สุพรรณบุรี
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคกลาง

สุพรรณบุรี สถานที่ท่องเที่ยวที่จะสร้างความประทับใจให้กับคุณแบบไม่รู้ลืม

จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นจังหวัดที่อยู่ทางภาคกลางของประเทศไทย โดยอยู่ห่างจากกรุงเทพฯเพียง 100 กิโลเมตรเท่านั้น หากท่านใดอยากจะใช้วันหยุดพักผ่อนไปเที่ยวสถานที่ที่ไม่ไกลจากเมืองกรุงสามารถเดินทางมาที่จังหวัดสุพรรณบุรีได้ เพราะที่นี่เรามีสถานที่ท่องเที่ยวน่าเที่ยวมากมาย ทั้งของกินแสนอร่อย และเที่ยวชมทิวทัศน์ที่สวยงามทางธรรมชาติ ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรีจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สร้างความประทับใจให้ท่านได้มากเพียงใดนั้น ไปดูสถานที่ต่างๆพร้อมๆกันดังต่อไปนี้ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวชมความสวยงามของจังหวัด สุพรรณบุรี มีดีกว่าที่คุณคิด

หากพูดถึงจังหวัดสุพรรณบุรี หลายคนจะนึกถึงของดีอย่างขนมสาลี่ ซึ่งมีรสชาติความอร่อยไม่เหมือนที่ไหน จังหวัดสุพรรณบุรีถือว่าเป็นจังหวัดที่มีเมืองเก่าจำนวนมากมาย เป็นจังหวัดที่ติดแม่น้ำหลายสาย มีจังหวัดใกล้เคียงอย่าง กาญจนบุรี ชัยนาท อ่างทอง และจังหวัดอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกท่านไปเที่ยวชมความสวยงามของจังหวัดสุพรรณบุรีกับสถานที่ท่องเที่ยวที่จะมาแนะนำท่าน จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใดบ้างนั้นไปดูกันได้เลย

  • ตลาดสามชุก 100 ปี 
สุพรรณบุรี

มาจังหวัดสุพรรณบุรีหากไม่มาตลาดสามชุกคงมาไม่ถึง เพราะสถานที่แห่งนี้มีความเก่าแก่อย่างมากเป็นตลาดที่คู่บ้านคู่เมืองของชาวสุพรรณบุรี ตลาดแห่งนี้ตั้งขึ้นมาเป็นร้อยๆปี จนมีชื่อว่าตลาดสามชุกร้อยปี ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอสามชุกนั่นเอง สถานที่แห่งนี้มีทั้งของกินมากมาย มีกาแฟโบราณแบบดั้งเดิม พร้อมกับมีบริการนั่งเรือชมทิวทัศน์อันสวยงามอีกด้วย รวมไปถึงของใช้ต่างๆ รับรองว่าหากท่านได้มาจะทำให้ท่านเห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านที่นั่น ซึ่งเป็นความเรียบง่ายที่หาดูได้ยาก

  • อุทยานแห่งชาติพุเตย
สุพรรณบุรี

ในอำเภอด่านช้างเป็นอำเภอขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นอุทยานที่มียอดเขาสูงที่สุดชื่อว่ายอดเขาเทวดา สถานที่แห่งนี้มีความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ ภูเขา น้ำตก และสัตว์ป่านานาชนิด เมื่อมาในช่วงเช้าท่านจะได้ชมทะเลหมอกที่สวยงาม อากาศที่เย็นสบาย สายลมที่พัดพาความสุขมาให้ทุกท่านได้สูดอากาศอันบริสุทธิ์เข้าเต็มปอด เป็นหนึ่งสถานที่ของจังหวัดสุพรรณบุรีที่มีทิวทัศน์สวยงามจนใครๆต้องไปชม

  • วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร 
สุพรรณบุรี

วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณ เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองที่มีความเก่าแก่ สถานที่แห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อโต ปางป่าเลไลย์ หลายคนต่างก็จะรู้จักวัดแห่งนี้กันเป็นจำนวนมากเพราะเป็นวัดที่อยู่ในวรรณคดีขุนช้างขุนแผน หากใครเดินทางเข้าไปที่จังหวัดสุพรรณบุรีสามารถแวะเวียนไปกราบไหว้ขอพรได้

นอกจากสถานที่ที่เราได้กล่าวมาทั้งหมดแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆอีกมากมายที่รับรองว่าหากท่านได้เดินทางเข้าไปที่จังหวัดสุพรรณบุรี ท่านจะประทับใจกับธรรมชาติที่มีความสวยงาม อุดมสมบูรณ์ และความเป็นเมืองเก่าของสุพรรณบุรี 

Back To Top