ที่เที่ยวทั่วไป

วิธีการเดินทางไป เที่ยวคนเดียว อย่างไรให้ปลอดภัย หายห่วง!

หลายคนอาจมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยในการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการเดินทาง เที่ยวคนเดียว เพราะไม่มีใครมาคอยดูแลหรือเป็นเพื่อคู่ขณะเดินทาง แถมเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้นมาขณะท่องเที่ยวด้วยตัวคนเดียวจะสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ทันท่วงทีหรือไม่ ซึ่งความระแวดระวังและการเตรียมตัวล่วงหน้านั้นเป็นสิ่งที่ดี ดังนั้นหากคิดที่จะเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวคนเดียวจริง ๆ ละก็ควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ให้ดี วิธีเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวคนเดียวอย่างไรให้ปลอดภัย

เที่ยวคนเดียว

ทำยังไงเมื่อต้อง เที่ยวคนเดียว ให้ปลอดภัยสุดๆ

1. อย่านำขอมีค่าติดตัวไปมากและอย่าไว้ในที่ที่หยิบง่าย – วิธีเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวคนเดียวอย่างไรให้ปลอดภัย ของมีค่าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ โน้ตบุ๊ค กล้องถ่ายรูป หรือกระเป๋าตัง ไม่ควรใส่ไว้ในกระเป๋าหลังที่สามารถหยิบออกไปได้ง่าย หากจะไว้ในกระเป๋าหลังต้องมีตัวล็อกเอาไว้ด้วยเพื่อความปลอดภัย ส่วนของมีค่าชิ้นเล็ก ๆ แนะนำให้ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายข้างหรือในที่ที่ตามองเห็นและปลอดภัยเพื่อป้องกันการถูกขโมยไป หากเป็นไปได้ก็ไม่ต้องพกของมีค่าให้มากจะดีที่สุด

2. แบ่งเงินไว้หลาย ๆ ที่ – วิธีเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวคนเดียวอย่างไรให้ปลอดภัย ในขณะที่เดินทางท่องเที่ยวเราไม่รู้เลยว่าจะถูกขโมยหรือทำของสำคัญหล่นหายตอนไหน ยิ่งถ้าใครที่เที่ยวเพลิน ๆ และลืมสนใจสิ่งเหล่านี้แล้วยิ่งแล้วใหญ่เลยล่ะ ดังนั้นการแบ่งเงินไว้หลาย ๆ ที่จะสามารถช่วยได้ในกรณีที่กระเป๋าติดตัวหายก็จะยังมีเงินอยู่ที่กระเป๋าเดินทางนั่นเอง

เที่ยวคนเดียว

3. ถ่ายรูปเอกสารเดินทางต่าง ๆ เอาไว้ – วิธีเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวคนเดียวอย่างไรให้ปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นพาสปอร์ต บัตรประชาชน ตั๋วรถไฟ ตั๋วเครื่องบิน การมีรูปถ่ายหรือข้อมูลของสิ่งเหลานี้ติดตัวเอาไว้จะช่วยในเวลาที่ฉุกเฉินที่เอกสารตัวจริงหาย และยังทำให้เราสามารถรู้จุดหมายปลายทางของตัวเอง หรือกระทั่งเบอร์ติดต่อที่สำคัญ ๆ ที่อยู่กับเอกสารเหล่านั้นได้อีกด้วย นอกจากนี้โทรศัพท์มือถือยังเป็นอุปกรณ์ที่อยู่ติดตัวทุกคนและมีโอกาสหายน้อยที่สุดเพราะคนส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้ติดมือถือกันมาก การเก็บข้อมูลทุกอย่างสำรองไว้ที่โทรศัพท์มือถือคืออีทางเลือกที่มีความปลอดภัยเลยล่ะ

4. อย่าพกของแพงหรืออวดรวย – วิธีเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวคนเดียวอย่างไรให้ปลอดภัย แน่นอนว่าการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวย่อมเป็นเป้าให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ เพราะส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะแลกเงินสดมาเยอะเพื่อการซื้อของต่าง ๆ โดยเฉพาะคนที่ดูท่าทางแล้วน่าจะรวยยิ่งตกเป็นเป้าได้ง่ายเลยล่ะ ดังนั้นทางที่ดีอย่าอวดรวยขณะที่ท่องเที่ยวคนเดียวจะดีที่สุด

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลที่เที่ยวทะเล หรือเที่ยว “เวียดนาม” ทั้งทีไปที่ไหนดี? แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเวียดนาม อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

ขอขอบคุณการสนับสนุนจาก ufa9999 สำหรับข้อมูลการท่องเที่ยวดีๆ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวคนเดียว หรือไปเที่ยวแบบเป็นแก๊งค์ก็รวบรวมเอามาไว้ให้เราทั้งหมดแล้ว

Back To Top