ที่เที่ยวจังหวัดชุมพร ที่มีอาหารพื้นบ้านรสชาติอร่อย
ภาคใต้

ที่เที่ยวจังหวัดชุมพร ที่มีอาหารพื้นบ้านรสชาติอร่อย

ใครที่เที่ยวเหนือ เที่ยวภาคอีสานมากันเบื่อแล้ว หันมาเที่ยวทางภาคใต้อย่างจังหวัดชุมพรกันดูค่ะ เรารับรองได้ว่าเป็นจังหวัดที่สวยทั้งในด้านของธรรมชาติและวัฒนธรรม เลยค่ะ สถานที่เที่ยวทะเล ด้านอาหารพื้นบ้านเขาก็อร่อย เขาว่าคนใต้จริงใจ สำเนียงภาษาดูน่าหลงใหล ใครที่ยังไม่เคยลงใต้เลยจะต้องรีบหาที่พักกันแล้วละค่ะ 

และหากใครยังคิดไม่ออกว่าจะไปที่ไหน มาอ่านบทความจากทางเราด้านล่างให้จบ ขอแนะนำ ที่เที่ยวจังหวัดชุมพร รับรองได้ว่า ต้องเป็นการมาเที่ยวที่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุขแน่นอนค่ะ 

ที่เที่ยวจังหวัดชุมพร

ที่เที่ยวจังหวัดชุมพร น่าเช็คอินมีดังนี้

ที่เที่ยวจังหวัดชุมพร เกาะหลักแรด

ที่เที่ยวจังหวัดชุมพร ที่เที่ยวแรกที่น่าสนใจ ก็คือ เกาะหลักแรด เป็นเกาะชื่อดังของจังหวัดชุมพรที่น่ามาบางเพราะเป็นเกาที่มีน้ำใสสะอาดมองเห็นไปยังตัวปลา เป็นที่อุดมไปด้วยสัตว์ทะเลทำให้เป็นสถานที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงของในจังหวัดเป็นอย่างมากเลยค่ะ นักท่องเที่ยวนิยมมากันไม่ขาดสาย และเหตุผลที่ได้ถูกตั้งชื่อว่าเกาะแรด เพราะมีเกาะที่มีรูปร่างเหมือนแรกนั่นเองค่ะ นอกจากนี้ยังมีดอกไม้ทะเลที่สวยงามปะการังมากมายที่เราอยากให้คุณได้มาเลยค่ะ 

ที่เที่ยวจังหวัดชุมพร วัดพระธาตุสวี

ที่เที่ยวจังหวัดชุมพร ที่เที่ยวที่สองที่น่าสนใจ ก็คือ วัดพระธาตุสวี เป็นวัดที่มีชื่อเสียงที่นักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้ขอพรกันตลอดที่มาเที่ยวจังหวัดชุมพรเลยค่ะ วันนี้เป็นวัดที่มีคามเก่าแก่และยังเป็นที่ตั้งพระธาตุสวี อีกด้วยนั่นเองค่ะ วัดนี้มีอายุราว 700 ปี เป็นวัดเก่าแก่ที่มีเรื่องราวให้เราได้ศึกษาทางด้านประวัติศาสตร์อยู่ด้วย ถูกสร้างขึ้นในสมัยอยุธยา นั่นเองค่ะ ชาวบ้านชวนกันดูแลรักษาให้คนรุ่นหลังได้มาศึกษาและมากราบไหว้นั่นเองค่ะ 

ที่เที่ยวจังหวัดชุมพร ศาลกรมหลวงชุมพร

ที่เที่ยวจังหวัดชุมพร ที่เที่ยวที่สามที่น่าสนใจ ก็คือ ศาลกรมหลวงชุมพร เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังของในจังหวัดชุมพรโดยเป็นที่ตั้งของ พระบรมวงศ์เธอกรมหลวง หรือหมอพร ตามชื่อเรียกของคนในสมัยก่อนที่ท่านสามารถรักษาโรคคร้ายได้หายแบบไม่น่าเชื่อและท่านยังเป็น แม่ทัพเรือของราชการด้วยนั่นเอง เป็นที่เคารพของคนในสมัยก่อนจนมาถึงปัจจุบัน  ทำให้คนที่มาที่นี่ต้องแวะมากราบไหว้ขอพร ในด้านการงานและเรื่องสุขภาพกันอยู่ตลอด

รีวิว ที่เที่ยวชุมพร ไปแล้วเราต้องบอกว่านี่แค่ส่วนหนึ่ง ยังมีอีกหลายที่ อาหารทางภาคใต้ที่เราอยากให้คุณลองเมื่อมาถึง แกงส้มเหลือง  เป็นเมนูที่ขึ้นชื่อและอร่อยมากค่ะที่เราแนะนำ

Back To Top