ที่เที่ยวทั่วไป

“ไปเที่ยวคนเดียว” เหตุผลดีๆที่ครั้งหนึ่งในชีวิตคุณควรต้องลอง

การ ไปเที่ยวคนเดียว ไม่ว่าที่ไหน จะในประเทศหรือนอกประเทศก็ถือเป็นโอกาสที่ให้เราได้พบประสบการณ์มากมายที่แตกต่างออกไปกว่าการไปเที่ยวกับเพื่อนฝูง คู่รัก หรือครอบครัว เพราะทุกสถานที่ ทุกการตัดสินใจ ล้วนจะกลายเป็นความทรงจำอันล้ำค่าให้กับเราในอนาคตจนอาจทำให้เรามีวิธีคิด และการมองโลกที่แตกต่างจากเดิมก็เป็นได้ แต่หากเหตุผลแค่นี้ยังไม่อาจโน้มน้าวคุณให้ไปเที่ยวคนเดียวได้ ไม่เป็นไร เพราะเราจัดมาให้ถึง 4 เหตุผลที่คุณควรเที่ยวคนเดียวดูสักครั้งในชีวิตมาให้อ่านกัน !!

ไปเที่ยวคนเดียว

เหตุผลดีๆที่ควร “ไปเที่ยวคนเดียว”

ได้สัมผัสความอิสระอย่างเต็มที่

เมื่อเที่ยวคนเดียวแน่นอนแหละว่าคุณอาจต้องเกิดความกังวลใจลึก ๆ อยู่ในตัวไม่ว่าจะเป็น ที่เที่ยวทะเล เรื่องแพลนเที่ยว เรื่องความปลอดภัย หรือการมองจากคนรอบข้าง แต่คุณจะได้พบกับความอิสระที่ไม่เคยพบ เพราะทุกที่ที่คุณต้องการไป คุณได้เป็นคนตัดสินใจเอง ทุกอาหารที่คุณอยากกินคุณจะได้เป็นคนเลือก “การไปเที่ยวคนเดียว” กับ 3 ข้อที่ควรต้องรู้ก่อนเก็บกระเป๋าไปเที่ยวสักครั้ง ไม่ได้บอกว่ามันดีกว่าการไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนสนิท แต่แค่อยากให้คุณลองเปิดใจว่าการให้อิสระกับตัวเอง ‘เต็มที่’ จริง ๆ ก็เป็นที่น่าลองทำดูสักครั้ง

ท้าทายตัวเองด้วยการเอาชนะความกลัว

อย่างที่บอกว่าเมื่อไปเที่ยวคนเดียว คุณจะรู้สึกกังวลร้อยแปดพันเก้าอย่างแน่นอน ทางแก้ก็คือตั้งสติให้ดี จัดแพลนให้ละเอียดถี่ถ้วน คุมงบและเตรียมค่าใช้จ่ายไว้เผื่อเล็กน้อย จากนั้นผูกเชือกรองเท้าคู่โปรดและออกไปเผชิญโลกกว้างเอาเลย แม้คุณจะกลัวแค่ไหนก่อนออกเดินทางแต่เชื่อเถอะว่าเมื่อเริ่มเดินทางแล้ว ความกลัวนั้นจะค่อย ๆ หายไปทีละนิดจากจิตใจของคุณเอง

ไปเที่ยวคนเดียว

ได้ใช้เวลากับตัวเอง

เมื่อรู้สึกเครียด กังวลใจ อึดอัด มีปัญหาเรื่องความรักหรือการงาน หากคุณมีงบและมีเวลา หนึ่งในทางเลือกที่อยากเสนอคือการลองออกไปเที่ยวคนเดียว โดยพึ่งพาสื่อโซเชียลให้น้อยที่สุดดูสักครั้ง เพื่อให้ได้ใช้เวลากับตัวเองมากขึ้น ถึงไม่กล้าบอกได้เต็มปากว่าจะช่วยทำให้ปัญหาที่คุณเผชิญอยู่คลี่คลายลงได้ แต่ก็หวังว่าจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย ได้ไตร่ตรอง และมีเวลาทบทวนถึงเรื่องราวมากขึ้น

ตัดขาดจากโลกที่วุ่นวาย

ในปัจจุบันเราแทบทุกคนต่างมีโลก 2 ใบ โลกใบหนึ่งคือโลกแห่งความเป็นจริง และโลกใบที่สองคือโลกที่อยู่ในมือถือ ไม่ได้จะบอกว่าการเสพสื่อโซเชียลนั้นไม่ดี แต่หากคุณมีโอกาสได้ไปเที่ยวคนเดียวแนะนำว่า v9slot ลองปิดโซเชียลมีเดีย หรือใช้ให้น้อยที่สุดดูเพื่อจะได้อยู่กับตัวเอง อยู่กับธรรมชาติ อยู่กับสิ่งรอบข้างและสิ่งตรงหน้ามากขึ้น ฟังเสียงนกร้อง สูดกลิ่นไอธรรมชาติ ที่บางวันคุณอาจมองข้ามไปทั้ง ๆ ที่มันอยู่ตรงหน้าคุณในทุกวัน ลองดูนะ

Back To Top