ที่เที่ยวทั่วไป

รวม 10 สถานที่ท่องเที่ยว ที่ดูดาว ยอดนิยมทั่วโลก (ตอนที่ 2)

การได้ชื่นชมท้องฟ้ายามค่ำคืนหรือนอนใต้ดวงดาวอันพร่างพรายทั่วโลกถือเป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวอันแสนวิเศษ ซึ่งแต่ละสถาน ที่ดูดาว ยอดนิยมก็ให้ความรู้สึกแตกต่างกันไปสำหรับนักท่องเที่ยว ถ้าหากคุณกำลังมองหาอีกหนึ่งเส้นทางการเดินทางอันน่าประทับใจ สถานที่ดูดาวยอดนิยมเหล่านี้อาจเป็นคำตอบสุดท้าย

รวม ที่ดูดาว ยอดฮิต บรรยากาศดีๆ

  1. Pic du Midi, ประเทศฝรั่งเศส

Pic du Midi ตั้งอยู่ในเทือกเขา Pyrénées ของประเทศฝรั่งเศส เป็นจุดที่นักวิทยาศาสตร์ของ NASA เคยใช้ในการถ่ายภาพพื้นผิวของดวงจันทร์เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับภารกิจ Apollo ดังนั้นเพียงเรื่องราวเหล่านี้ก็เป็นเสน่ห์ดึงดูดที่คุณควรไปเยือนสักครั้ง โดยคุณสามารถขึ้นรถเคเบิลจาก La Mongie ไปยังยอดเขาซึ่งมีหอดูดาวตั้งอยู่เหนือเมฆ นอกจากนี้เขตสงวนยังครอบคลุมทั้งแหล่งมรดกโลกขององค์การยูเนสโก (Pyrénées-Mont Perdu) และอุทยานแห่งชาติ และคุณยังสามารถจองที่พักค้างคืนที่นั่นเพื่อการนอนหลับใต้แสงดาว

ที่ดูดาว ยอดฮิต
  1. Kiruna, ประเทศสวีเดน

Kiruna ตั้งอยู่ทางเหนือของ Arctic Circle ไม่ไกลจากพรมแดนของประเทศสวีเดน ประเทศนอร์เวย์ และประเทศฟินแลนด์ ซึ่งไม่ไกลจาก Esrange Space Center หรือศูนย์อวกาศพลเรือนที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป หากคุณต้องการดื่มด่ำไปกับท้องฟ้ายามค่ำคืน ที่นี่คือจุดหมายปลายทางในอุดมคติ ไม่เพียงแต่จะได้จ้องมองไปยังท้องฟ้าพร่างดาวเท่านั้น แต่คุณอาจโชคดีด้วยการได้พบแสงเหนือออโรร่าโบเรียลิสหลากสีอีกด้วย และแน่นอนว่ายังมีพัก Ice Hotel ที่มีชื่อเสียงในหมู่บ้าน Jukkasjärvi ห่างจาก Kiruna เพียง 11 ไมล์ เพื่อสร้างความทรงจำการเยี่ยมชมดินแดนทางตอนเหนืออย่างแท้จริง

  1. New Mexico True Dark Skies, ประเทศสหรัฐอเมริกา

ในนิวเม็กซิโกมีประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการสำรวจอวกาศของประเทศสหรัฐอเมริกามานาน เป็นที่ตั้งของ Dark Sky Parks ที่ซึ่งคุณจะได้เห็นทางช้างเผือก ดาวศุกร์ และดาวพุธ พร้อมกับกลุ่มดาวมากมาย เช่น กลุ่มดาวนายพราน, กลุ่มดาวคนคู่, กลุ่มดาววัว และจักรราศีอื่นๆ  บนเส้นทาง New Mexico True Dark Skies ยังสามารถนำคุณไปยังอนุสาวรีย์แห่งชาติ Capulin Volcano, Clayton Lake State Park, Chaco Culture National Historical Park, Salinas Pueblo Missions National Monument และ Cosmic Campground ซึ่งเคยเป็น International Dark Sky Sanctuary แห่งแรกในซีกโลกเหนือ หากอยากนั่งรถตามเส้นทางนี้ก็ไม่ควรพลาด

ที่ดูดาว ยอดฮิต
  1. La Fortuna, ประเทศคอสตาริกา

ตามปกติแล้วในพื้นที่ป่าเขตร้อน คงไม่ค่อยมีใครนึกถึงการดูดาว แต่สำหรับประเทศคอสตาริกาอาจทำให้คุณต้องเปลี่ยนความคิด เพราะมีตำแหน่งที่ตั้งใกล้เส้นศูนย์สูตร หมายความว่าสามารถชมกลุ่มดาวทั้งทางเหนือและทางใต้ อันที่จริงสถานที่นี้เป็นหนึ่งในไม่กี่แห่งเหนือเส้นศูนย์สูตรซึ่งสามารถมองเห็นเมฆแมกเจลแลนได้ โดยดาราจักรนี้โคจรรอบกาแล็กซีทางช้างเผือก และได้รับการค้นพบครั้งแรกโดยนักสำรวจชื่ เฟอร์ดินานด์ มาเจลแลน และลูกเรือของเขาในระหว่างการเดินทางรอบโลกครั้งแรก เมื่อทศวรรษ 1520 แนะนำว่าควรมาชมดาวในช่วงฤดูแล้ง ประมาณเดือนธันวาคม-เดือนเมษายน จะมีโอกาสได้เห็นมากที่สุด

  1. ลอสแองเจลิส, ประเทศสหรัฐอเมริกา

เมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะสถานที่ดูดาวยอดนิยม โดยคุณสามารถเดินทางไปยังฮอลลีวูด ซึ่งมีหอดูดาวกริฟฟิธตั้งอยู่บนยอดเขาสูง ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่คุ้มค่าสำหรับผู้ที่สนใจทางดาราศาสตร์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของปีด้วย คุณอาจเห็นดาวพฤหัสบดี ดาวศุกร์ กลุ่มดาว และเนบิวลาต่างๆ ด้วยกล้องโทรทรรศน์ที่ทรงพลัง และยังสามารถมองผิวของดวงจันทร์โดยละเอียด อย่าลืมตรวจดูรายงานท้องฟ้าก่อนออกเดินทางของหอดูดาว เพื่อเข้าถึงข้อมูลสิ่งที่มองเห็นได้ในท้องฟ้ายามค่ำตามฤดูนั้นๆ

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูล ที่เที่ยวทะเล หรือ แนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยว ดูดาว ยอดนิยมทั่วโลก (ตอนที่ 1) อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

แต่ด้วยสถานการการแพร่ระบาดของโควิดในขณะนี้ อาจจะทำให้เราไม่สามารถออกเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศได้ งั้นวันนี้เรามาศึกษา เทคนิคแทงบอลออนไลน์ กันก่อน เพื่อที่เราจะได้เก็บเงินให้พร้อมก่อนออกเดินทางกันเลย

Back To Top