ที่เที่ยวทั่วไป

อยากมาเที่ยวแต่ไม่อยากเจอผี…เราจะเช็ค “ที่พักมีผี” ยังไงไม่ให้โดนหลอก

มีไหมที่เวลาเราจะหาที่พักเวลาเราไปเที่ยวไหน  มักจะมีปัญหาเรื่องพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกทุกครั้งเวลาเข้าพัก  หลายคนที่ตาร้ายจะเจอเรื่องสิ่งเร้นลับมากับที่พักไม่ว่าจะไปไหนมาไหน  หรือค้างที่พักที่ไหนก็ตามมักจะมีเรื่องผีๆ  ตามมาด้วยทุกครั้งจนทำให้ใครหลายคนไม่กล้าพัก  ดีไม่ดีมักจะห้ามบอกชื่อที่พักขึ้นชื่อเรื่องผี  เดี๋ยวจะโดนข้อหาหมิ่นประมาทเสียอีก  ถ้าเป็นเช่นนั้นแทนที่จะกังวลเรื่อง ที่พักมีผี  ต้องมานับเงินในบัญชีเพื่อสู้คดี  จ่ายค่าเสียหายกันวุ่นวาย  แต่สังเกตง่ายๆ  มากถ้าหากที่พักนั้นมักจะไม่บอกชื่อ  เดี๋ยวจะไม่มีคนมาพักอีก

ที่พักมีผี

วิธีเช็ค ที่พักมีผี เช็คยังไงไม่ให้เจอผี

ใครขวัญอ่อนให้มาอ่านบทความนี้เลย  เรามักจะเจอเจ้าของบ้าน  หรือเจ้าของที่พักมักจะมีลับลมคมในเรื่องผีๆ  เพียงเพราะไม่อยากให้ผู้อาศัยหวาดกลัว  แต่ไม่เป็นไร  เราสามารถเป็นคนช่างสังเกตได้  ซึ่งเราจะเช็คได้ดังนี้

ที่พักมีผี
  • ราคาที่พักถูกผิดปกติ    ไม่ว่าจะพักในโรงแรม  หอพัก  หรือบ้านเช่าตามทาวน์เฮ้าส์  ถ้าหากราคาที่พักถูกลงจนผิดปกติ  ถูกชนิดที่ว่าเหมือนลดล้างสต็อก  ให้คิดไว้เลยว่าเป็นการปล่อยเช่าเพื่อหนีผี  หรือที่พักอาศัยที่นั้นมีเรื่องผีอย่างแน่นอน  ทำไมน่ะเหรอ  ส่วนมากที่พักที่ปล่อยเช่าถ้าหากขึ้นราคาแพงแล้วมีประวัติเรื่องผีด้วย  จะไม่มีใครกล้าซื้อ  แม้แต่จะมีปัญหาเรียกเงินคืนถ้าเรียกแพงๆ  จริง  และโอกาสโดนต่อรองเรื่องการไม่บอกความจริงว่าที่พักมีประวัติตั้งแต่แรก  จึงมีปัญหาด้านสัญญาเช่าในภายหลัง  การที่ปล่อยเช่าราคาถูกเป็นการ  Play Safe  ของตัวผู้ให้พักอาศัยในที่พักนั่นเอง 
  • ในละแวกไม่มีใครอยู่ติดๆ  กันเลย  ปกติที่พักจะต้องมีคนผ่านไปผ่านมาบ้าง  แต่นี่ไม่มีแม้แต่คนจะกล้าเข้ามาแถวนั้น  แม้กระทั่งไม่มีวี่แววว่าจะมีคนมาทำความสะอาด   ซึ่งเหมือนกลัวอะไรหรือเปล่า  มีอะไรผิดปกติในที่พักอาศัยของคุณหรือเปล่า  ให้นึกไว้เสียเลยว่า  คุณเจอห้องที่มีประวัติแล้วล่ะ  ไม่แน่คืนนี้อาจมีบุคคลปริศนาในคราบผีประจำที่พักก็เป็นได้
  • เจ้าของหรือผู้ที่อยู่แถวนั้นมีพิรุธ  ถ้าหากคนที่พาไปดูที่พัก  สีหน้าจะตื่นๆ  ลนลาน  พูดจาตะกุกตะกัก  เหมือนพร้อมจะเลี่ยงหนีอยู่ตลอดเวลา  หรือพูดเหมือนลื่นไหล  แต่สีหน้าจะดูซีดๆ  ไม่กล้าเข้าไปดูห้องกับเรา  หรือบางทีเชียร์ให้เราเอาห้องนั้นไวๆ  อย่างผิดสังเกต  ไม่รอให้ตัดสินใจเลย  ให้นึกไว้ก่อนว่าห้องนี้มีประวัติแน่นอน  ซึ่งถ้าหากที่พักจะมีผีหรือไม่  มักจะไม่พูดความจริงว่ามี  แต่จะปกปิดเพื่อไม่ให้มีปัญหาเรื่องสัญญาเช่า  หรือซื้อขาย  และป้องกันผู้พักอาศัยเบี้ยว  เลยไม่บอกความจริงเรื่องที่พักมีผี

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูล ที่เที่ยวทะเล หรือ “สิงคโปร์” ดินแดนแห่งการผสมผสานทางชนชาติและวัฒนธรรมที่เต็มไปด้วยสีสัน อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

ถึงแม้ว่าจะต้องพบเจอกับสิ่งเร้นลับที่คอยแอบซ่อนและตามหลอกหลอนเราอยู่เสมอๆ แต่เรารับรองได้เลยว่าเกม โจ๊กเกอร์123 นี้จะไม่ตามไปหลอกหลอนให้คุณกลัวอย่างแน่นอน

Back To Top