื่อนๆ มายังศูนย์นักท่องเที่ยวประตูท่านางจุดนี้ก็คือจุดเริ่มต้นของถนนคนเดินลำพูนและไปสิ้นสุดกันที่ศูนย์วัฒนธรรมบ้านเวียงยอง ถนนคนเดินลำพูนแห่งนี้จะค่อนข้างแตกต่างจากถนนคนเดินที่จังหวัดเชียงใหม่

หากใครที่เคยไปยังถนนคนเดินเชียงใหม่ ถนนนั้นจะเน้นขายนักท่องเที่ยวหรือชาวต่างถิ่น แต่ถนนคนเดินลำพูนจะมีผักผลไม้สดขายกันค่อนข้างเยอะ แต่คนที่มาซื้อก็ไม่ใช่ใครอื่นเป็นชาวจังหวัดลำพูนทั้งประชาชนทั่วไปและพ่อค้าแม่ค้าที่มาซื้อวัตถุดิบเพื่อไปขายต่อหรือไปเป็นวัตถุดิบในร้านอาหารตามสั่ง ลักษณะการตั้งร้านจะเป็น 2 แถวมีร้านขนาบซ้ายขวา มีแบบตั้งบนโต๊ะบ้าง ตั้งกับพื้นแต่ก็มีผ้ายางรองบ้าง

ถนนคนเดินลำพูน

ส่วนของสินค้าก็อย่างที่เกริ่นไปแล้วคือมีสินค้าทางการเกษตรขายค่อนข้างเยอะทั้งผักสด ทั้งผลไม้สด ทั้งดอกไม้สด บางเจ้าก็ขายส่งคือต้องซื้อกันแบบยกกอง ยกถุง ส่วนนี้ทางร้านค้าจะไม่อนุญาติให้เราเลือกสินค้าที่จัดไว้เป็นชุดแล้ว ส่วนบางเจ้าก็มีขายปลีกให้เลือกซื้อเลือกหยิบแล้วนำมาชั่งก่อนจ่ายเงินได้ นอกจากนี้ถนนคนเดินแห่งนี้ก็มีอาหารทั้งคาวหวานขายให้เราได้เลือกซื้อไปรับประทานกันอีกด้วย ซึ่งเป็นการซื้อกลับบ้านซะส่วนใหญ่ด้วยร้านค้าที่มีจำนวนมาก ทำให้พื้นที่สำหรับให้รับประทานกันที่ร้านมีน้อยมาก มาถนนคนเดินลำพูนครั้งนี้จึงทั้งอิ่มท้องแถมได้ผักผลไม้สดๆ กลับบ้านกันเพียบ

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูล ที่เที่ยวทะเล หรือ สถานที่ท่องเที่ยวแนวคาเฟ่บรรยากาศดีที่ นครนายก เดินทางสะดวกใกล้กรุงเทพ อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

ถ้าหากการไปเที่ยวมันยังไม่ตอบโจทย์เราได้สักเท่าไรแล้วนั้น เรามา สมัคร UFABET เพื่อเล่นเกมต่างๆกันดีกว่า รับรองได้เลยว่าคุณจะติดใจไปอีกนานเลย

Back To Top