ที่เที่ยวทั่วไป ภาคตะวันออก

ไปเที่ยว “ระยอง” เที่ยวที่ไหนบ้างดี? สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระยอง

ระยอง เป็นอีกจังหวัดที่น่าสนใจมาก ๆ นอกจากจะมีผลไม้ที่อร่อยและอุดมสมบูรณ์แล้ว สถานที่ท่องเที่ยวที่จังหวัดนี้ก็ไม่น้อยหน้าจังหวัดอื่น ๆ เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก ทะเล หรือเกาะที่จังหวัดนี้ก็มีทุกอย่างพร้องเลยทีเดียว ใครที่ยังไม่เคยไปอยากให้ลองแวะไปเยี่ยมเยียนที่จังหวัดน่ารัก ๆ นี้ดูสักครั้งหนึ่งแล้วจะรู้ว่าจังหวัดระยองเป็นจังหวัดที่น่าเที่ยวมากที่สุดอีกจังหวัดเลยทีเดียว ไประยอง เที่ยวที่ไหนบ้างดี? สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระยอง

ที่เที่ยว ระยอง

เกาะเสม็ด ระยอง

1. เกาะเสม็ด – ไประยอง เที่ยวที่ไหนบ้างดี? สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระยอง คงไม่มีคนรักทะเลบ้านเราคนไหนไม่รู้จักเกาะเสม็ดหรอก เพราะเป็นอีกเกาะที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามอันดับต้น ๆ ของไทยเลยทีเดียว แม้จะไม่ใช่เกาะที่อยู่ทางภาคใต้ของเราแต่ก็มีความงามที่ไม่แพ้เกาะอื่น ๆ เลยล่ะ เป็นเกาะที่อ่าวไทยที่มีความใสสะอาดที่หลายคนเปรียบเทียบว่ามีความใสราวกับกระจกกันเลยทีเดียวเชียวล่ะ ใครที่ยังไม่เคยลองไปสามารถลองแวะไปดูได้ แถมชายหาดของเขาก็ยังสวยมาก ๆ อีกด้วยล่ะ การชมพรอาทิตย์ตกที่อ่าวมะพร้าวบนเกาะเสม็ดคือสุดยอดของจุดชมวิวที่นี่เลยทีเดียว 

เขาแหลมหญ้า ระยอง

2. เขาแหลมหญ้า – ไประยอง เที่ยวที่ไหนบ้างดี? สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ใครที่ชอบเดินทางมาชมธรรมชาติอย่างครบเครื่องกันบ้างเราอยากแนะนำให้ลองไปที่เขาแหลมหญ้าดูเพราะไปที่เดียวเราสามารถเที่ยวได้ครบครันไม่ว่าจะเป็นภูเขา ทะเล ทุ่งหญ้า เหมาะกับการไปนั่งพักผ่อนหย่อนใจอย่างที่สุดเลยล่ะ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางธรรมชาติเป็นสะพานไม้ให้เดินเล่นสำรวจธรรมชาติของที่นี่อีกด้วย ใครที่อยากมานอนพักสักคืนที่เขาแหลมหญ้าก็ได้เช่นกันมีจุดกางเต็นท์คอยให้บริการนักท่องเที่ยวอยู่ด้วย

ระยอง ถนนยมจินดา

3. ถนนยมจินดา – ไประยอง เที่ยวที่ไหนบ้างดี? สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เข้ามาที่ตัวเมืองจังหวัดระยองกันบ้างดีกว่ากับถนนยมจินดา ชุมชนเก่าแก่ของจังหวัดระยองที่ต้องบอกเลยว่าอยู่มาตั้งแต่ก่อนจะมีการสร้างถนนเสียอีกและถนนเส้นนี้ก็เป็นถนนเส้นแรกของจังหวัดระยองอีกด้วย ใครที่อยากเห็นว่าสภาพชุมชนสมัยก่อนเป็นอย่างไรลองแวะเวียนมีที่ถนนยมจินดาดูได้เลย นอกจากนี้ยังมีร้านค้า ร้านกาแฟโบราณให้บริการอีกด้วยนะ เป็นบรรยากาศในชุมชนที่อบอุ่นมากเลยทีเดียว

ตลาดเกาะลอย

4. ตลาดเกาะลอย – ไประยอง เที่ยวที่ไหนบ้างดี? สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ตลาดที่ตั้งอยู่ริมน้ำตามวิถีชีวิตของชาวบ้านที่นี่เป็นตลาดที่ขายอาหารไทยและสินค้าแบบไทย ๆ บรรยากาศตลาดดีมาก ๆ อยู่ริมแม่น้ำระยองที่ใสสะอาดและร่มเย็น ใครอยากแวะมาทานอาหารตามร้านอาหารแถวนี้ก็ได้เช่นกัน

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลการเที่ยวทะเล หรือแนะนำ ที่เที่ยวเมืองตราด กับบรรยากาศชิลๆ บอกเลยว่าน่าสนใจมากๆ อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top