ที่เที่ยวทั่วไป

“เมืองโตเกียว” แหล่งรวมร้านอาหารมิเชลินมากที่สุดในโลก

ด้วยความที่ประเทศญี่ปุ่นมันจะมีชื่อเสียงเรื่องร้านอาหารอยู่แล้ว จึงดูไม่เป็นเรื่องที่แปลกหากว่าเมืองหลวงของพวกเขาจะเต็มไปด้วยร้านมิเชลินอยู่เต็มไปหมด นอกจากนี้ เมืองโตเกียว ยังมีจำนวนร้านอาหารที่ผ่านการได้ดาวมากที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งสถิติที่ว่านี้ได้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2011 ที่พวกเขาสามารถทำจำนวนแซงร้านอาหารในกรุงปารีสได้สำเร็จ แม้ว่าเมืองน้ำหอมจะเป็นต้นตำรับของการทำอาหารและได้รับการยกย่องนี้มาก่อนก็ตาม รวมถึงพวกเขายังมีร้านที่ได้สามดาวมากถึง 13 แห่งด้วยกัน

เมืองโตเกียว

แหล่งรวมอาหารมิเชลินมากที่สุดต้อง “เมืองโตเกียว” เลย

จากจำนวนร้านมิเชลินที่มีอยู่ถึง 230 ร้านนั่นเองก็ทำให้พวกเขาได้กลายเป็น ที่เที่ยวทะเล แหล่งแห่งการหาของอร่อยกินไปเลยทีเดียว ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถหารับประทานได้ตามความต้องการเลยนั่นเอง “อควอติก้า” ที่ท่องเที่ยวสวนน้ำของซีเวิลด์ในเมืองโอแลนโด้ ไม่ว่าจะเป็นที่ร้านนาริซาว่า ที่ได้รับถึงสองดาวด้วยกัน รวมถึงยังมักจะถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในร้านที่ดีที่สุดของทวีปเอเชียเลยทีเดียว โดยตัวร้านจะบริหารจากฝีมือของเชฟอย่างโยชิฮิโระ นาริซาว่า ผู้มักจะทดลองทำอาหารในรูปแบบใหม่ๆ อยู่เสมอ อีกทั้งยังจะเสิร์ฟอาหารที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาลนั้นๆ อีกด้วย

เมืองโตเกียว

นอกจากนี้ก็ยังมีร้านมิเชลินชื่อดังอีกอย่าง เดนที่เป็นร้านที่ได้รัยหนึ่งดาวจากมิเชลินและเสิร์ฟเมนูที่เป็นมีจุดเด่นอย่างอาหารชุดนั่นเอง ด้านคนที่ชอบทานอาหารแบบโอกามาเสะก็มีเช่นกันอย่างร้านนิฮงริวริริวจิน ซึ่งจะทำอาหารจากวัตถุดิบชั้นยอดที่พวกเขาหามาในแต่ละวัน อีกทั้งยังมีพ่อครัวที่ได้คำชื่นชมว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดแห่งทวีปเอเชีย โดยร้างริวจินยังมีสาขาแยกออกไปที่ฮ่องกงและไทเปอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีร้านซูชิที่มาเอาใจคนรักเมนูชื่อดังของญี่ปุ่นอย่างซูกิยะบาชิจีโร่ที่เป็นร้านระดับสามดาวอีกแห่งในเมืองโตเกียว

หากคนที่ชอบทานอาหารอร่อยๆ อย่างในร้านมิเชลินสตาร์นั้นก็คงจะต้องพอใจไม่น้อยเมื่อได้เดินทางมา แทงบาส ยังเมืองโตเกียว เนื่องจากพวกเขามีร้านอาหารอร่อยมากมายที่พร้อมจะเปิดให้บริการกับคนที่เดินทางมา ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของการเดินทางมายังประเทศญี่ปุ่นเลยนั่นเอง

Back To Top