ที่เที่ยวทั่วไป

“ที่เที่ยวหน้าหนาว” 4 สถานที่ที่ควรพาคนรักไปกอดรับไออุ่น

อย่างที่ทราบกันดีว่าบ้านเราเป็นเมืองร้อน ร้อนมาก ถึงร้อนที่สุด !! แทบทุกช่วงเวลาของปี นั่นทำให้เมื่อลมหนาวพัดมาบรรดาคู่รักจึงอยากจะจูงมือกันไปเที่ยวเพื่อรับไอหนาว จะได้กระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นกว่าที่เคย และในหน้าหนาวนี้ธรรมชาติหลายพื้นที่ในประเทศไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ อีสานตอนบน หรือผืนป่าฝั่งตะวันตกก็ได้เตรียมพร้อมรอให้ทุกคนไปชมความงาม วันนี้เราจึงได้รวบรวม 4 ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่คู่รักไม่ควรพลาดไปเยือนมาฝากกัน

แนะนำ 4 “ที่เที่ยวหน้าหนาว” ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

ดอยแม่สลอง ที่เที่ยวหน้าหนาว

ดอยแม่สลอง จ.เชียงราย

ดินแดนแห่งไร่ชา ที่เที่ยวทะเล ที่น้อยคนนักจะไม่รู้จัก อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของชาและวัฒนธรรมชาวจีนที่ซึมลึกไปในทุกอณู ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกาย หรืออาหารการกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารการกินที่ขึ้นชื่อ ที่เรียกได้ว่า ชาวกรุงเทพมีเฮ! 4 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ไปมาง่าย พักผ่อนสบาย หากไม่ได้กินถือว่ามาไม่ถึงดอยแม่สลองคือ ขาหมูยูนาน ที่เสิร์ฟคู่กับหมั่นโถร้อน ๆ คิดดูสิว่าจะมีอะไรฟินไปกว่าการได้กินขาหมูรสเลิศ คู่กับหมั่นโถวรสนิ่มนวลในหน้าหนาวแบบนี้ 

ดอยเสมอดาว ที่เที่ยวหน้าหนาว

ดอยเสมอดาว จ.น่าน

เมื่อพูดถึงสถานที่กลางเต็นท์ยอดฮิตของ จ.น่าน หลายคนจะต้องปิ๊งชื่อดอยเสมอดาวขึ้นมาอย่างแน่นอน เนื่องจากดอยเสมอดาวมีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา จึงเหมาะสำหรับการมานอนดูดาวนับพัน เพื่อพักผ่อนจิตใจที่เหนื่อยล้า พร้อมกับได้ชมทะเลหมอกสุดลูกหูลูกตาในยามเช้า แม้เป็นหน้าหนาวแต่อากาศบนดอนเสมอดาวในยามบ่ายจะค่อนข้างร้อน แต่เมื่อพระอาทิตย์คล้อยต่ำ สายลมเย็น ๆ กับอากาศหนาว ๆ จะเข้ามาแทนที่ จึงไม่ควรพลาดชวนคนคู่กายไปกอดรัดเพิ่มอุ่นไอให้แก่กันและกันอย่างยิ่ง

ลานหินปุ่ม

ลานหินปุ่ม จ.พิษณุโลก

หากคู่รักไหนชื่นชอบประวัติศาสตร์ไม่ควรพลาดลานหินปุ่ม อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าด้วยประการทั้งปวง เพราะมีทั้งพิพิธภัณฑ์การสู้รบ โรงพยาบาลรัฐ โรงเรียนการเมืองการทหาร ลานอเนกประสงค์ และสำนักอำนาจรัฐ ให้เดินดู แต่แน่นอนว่าไฮไลท์คือจุดชมวิวลานหินปุ่ม ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นลานกว้างมีหินปุ่มขนาดไล่เลี่ยเป็นจำนวนมาก แต่ต้องขอแนะนำว่าให้ใส่เสื้อผ้าที่หนาสักนิดนึงเพราะลมพัดค่อนข้างแรงทีเดียวในหน้าหนาว

ภูกระดึง ที่เที่ยวหน้าหนาว

ภูกระดึง จ.เลย

เมื่อพูดถึงหน้าหนาวก็ต้องเดินป่า เมื่อพูดถึงเดินป่าชื่อแรก ๆ ที่หลายคนนึกถึงจะต้องมีภูกระดึงอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งไฮไลท์เด็ดในหน้าหนาวคือการเดินป่าเพื่อชมความอุดมสมบูรณ์ของพืชพันธุ์ไม้ โดยเฉพาะ sharkslot ใบเมเปิ้ลสีแดงสด และการเดินไปชมพระอาทิตย์ในยามเช้าที่ผานกแอ่น และชมพระอาทิตย์ตกที่หมากดูก ภูกระดึงจัดว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คู่รักจำนวนมากต้องมา เพราะสะดวกสบายครบครัน และเป็นการวัดใจว่าในยามเหนื่อยเราจะจับมือผ่านอุปสรรคเล็ก ๆ เพื่อไปดื่มด่ำกับธรรมชาติข้างบนนั้นได้หรือไม่

Back To Top