เที่ยวจังหวัดราชบุรี ในวันหยุดเดินทางง่ายประหยัดงบ
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคตะวันตก

เที่ยวจังหวัดราชบุรี ในวันหยุดเดินทางง่ายประหยัดงบสุด ๆ

สำหรับใครที่ต้องการอยากผ่อนคลาย อยากออกเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุด หรือวันสำคัญต่าง ๆ นั้น แต่ติดที่ปัญหาตรงที่มีเวลาในการเดินทางน้อย มีงบประมาณในการเที่ยวที่จำกัด สถานที่เที่ยวทะเล การเลือกเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียง โดย เที่ยวจังหวัดราชบุรี ก็เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ในการออกเดินทางท่องเที่ยวอย่างมาก 

เพราะเดินทางง่าย เส้นทางไม่สลับซับซ้อน อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ประหยัดค่าเดินทาง ใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน สามารถเดินทางแบบไม่ต้องค้างคืนให้เปลืองค่าที่พัก ค่าเช่าโรงแรม เรียกได้ว่าประหยัดงบประมาณในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างมากเลยทีเดียว 

เที่ยวจังหวัดราชบุรี

เที่ยวจังหวัดราชบุรี ดื่มด่ำธรรมชาติบรรยากาศที่เงียบสงบ

เที่ยวจังหวัดราชบุรี ตลาดโอ๊ะป่อย

เที่ยวจังหวัดราชบุรี สถานที่แรกที่น่าสนใจ ก็คือ ตลาดโอ๊ะป่อย ตลาดพื้นที่ตั้งอยู่ในอำเภอที่เราคุ้นเคยกันดี คืออำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี บรรยากาศภายในตลาดจะไม่เหมือนตลาดนัดทั่วไป เป็นบรรยากาศที่เย็นสบาย ดื่มด่ำกับความสวยงามของแม่น้ำภาชี มีร้านขายสินค้ามากมาย มีทั้งสินค้าในท้องถิ่นพื้นบ้านหลากหลาย 

รวมถึงสินค้าประเภทอาหาร ขนม ให้คนที่มาเดินเที่ยวจับจ่ายใช้สอย อีกทั้งยังมีกิจกรรมในบริเวณตลาดในช่วงเช้าตรู่ โดยพระสงค์นั้นจะมาโดยการล่องแพ เรียกได้ว่าสำหรับนักท่องเที่ยวสายบุญก็สามารถเตรียมตัวทำบุญตักบาตรกันกันที่ตลาดเช้าโอ๊ะป่อยกันได้เลย 

เที่ยวจังหวัดราชบุรี พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดขนอน

เที่ยวจังหวัดราชบุรี สถานที่ต่อมาที่น่าสนใจ ก็คือ พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดขนอน สำหรับคนที่ชื่นชอบการชมงานศิลปะมรดกทางวัฒนธรรม พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดขนอนนั้นได้รวบรวมศิลปะหนังตะลุงไว้มากกว่า 300 กว่าตัว นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมให้ร่วมอีกมากมายทั้งการสอนศิลปะวัฒนธรรมต่าง ๆ อาทิสอยดนตรีไทย สอนเชิดหนังตะลุง รวมถึงสอนวิธีการตอกหุ่นหนังตะลุงแบบดั้งเดิม อีกทั้งยังมีการสอนทำพวงกุญแจที่ระลึกอีกด้วย

เที่ยวจังหวัดราชบุรี อุทยานหินเขางู

เที่ยวจังหวัดราชบุรี สถานที่สุดท้ายที่น่าสนใจ ก็คือ อุทยานหินเขางู สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาจังหวัดราชบุรีแล้วอยากท่องเที่ยวแทวผจญภัย แนวเทือกเขา ต้องไม่พลาดกับอุทยานหินเขางู มีดีกรีที่เป็นอุทยานหินที่ติดอันดับความสวยงามของเมืองไทย จุดที่ต้องเช็คอิน ถ่ายรูปนั่นก็คือสะพานแขวนที่สวยงามท่ามกลางวิวของธรรมชาติ และเทือกเขา และช่วงเวลาที่สวยงามที่สุด และท่องเที่ยวได้อย่างเพลิดเพลินที่สุดคือช่วงเวลาเลยช่วงเที่ยวเป็นต้นไป จะเป็นช่วงเวลาที่อากาศไม่ร้อนมากแดดร่มลมตก สามารถเดินท่องเที่ยว ถ่ายรูปกันอย่างจุใจได้นั่นเอง 

ดอยอ่างขาง งดงามไปด้วยธรรมชาติชมทะเลหมอก ดอกไม้เมืองหนาว

“ไปเที่ยวคนเดียว” เหตุผลดีๆที่ครั้งหนึ่งในชีวิตคุณควรต้องลอง

4 เรื่องน่ารู้ก่อนพิชิต “ภูกระดึง” ยอดเขาที่นักเดินป่าต้องไปเยือนสักครั้ง

หาดจอมเทียน แหล่งท่องเที่ยวในพัทยา ฟินกับบรรยากาศสุดโรแมนติกริมทะเล

Back To Top