ที่เที่ยวทั่วไป

12 เกาะและชายหาดลับที่วิวสวยงามของ มาเลเซีย (ตอนที่ 1)

มาเลเซีย เป็นประเทศที่มีแนวชายฝั่งที่งดงามกว้างขวาง พร้อมหาดทรายสีขาว แนวปะการังสมบูรณ์ น้ำทะเลใส ทั้งในป่ายังมีสัตว์ป่ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นฝั่งคาบสมุทรหรือเกาะบอร์เนียว การที่มีพื้นที่ชายหาดมากมายก็อาจทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกละลานตาจนเลือกไม่ถูก ซ้ำบางแห่งยังเป็นสถานที่ที่คนท้องถิ่นไปเที่ยวซึ่งคุณอาจไม่เคยรู้ด้วยว่าสวยมาก ว่าแล้วเรามาดูเกาะแก่งและชายหาด (ลับ) เหล่านี้กันดีกว่าว่ามีที่ใดบ้าง 

เกาะแก่งและชายหาด (ลับ)ในประเทศ มาเลเซีย

  1. Tenggol Island (Terengganu)

มาพักผ่อนริมชายหาดสุดหรูบนเกาะเต็งโกล (ตรังกานู) เกาะเต็งโกลอยู่ทางใต้สุดในหมู่เกาะของรัฐตรังกานู ทอดยาวเหนือทะเลจีนใต้ สถานที่แห่งนี้แทบจะไม่มีผู้มาเยือนเลยนอกจากคนในท้องถิ่น โดยส่วนมากนิยมมาดำน้ำตื้น ดูฉลามวาฬ และเดินป่า ที่บอกว่าที่นี่เป็นการพักผ่อนริมชายหาดอันหรูหราก็เพราะคนน้อย คุณจะได้สัมผัสหาดทรายขาวพร้อมบรรยากาศส่วนตัวมากๆ สามารถนั่งรถประจำทางราว 5 ชั่วโมงจากกัวลาลัมเปอร์ ไปยังกัวลาดูงัน แล้วตามด้วยเรือเฟอร์รีอีก 50 นาที ไปยังเกาะเต็งโกล คุ้มค่ากับการเดินทางไกล

มาเลเซีย
  1. Redang Island (Terengganu)

เมื่อราว 20 ปีก่อนเกาะเรดัง (ตรังกานู) เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีลับในมาเลเซีย ไม่มีคนรู้จักมากนักจนกระทั่งถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ยอดฮิตของฮ่องกงเรื่อง Summer Holiday (2000) ก็กลายเป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวทันที สิ่งที่ทำให้หมู่เกาะเล็กๆ แห่งนี้แตกต่างจากที่อื่นคือมีรีสอร์ตระดับโลก เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนแบบสะดวกสบายภายใต้บรรยากาศของหาดทรายบริสุทธิ์ โดยสามารถไปที่ชายหาด Pasir Panjang บนชายฝั่งตะวันออก และสนุกกับการดำน้ำตื้น

  1. Kapas Island (Terengganu)

เกาะคาปัส (ตรังกานู) แทบไม่มีคนอาศัยอยู่เลยเมื่อเทียบกับเกาะอื่นๆ ที่นี่มีเพียงเกสต์เฮาส์และโฮสเทลไม่กี่แห่งเท่านั้น โดยมักตั้งเรียงรายไปตามแนวชายฝั่ง ดังนั้นถ้าคุณอยากสัมผัสบรรยากาศริมทะเลแบบง่ายๆ ก็ไม่ควรพลาด อีกทั้งบรรยากาศของเกาะคาปัสนั้นยังให้ความรู้สึกสงบและสันโดษ หากคุณอยากขจัดความวุ่นวาย ลองใช้เวลากับชายฝั่งที่กว้างใหญ่ แนวปะการังหลากสี และน้ำทะเลใสสุดสวยแห่งนี้

  1. Gem Island (Terengganu)

ที่เกาะเกอเมีย (Pulau Gemia) ถูกยกย่องให้เป็นเกาะอัญมณีก็เพราะแนวปะการังอันหลากสี คุณจะได้เห็นสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล เมื่อก้าวขึ้นสู่ชายฝั่งก็จะพบต้นปาล์มเรียงรายไปตามหาดทรายอ่อนนุ่ม ทั้งหมดนี้อยู่ห่างจากป่าเขียวชอุ่มเพียงไม่กี่ก้าว  นอกจากนั้นที่นี่ยังมีคนไม่พลุกพล่าน บรรยากาศสวยงามและเป็นส่วนตัว เป็นอีกหนึ่งเกาะลับซึ่งนับว่าเป็นอัญมณีอย่างแท้จริง 

มาเลเซีย
  1. Rawa Island (Johor)

สถานที่พักผ่อนสุดโรแมนติกบนเกาะราวา (ยะโฮร์) รายล้อมไปด้วยหาดทรายขาว ทั้งบริเวณน่านน้ำยังประกอบด้วยแนวปะการังเล็กๆ น่ารัก ทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ดำน้ำที่ไม่เหหมือนที่อื่น ที่นี่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง มีจำนวนที่พักจำกัด ตอกย้ำความพิเศษของเกาะราวา บรรยากาศเหมาะสำหรับคู่ฮันนีมูนหรือคู่รักในการพักผ่อนสุดโรแมนติก

  1. Pom Pom Island (Sabah)

เกาะปอมปอม (ซาบาห์) เป็นจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงระดับโลก ตั้งอยู่ริมชายฝั่งตะวันออก ดึงดูดนักท่องเที่ยวในประเทศให้มาพักผ่อนที่ชายหาดที่เงียบสงบแห่งนี้ เป็นอีกสถานที่ที่คนท้องถิ่นชอบไปและอาจไม่เคยบอกคนต่างถิ่นอย่างคุณ ที่นี่มีบังกะโลเหนือน้ำ (คล้ายกับในมัลดีฟส์) ทอดยาวไปตามชายหาด กิจกรรมการดำน้ำตื้นของที่นี่โดดเด่นที่คุณจะได้พบกับปลาและเต่าหลายร้อยตัว กล่าวได้ว่ามีระบบนิเวศน์ทางทะเลที่สมบูรณ์มาก

(อ่านบทความต่อตอนที่ 2)

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูล ที่เที่ยวทะเล หรือ 5 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับการบูรณะ มหาวิหารน็อทร์ -ดามแห่งปารีส อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

หลังจากที่ได้พาทุกคนไปเที่ยวต่างประเทศอย่างฟินๆแล้วนั้น เนื่องจากว่าเรายังไม่สามารถออกเดินทางไปต่างประเทศได้ เรามา แทงบอลเต็ง เพื่อต่อทุนเอาไว้สำหรับวันที่ทุกๆอย่างพร้อมแล้วก็ยังไม่สาย

Back To Top