ที่เที่ยวทั่วไป ภาคกลาง

ชมวิถีชีวิตสองชนเผ่ากับการใส่บาตรบนสะพานมอญ สังขละบุรี

ถึงใครกันหลายคนจะไม่ค่อยชอบการเที่ยวในช่วงหน้าฝน เพราะดูแฉะและเที่ยวไม่สะดวกสบาย แต่ใครจะรู้ว่าหน้าฝนนี้ ธรรมชาติจะสวยงามที่สุดไม่ว่าจะเป็นสีเขียวชอุ่มของหญ้าที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำฝนที่ตกลงมา ถ้าใครไม่ชอบหน้าฝนนี้ ถ้าลองเข้ามาสัมผัสท่านจะติดใจอย่างแน่นอน แต่เที่ยวหน้าฝนก็ต้องมีความพร้อมไม่ว่าจะเป็นการเดินทางหรือเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆอีกด้วย โดยหน้าฝนนี้จะพาไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก สถานที่ที่ว่าคือ สังขละบุรี ที่อยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี

พาไปเที่ยว สังขละบุรี

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางเข้าไปสัมผัส บรรยากาศในช่วงฤดูฝนเพราะเป็นช่วงที่น้ำในแม่น้ำซองกาเลียจะเพิ่มสูงขึ้น และธรรมชาติก็จะเป็นสีเขียวชุ่มฉ่ำ เหมาะสำหรับการดื่มด่ำบรรยากาศทั้งยังมีการดูวิถีชีวิตของ 2 วัฒนธรรมระหว่างไทยมอญที่มีสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศ เป็นตัวเชื่อมต่อสองวัฒนธรรมนี้ในการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

สังขละบุรี

สังขละบุรีนั้นเป็นอำเภอที่ติดต่อกับชายแดนพม่า รายล้อมไปด้วยธรรมชาติและขุนเขาเขียวขจี ทั้งยังมีแม่น้ำซองกาเรีย ซึ่งมีต้นกำเนิดในประเทศพม่าพาดผ่านเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ทั้งสองชนชาติเอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัวมากที่สุด การมาเที่ยวสังขละบุรีสิ่งที่ขาดไม่ได้คือการเที่ยวสะพานมอญ เพราะสะพานมอญเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยมีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร

โดยหลวงพ่ออุตตมะเป็นผู้ดำเนินการสร้าง เพื่อให้คนไทยกะเหรี่ยงและมอญได้สัญจรไปหาไปมาหาสู่เป็นการสร้างสัมพันธไมตรีของคนทั้ง 3 กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น กะเหรี่ยง มอญ หรือคนไทยจึงกลายว่าเป็นจุดท่องเที่ยวที่เป็นสัญลักษณ์ของสังขละบุรีเลยทีเดียว โดยนิยมข้ามไปชมวิถีชีวิตชาวมอญซึ่งเป็นวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ส่วนใหญ่ทำอาชีพเกษตรกรรม ปลูกพืชและทำประมงชายฝั่ง

สังขละบุรี

ถือได้ว่าเป็นเสน่ห์ของหมู่บ้านมอญ ทั้งยังมีการแต่งกายแบบชาวมอญมาตักบาตรยามเช้า ซึ่งเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด เป็นสิ่งที่น่าประทับใจและสามารถดื่มด่ำกับวิถีชีวิต ที่ทำให้การใช้ชีวิตที่เร่งรีบในเมืองหลวงได้อยู่กับธรรมชาติอย่างแท้จริง เหมาะสำหรับการเดินทางมาคลายเครียดในช่วงหน้าฝนนี้ได้เป็นอย่างดี แต่สิ่งสำคัญควรจะเช็คกรมอุตุให้ดีก่อน ก่อนที่จะเดินทางเพราะถ้าเข้าสู่ฤดูพายุก็จะเสียเวลา และเสียอารมณ์ได้เช่นกัน กับการเที่ยวในช่วงหน้าฝนนี้จึงจะเห็นได้ว่าการมาผ่อนคลายในช่วงหน้าฝน กลับการเที่ยวกาญจนบุรีอำเภอสังขละบุรีก็น่าสนใจไม่ใช่น้อยกับการใช้ชีวิตให้ช้าลง ได้ดูวิถีการใช้ชีวิตของชนชาติเพื่อนบ้าน อย่างชาวกะเหรี่ยงและชาวมอญใส่บาตรทำบุญบนสะพานมอญ ถือได้ว่าสร้างความน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว กับการเที่ยวในช่วงหน้าฝนนี้

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลการเที่ยวทะเล หรือรู้หรือไม่? เราสามารถไป เที่ยวยังไงให้ได้เงิน ให้มีรายได้กลับมา อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top