ภาคอีสาน

ท่องเที่ยวเชิงพิพิธภัณฑ์หาความรู้กับ “พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น”

หลังจากที่ได้พาทุกคนไปท่องเที่ยวกับสถานที่เชิงธรรมชาติ และ โบราณสถานพร้อมกับสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองต่าง ๆ ไปแล้ว วันนี้จะได้พาทุกท่านไปท่องเที่ยวเชิงพิธภัณฑ์หาความรู้กับ พิพิธภัณฑ์ ขอนแก่น ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ประจำจังหวัดที่ชาวขอนแก่น และ นักท่องเที่ยวนิยมให้ความสนใจ และ มาหาความรู้ในสถานที่นี้กันเป็นอย่างมาก นับว่าวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่ตื่นเต้นมาก ๆ เลยนะคะ สำหรับการไปท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ โดยในพิพิธภัณฑ์นั้นจะมีอะไรบ้างแล้วจะมีข้อมูลของสถานที่นี้อย่างไร ไปติดตามชมพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

พิพิธภัณฑ์ ขอนแก่น

ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว พิพิธภัณฑ์ ขอนแก่น

ที่ตั้ง : ถนนหลังศูนย์ราชการ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 40000

การเดินทาง : คุณสามารถเดินทางได้โดยรถยนต์และรถจักรยานยนต์ หรือรถทุกชนิดได้เลยค่ะ

วันเวลาที่เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน 09:00-16:00 น.

ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็กและนักเรียนนักศึกษาเข้าชมฟรี

พิพิธภัณฑ์ ขอนแก่น

ลักษณะสถานที่ท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น

มาเริ่มกันที่ภายในของพิพิธภัณฑ์ จังหวัดขอนแก่นกันก่อนเลยนะคะ โดยภายในพิพิธภัณฑ์นั้นมีอาคารที่จัดเรียงกันอย่างเป็นระเบียบ และ ภายในตัวอาคารก็มีความกว้างขวางเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับการบรรจุนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก และ ดูสะอาดตาสวยงาม ภายในพิพิธภัณฑ์ ก็จะประกอบไปด้วยวัตถุโบราณของเก่าแก่รูปปั้น หรือ เครื่องปั้นต่าง ๆ และเป็นสถานที่แหล่งที่ให้ความรู้และข้อมูลทางประวัติศาสตร์ในยุคทวารวดีและยุคต่าง ๆ ภายในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตและวิธีการดํารงชีวิตสมัยก่อนจนถึงปัจจุบัน รวมถึงศิลปะโครงกระดูกโบราณ ข้าวของเครื่องใช้ในยุคต่าง ๆ อาทิ ทัพพี  หม้อ ดาบ มีด ค้อน ขวาน ต่างก็ได้ถูกนำมาจัดแสดงให้กับผู้ที่มีความสนใจวัฒนธรรม และ สิ่งต่าง ๆ ในยุคประวัติศาสตร์ โดยภายในอาคารก็จะมีพนักงานให้การต้อนรับและให้ความรู้เป็นอย่างดี จึงเหมาะสำหรับการหาความรู้ และ การท่องเที่ยวเป็นอย่างมากค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุก ๆ คน สำหรับวันนี้มาเขียนได้พาท่องเที่ยวเชิงพิพิธภัณฑ์หาความรู้กับพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งนาน ๆ ทีเราจะได้ไปท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และได้ความรู้กันแบบนี้ เพราะปกติเราจะไปท่องเที่ยวกันเชิงธรรมชาติ ซึ่งหวังว่าทุกคนคงจะชื่นชอบในการพาเที่ยวพิพิธภัณฑ์ในจังหวัดขอนแก่นของนักเขียนนะคะ

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลการเที่ยวทะเล หรือสถานที่ท่องเที่ยวในภาคอีสานต่างๆอย่าง ตะลึงกับสถานที่ท่องเที่ยวเสาหินที่ “เสาเฉลียงบ้านผาชัน” จังหวัดอุบลราชธานี อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top