ที่เที่ยวทั่วไป

แนะนำ 7 เคล็ดลับในการ เดินทางคนเดียว ที่สุดแสนจะประหยัด

การ เดินทางคนเดียว คือตัวเลือกการเดินทางซึ่งกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในกลุ่มคนยุคใหม่ แต่หลายครั้งคุณจะพบว่าการเดินทางคนเดียว ใช้สถานที่บริการต่างๆ มีราคาเพิ่มขึ้นสำหรับจำนวนผู้ใช้บริการเพียงคนเดียว คุณอาจรู้สึกว่าไม่ยุติธรรม แต่เรามีตัวเลือกและวิธีหลีกเลี่ยงหลากหลายวิธี

เดินทางคนเดียว

เทคนิคการ เดินทางคนเดียว ให้ประหยัด

  1. หลีกเลี่ยงบริการเสริม

ปกติแล้วบริการเสริมต่างๆ ในโรงแรมมักจะคิดราคาควบรวมมาเผื่อผู้เข้าพัก 2 คนอยู่แล้ว ทั้งนี้เนื่องจากในห้องพักทุกห้องสามารถเข้าพักได้ 2 คนเป็นอย่างต่ำ ดังนั้นหากคุณต้องการเลี่ยงจุดนี้ ไม่ควรเพิ่มบริการเสริม เช่น มื้อเช้า แล้วหันไปใช้เวลาเดินเล่นรับประทานมื้อเช้าบนถนนในท้องถิ่นก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ 

  1. เลือกบริษัททัวร์

ถ้าคุณไปท่องเที่ยวโดยทัวร์ ควรอ่านเงื่อนไขการบริการให้ดี เพราะทัวร์โดยส่วนใหญ่จะจัดให้นักท่องเที่ยวนอนห้องพักละสองคน หากคุณต้องการนอนคนเดียวจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ดังนั้นถ้าคุณจะต้องไปให้ได้และอยากประหยัด ควรทำใจในการนอนรวมกับเพื่อนร่วมทัวร์คนอื่นๆ 

  1. จองการเดินทางล่วงหน้า

ยิ่งจองเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะตามบริษัททัวร์และผู้ให้บริการด้านการเดินทางต่างๆ มักจะมีส่วนลดพิเศษสำหรับนักเดินทางคนเดียวและขายหมดอย่างรวดเร็ว ซึ่งโปรโมชั่นเหล่านี้มักจะเป็นการจองระยะเวลานาน

  1. เที่ยวฤดูรอง

ไม่ใช่เรื่องผิดที่จะเที่ยวในฤดูรอง หรือ Low season เพราะนอกจากจะเป็นการเพิ่มความสะดวกให้การท่องเที่ยวคนเดียว คุณไม่ต้องเบียดเสียดกับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกลุ่มแล้ว ยังมีโอกาสที่จะได้ซื้อบริการต่างๆ ในราคาที่ถูกกว่าปกติด้วย

เดินทางคนเดียว
  1. เลือกที่พัก

หากเดินทางคนเดียว คุณอาจต้องใช้เวลาดูประเภทของที่พักก่อนทำการจอง บางทีโรงแรมทั่วไปอาจไม่ใช่คำตอบ ลองหาสถานที่พักที่มีข้อเสนอเพื่อนักเดินทางคนเดียวโดยเฉพาะ เช่น โฮสเทลหรือหอพัก ส่วนใหญ่มีห้องน้ำในตัว แต่แบบที่มีห้องน้ำรวมจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ช่วยให้คุณประหยัด และยังพบปะเพื่อนใหม่ๆ อีกด้วย

  1. โรงแรมแคปซูล

โรงแรมแคปซูลทุกประเทศ แต่ถ้าคุณต้องการประหยัดจริงๆ ควรตรวจสอบว่ามีโรงแรมชนิดนี้ในบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวหรือไม่ เหมาะกับนักเดินทางสายประหยัดอย่างคุณมาก  

  1. ทำงานอาสมัคร

อยากพักและเที่ยวฟรีแบบครบวงจรหรือเปล่า ถ้าอยาก ลองสมัครเป็นอาสาสมัครในมูลนิธิระหว่างประเทศต่างๆ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ร่วมเดินทางไปพัฒนาพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก ทั้งยังได้ประสบการณ์พิเศษซึ่งไม่เหมือนการท่องเที่ยวตามปกติอีกด้วย 

ในการท่องเที่ยวบางครั้ง การเดินทางเพียงลำพังก็อาจเป็นคำตอบที่ดีที่สุด และการลองประหยัดงบในทริปก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าลอง ซึ่งหากคุณสามารถควบคุมรายจ่ายได้ แม้ช่วงแรกอาจจะรู้สึกยุ่งยากอยู่บ้าง แต่บ่อยเข้า คุณก็จะพบจุดสมดุลของตนเองแน่นอนว่าอันไหนที่จำเป็นต้องเก็บไว้ อันไหนที่ฟุ่มเฟือยสามารถตัดได้

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูล ที่เที่ยวทะเล หรือ รวม 10 สถานที่ท่องเที่ยว ที่ดูดาว ยอดนิยมทั่วโลก (ตอนที่ 2) อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

การที่เราจะไปเที่ยวคนเดียวมันได้แย่ไปสักทีเดียวหรอก เพราะถ้าหากเรา สมัครบาคาร่า888 เอาไว้เล่นเกมสนุกๆในช่วงที่เราไม่รู้จะทำอะไร มันก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว

Back To Top