แม่ฮ่องสอน
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

วันหยุดนี้ ไหว้พระทำบุญ เสริมโชคลาภ บุญบารมี สร้างกุศลให้กับตนเอง ณ แม่ฮ่องสอน

ในช่วงวันหยุดที่จะถึงนี้หลายคนกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมทั้งเดินสายไหว้พระทำบุญกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งแน่นอนว่าจังหวัดที่เราจะพาทุกท่านไปรู้จักสถานที่ท่องเที่ยว และมีศาสนสถานจำนวนมากนั่นก็คือ จังหวัด แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีความสวยงาม มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย พร้อมพาทุกท่านไปไหว้พระทำบุญ ขอพรเสริมโชคลาภบารมี ความสวยงามของศาสนสถานแต่ละสถานที่นั้นจะเป็นอย่างไร เราจะพาทุกท่านไปดูและรับชมกับบทความดังต่อไปนี้ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว

แม่ฮ่องสอน ศาสนสถานที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ชวนให้คนกราบไหว้

จังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นจังหวัดที่มีอาณาเขตติดกับประเทศเมียนมาร์ เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ มีภูเขาตั้งเรียงรายสร้างความตระการตาให้กับนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนต่างก็ให้ความสนใจกับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นต้องเป็นศาสนสถานที่ผู้คนต่างก็นิยมเดินทางไปกราบไหว้ จะมีสถานที่ใดบ้างนั้นไปชมกันเลย

  • วัดพระธาตุดอยกองมู 
แม่ฮ่องสอน

วัดแห่งนี้เป็นวัดที่อยู่ในอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ตั้งอยู่ที่ตำบลจองคำ เป็นวัดที่มีความเก่าแก่เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองที่คนจังหวัดแม่ฮ่องสอนนับถือ ความโดดเด่นของวัดนี้จะมีเจดีย์ 2 องค์ตั้งสง่างามอยู่ภายในวัด วัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อทันใจ มีนักท่องเที่ยวหลายคนเดินทางเข้าไปขอพรกราบไหว้ ณ วัดแห่งนี้เป็นจำนวนมาก

  • วัดจองคำ
แม่ฮ่องสอน

เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีความเก่าแก่และเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดแม่ฮ่องสอน วัดแห่งนี้จะตั้งอยู่ติดกับสวนสาธารณะจองคำ ถูกสร้างขึ้นมาด้วยศิลปะที่มีความสวยงามซึ่งเป็นฝีมือของชาวไทย มีรูปปั้นเจดีย์ตั้งสง่างามโดดเด่นอยู่ภายในวัด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนคนนิยมเดินทางมาทำบุญเป็นจำนวนมาก

  • วัดภูสมณาราม
อ

สถานที่แห่งนี้เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูง ตั้งอยู่ที่ตำบลปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน วัดแห่งนี้จะมีความโดดเด่นเนื่องจากมีสะพานไม้ให้เดินขึ้นไปภายใน เป็นวัดที่มีความสวยงามล้อมรอบไปด้วยภูเขาต้นไม้ที่มีความเขียวขจี สำหรับไปท่องเที่ยวและได้ทำบุญอีกด้วย

จังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นจังหวัดที่ทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจในความสวยงามของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ พร้อมกับศาสนสถานจำนวนมากมายที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ถูกสร้างขึ้นให้มีประติมากรรมที่สวยงามซึ่งเป็นปฏิมากรรมผสมผสานระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้นักท่องเที่ยวชื่นชอบที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนกันเป็นจำนวนมากในทุกๆปี 

Back To Top