ที่เที่ยวทั่วไป

“เที่ยวไทย ช่วยไทย” เที่ยวใกล้กรุงฯ ปลอดภัยไร้กังวลจากโควิด การ์ดอย่าตกก็พอ

จากสถานการ์ณไวรัสตัวร้ายอย่างเจ้าโควิด 19 ที่แพร่กระจายได้สร้างความกังวลใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะใจนึงแม้ว่าอยากจะออกไปเที่ยว แต่อีกใจก็กังวลกับอันตรายที่แม้ว่าในบางครั้งเราจะป้องกันตัวเองดีแค่ไหน แต่ก็ยังมีคนมักง่ายที่ไร้จิตสำนึกออกมาปะปนอยู่ในสังคมอยู่ดี การ เที่ยวไทย ช่วยไทย โดยคุณสามารถไปเที่ยวได้เหมือนเดิม เพียงแต่ต้องเรียกว่าให้ท่องเที่ยวอย่างมีสติมากขึ้น และที่สำคัญการ์ดอย่าตกเด็ดขาด ป้องกันได้โดยเริ่มต้นที่ตัวเราเองก่อน สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงฯ ที่น่าไป ยังรอคุณไปเยือนอยู่อีกมากมาย ดังนี้

“เที่ยวไทย ช่วยไทย” เที่ยวง่ายๆใกล้กรุงเทพ

เที่ยวไทย ช่วยไทย

1. นครปฐม

เมืองใกล้กรุงฯ ที่ไม่ได้มีดีแค่ส้มโอขาว หรือลูกสาวสวยอย่างแน่นอน เพราะมีทีเด็ดที่มากกว่านั้น เพราะมีคาเฟ่แนวชิคๆ เปิดขึ้นเพียบ ตลาดน้ำแนวอนุรักษ์ความเป็นไทยมีสินค้าภูมิปัญญาชาวบ้านจำหน่ายแถมยังเป็นการได้ช่วยอุดหนุนสินค้า OTOP ประจำจังหวัด วัดชื่อดังอย่างวัดไร่ขิงที่มีผู้คนที่ศรัทธามากมาย ควรไปสักการะซักครั้งหนึ่งในชีวิต เรียกได้ว่าเที่ยวกันทั้งครอบครัว ทุกเพศ ทุกวัยอีกด้วย

เที่ยวไทย ช่วยไทย

2. ชลบุรี

หากคิดถึงสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงฯ คงไม่คิดถึงชลบุรีไม่ได้ เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่โด่งดังไปทั่วโลก อย่างพัทยา ที่เป็นแหล่งรวมของสถานบันเทิงที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมมา อีกทั้งบางแสนก็เหมาะที่จะพักผ่อนในวันหยุด ที่หาดทรายนั้นได้มีการปรับปรุงดูแลทำให้หาดกลับมาสวยสะอาดตา น้ำทะเลก็ใส อาหารทะเลยิ่งไม่ต้องพูดถึง ได้ทานสดๆ เหมือนเพิ่งไปจับจากทะเลอีกด้วย 

เที่ยวไทย ช่วยไทย

3. อยุธยา

สายบุญพลาดไม่ได้กับการได้ไปเที่ยวเมืองเก่าที่มีประวัติศาสตร์อย่างยาวนาน อยุธยาถือเป็นเมืองแห่งอารยะธรรมอย่างแท้จริง เพราะมีวัดเก่าแก่ที่เป็นโบราณสถานขึ้นทะเบียนของกรมศิลปะและวัฒนธรรมของประเทศ นิยมมาทำบุญ 9 วัดกันอย่างมาก รวมไปถึงตลาดน้ำน่าท่องเที่ยวจนกลายเป็นอันซีนของประเทศที่ต้องห้ามพลาด รวมไปถึงคาเฟ่น่ารักๆ อีกเพียบที่รอให้คุณได้มาสัมผัสถึงที่ โดยไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลเลย

สมุทรสงคราม

4. สมุทรสงคราม

จังหวัดเล็กๆ ใกล้กรุงฯ ที่ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 2ชั่วโมง โดยมีตลาดน้ำอัมพวา และตลาดร่มหุบที่หลายคนคุ้นชื่อกันอยู่บางแล้ว แต่จังหวัดสมุทรสงครามไม่ได้มีดีแค่นั้น เพราะยังมีที่เที่ยว ที่น่าไปเยี่ยมชมอีกมากทั้งโบสถ์ปรกโพธิ์ วัดบางกุ้ง ที่มีปรากฎการณ์ตามธรรมชาติอย่างมีรากไม้ใหญ่ปกคลุมรอบอุโบสถของวัด หรืออาสนวิหารพระแม่บังเกิด ที่เป็นโบสถ์ทางศาสนาคริสต์มีศิลปะแบบโกธิคในสไตล์ฝรั่งเศส แม้จะสร้างมานานเกินหนึ่งศตวรรษ แต่ยังคงมีความสวยงามไม่เปลี่ยนแปลง ที่ครั้งหนึ่งคุณต้องควรไปเห็นกับตาตัวเองให้ได้

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงฯ ยังมีอีกหลายแห่งที่รอให้คุณได้ไปสัมผัสถึงความเป็นอยู่ของชาวบ้านในแต่ละพื้นที่ นอกจากจะได้ช่วยอุดหนุนคนไทยด้วยกันแล้ว คุณจะได้พักผ่อนให้สบายใจ สิ่งสำคัญคือ เที่ยวกันอย่างมีสติอย่าลืมป้องกันตัวเอง เพราะไม่ว่าอย่างไรชีวิตต้องดำเนินต่อไปนั่นเอง

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือ“เมืองปัว” อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top