PaultonsPark สวนสนุกสำหรับครอบครัวจากแฮมป์เชียร์ ประเทศอังกฤษ
ที่เที่ยวทั่วไป

PaultonsPark สวนสนุกสำหรับครอบครัวจากแฮมป์เชียร์ ประเทศอังกฤษ

สำหรับสวนสนุกที่ชื่อว่า PaultonsPark คงไม่มีอะไรโดดเด่นไปกว่าการเป็นสถานที่สำหรับครอบครัวมากกว่าจะเป็นวัยรุ่นที่ชื่นชอบความตื่นเต้นในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ โดยจุดเด่นหลัก ๆ ของพวกเขาก็คือโซน Peppe Pig ตัวละครหมูสีชมพูที่ได้รับความนิยมในประเทศอังกฤษ เช่นเดียวกับในฝั่ง Lost Kingdom ที่เต็มไปด้วยไดโนเสาร์มากมายมรอต้องรับทุกคนอยู่ จากพื้นที่กว่า 140 เอเคอร์นั้นพวกเขาจะเปิดบริการตามฤดูกาลเริ่มจากครึ่งเดือนกุมภาพันธ์ ตามด้วยครึ่งเดือนมีนาคมไปจนถึงตุลาคม ก่อนที่จะเปิดแบบเฉพาะกิจในเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคมเท่านั้น

Paultons Park

PaultonsPark ที่ดินประมาณ 500 เอเคอร์ที่สร้างเป็นสวนสนุกอย่างเต็มตัว

ที่ตั้งของ PaultonsPark ถือเป็นดินแดนที่มีประวัติศาสตร์อันน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของเดิมอย่าง Abbot of Glastonbury ก่อนจะขายไปให้แก่ John de Palton ก่อนที่จะมีการตั้งชื่อตามสถานที่แห่งนี้ตามเขานั่นเอง จนเวลาข้ามไปหลายร้อยปีพ้นจากการต่อสู้แย่งชิงพื้นที่ สุดท้าย John และ Anne Mancey ก็ตัดสินใจซื้อที่ดินประมาณ 500 เอเคอร์เพื่อนำมาทำเป็นสวนและสนามเด็กเล่นในปี 1979 จนสี่ปีต่อมาสวนสนุกก็เริ่มมีจุดเริ่มต้นขึ้น ซึ่งจากเดิมที่มีแค่ฐานผจญภัยให้เล่นก็ค่อย ๆ เพิ่มเครื่องเล่นที่มีกลไกมาดึงดูผู้คนในประเทศอังกฤษให้เข้ามายังที่นี่และกลายเป็นสวนสนุกอย่างเต็มตัว

Paultons Park ที่ดินประมาณ 500 เอเคอร์ที่สร้างเป็นสวนสนุกอย่างเต็มตัว

ในปัจจุบัน Paultons Park ก็ได้แบ่งโซนภายในของตัวเองเป็นห้าแห่งด้วยกัน เริ่มจาก Main Park ที่มีรถไฟเหาะ Cobra หรือ Magma ที่เป็นหอคอยสูงถึง 25 เมตร ไปจนถึงเรือโจรสลัดอย่าง The Pirate Ship ที่สามารถแกว่งไปยังความชัน 90 องศา ส่วนทางด้าน Lost Kingdom ดินแดนไดโนเสาร์ของพวกเขานั้น ก็จะมีทาง Flight of the Pterosaur รถไฟเหาะแบบห้อยขาสำหรับครอบครัว รวมถึง Little Explorers สนามเด็กเล่นธีมไดโนเสาร์ของเด็ก ๆ 

Paultons Park ที่มี Peppa Pig World โลกของการ์ตูนชื่อดัง

ด้านจุดเด่นอีกที่ของ Paultons Park อย่าง Peppa Pig World โลกของการ์ตูนชื่อดังที่สร้างความสนุกให้แก่คนที่เดินทางมาประเทศอังกฤษมาเป็นเวลานานแล้ว โดย Grandpa Pig’s Little Train จะเป็นรถไฟที่พาชมพื้นที่รอบ ๆ ส่วนโซน Critter Creek จะมีรถไฟเหาะเด็กอย่าง The Cat-O-Pillar Coaster ที่ต้องมีความสูงไม่เกิน 90 เซนติเมตรเท่านั้น ก่อนจะเป็นทาง Tornado Springs ที่เพิ่งจะเปิดตัวออกมาไม่นานมานี้ พร้อมมี Storm Chaser รถไฟเหาะหมุนได้ให้เล่นนั่นเอง

แหล่งท่องเที่ยว ที่เที่ยวทะเล แน่นอนว่าการพักผ่อนที่ดีที่สุดของแต่ละคนนั้นมันไม่เหมือนกันหรอก แต่ในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพักผ่อนสมองโดยการไปเที่ยวกัน

บ้านบางเขน ที่เที่ยวแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร กับที่เที่ยวสไตล์ย้อนยุค

มาหารักคาเฟ่ คาเฟ่นั่งชิลล์ริมทะเล บรรยากาศโรแมนติก ณ เกาะล้าน

4 เรื่องน่ารู้ก่อนพิชิต “ภูกระดึง” ยอดเขาที่นักเดินป่าต้องไปเยือนสักครั้ง

ถ้ำมรกตแห่งเกาะมุก แหล่งท่องเที่ยวแบบ Unseen ที่ต้องไปเยือนสักครั้ง

สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว ที่เที่ยวทะเล และถ้าคุณกำลังมองหาที่เที่ยวในช่วงวันหยุดเราขอแนะนำ somewhere-in-the-middle.com ที่มีจะพาคุณไปพักผ่อนสมอง และถ้าคุณชอบเล่นเกมสนุกๆเรามีเกมมันส์ๆมากกว่า 20 เกมที่มาเสริฟให้คุณผ่านเว็บไซต์ ufa777 รีบเข้ามาร่วมสนุกกันได้เลย

Back To Top