ที่เที่ยวทั่วไป ภาคกลาง

“วัดไร่ขิง” อีกหนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดนครปฐม

วัดไร่ขิง คือสถานที่สักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยทั่วทุกสารทิศมักจะไปกราบไหว้เพื่อขอพรเพื่อให้พบเจอแต่สิ่งดี ๆ โดยวัดไร่ขิงเป็นวัดที่ตั้งอยู่ใจกลางจังหวัดนครปฐมจึงทำให้เราสามารถเดินทางไปกลับได้อย่างสะดวก โดยวัดไร่ขิงเป็นวัดที่ก่อสร้างเมื่อต้นปี 2534 ซึ่งแต่แรกเดิมที่วัดไร่ขิงเป็นวัดที่ชื่อว่า วัดมงคลจินดาราม แต่มาไม่นานท่านสมเด็จพระพุฒาจารย์ก็ได้มีการเปลี่ยนชื่อให้เป็นวัดไร่ขิงตามชื่อตำบลของจังหวัดนครปฐม

วัดไร่ขิง

วัดไร่ขิง สถานที่สักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดนครปฐม

วัดนี้เป็นวัดที่มีบริเวณ ที่เที่ยวทะเล พื้นที่กว้างขวางมีการแบ่งโซนที่เอาไว้สำหรับกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ออกเป็นโซนต่าง ๆ “ไปเที่ยวคนเดียว” เหตุผลดีๆที่ครั้งหนึ่งในชีวิตคุณควรต้องลอง ไม่ว่าจะเป็นโซนสำหรับการแก้ปีชง และโซนสำหรับการกราบไหว้หลวงพ่อวัดไร่ขิง

อีกทั้งถ้าเป็นวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ก็มักจะมีชาวบ้านที่อยู่ระแวงนั้นนำของกินอย่างส้มโอ ไก่ย่าง ขนมหวาน และของทานเล่น ออกมาจำหน่าย แถมของกินแต่ละอย่างก็ยังมีรสชาติอร่อยตามแบบฉบับสูตรเฉพาะของชาว จังหวัดนครปฐม อีกด้วย

วัดไร่ขิง

และที่สำคัญวัดไร่ขิงยังมีโซนที่นักท่องเที่ยวชอบมากที่สุดก็คือคงจะเป็นบริเวณสวนหย่อมที่สร้างขึ้นมาใหม่ โดยในโซนนี้ก็จะมีบ่อปลาคราฟที่เราสามารถนำเอาอาหารหรือนมสดแบบใส่ขวดไปป้อนให้กับปลาคราฟได้ แถมโซนนี้ยังเป็นโซนที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีโซนที่ให้อาหารปลาสวายที่จะเป็นโซนที่ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำท่าจีน โดยในโซนนี้เราสามารถซื้อขนมปังเพื่อนำมาอาหารกับปลาสวายได้ แถมยังเป็นจุดพักผ่อนอีกหนึ่งจุดที่มีเหล่านักท่องเที่ยวชอบมายืนชมบรรยากาศรอบ ๆ ริมแม่น้ำท่าจีน

โดยภาพรวมแล้ววัดไร่ขิงถือว่าเป็นวัดที่น่าไปเที่ยวมากที่สุด เพราะนอกจาก ไทเกอร์711 เราจะได้มาสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วยังทำให้เราได้มาชมบรรยากาศชิล ๆ ที่ตั้งติดอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน อีกทั้งยังได้เซลฟี่ภาพสวย ๆ คู่กับปลาคราฟเพื่อเก็บไว้อัพลงโซเชียลไว้อวดเพื่อน ๆ ได้อีกด้วย

Back To Top