ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

เชียงราย จังหวัดเล็กๆเหนือสุดของไทยที่รอให้คุณไปเยี่ยมชม

เชียงราย เป็นจังหวัดในภาคเหนือซึ่งตั้งอยู่เหนือสุดของประเทศไทยและมีพรมแดนติดกับประเทศพม่า ลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาและที่ราบสูงทำให้นักท่องเที่ยวนิยมไปสัมผัสความหนาวเย็นและทะเลหมอกบนยอดดอยต่างๆ ในฤดูหนาว ด้วยอากาศที่หนาวเย็นทำให้จังหวัดเชียงรายเป็นแหล่งเพาะปลูกดอกไม้นานาพันธุ์ มีฟาร์มดอกไม้สีสันสดใสที่รอให้คุณไปเยี่ยมชมเป็นจำนวนไม้ อีกทั้งยังมีการจัดงานเทศกาลดอกไม้เมืองหนาวทุกปีในช่วงเดือนธันวาคม และตามถนนหนทางขึ้นดอยหรือภูเขาต่างๆ และตามรีสอร์ทที่พักยังมีดอกซากุระเมืองไทยหรือพญาเสือโคร่งสีชมพูรอให้คุณไปเยี่ยมชมอีกด้วยค่ะ 

เชียงราย

ออกไปเที่ยว เชียงราย กันเถอะ!

นอกจากคุณจะได้ไปเยี่ยมชมฟาร์มดอกไม้สีสันสดใสสวยงามในจังหวัดเชียงรายแล้ว ยังมีไร่ชาสีเขียวสดซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตติดลมบนของเชียงรายที่นักท่องเที่ยวหลายคนไม่เคยพลาดไปเช็คอิน เพราะเป็นทั้งไร่ชาและมีร้านกาแฟน่านั่งสัมผัสลมเย็นและจิบชากาแฟร้อนๆ เช่น ไร่ชาฉุยฟงที่มีชื่อเสียงมากในหมู่นักท่องเที่ยว และสิงห์ปาร์คซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่มีทั้งไร่ชา สวนดอกไม้ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่นงานแสดงบอลลูน คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมอีกด้วยค่ะ   

เชียงราย

วัดร่องขุ่นในจังหวัดเชียงรายเป็นวัดที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติว่า White Temple ผู้คนและนักท่องเที่ยวต่างมาเยี่ยมชมวัดนี้กันเป็นจำนวนมากไม่ขาดสาย วัดสีขาวที่มีศิลปะอันสวยงามอ่อนช้อยสร้างโดยศิลปินแห่งชาติ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ผู้มีผลงานภาพวาดจิตรกรรมไทยอันมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ฤดูหนาวมาเยือนคราใดอย่าลืมแวะไปเยี่ยมเยียนเยี่ยมชมจังหวัดเชียงราย ซึ่งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมอีกหลากหลาย ไม่ว่าจะขึ้นไปชมทะเลหมอกบนดอยชี้ฟ้า ชมงานศิลปะที่บ้านดำของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี และแวะเยี่ยมชมโบสถ์สีน้ำเงินที่วัดร่องเสือเต้น เป็นต้น 

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น น้ำตกที่นักท่องเที่ยวเห็นแล้วจะต้องกลับมาเที่ยวอีกให้ได้ อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top