ที่เที่ยวทั่วไป

เที่ยวอย่างรู้จริงกับ 5 จุดหมายปลายทางใน ฮาวาย ที่คนท้องถิ่นชอบไป

เกาะ ฮาวาย คือสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก แล้วคุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าชาวเกาะฮาวายเองเขาไปเที่ยวที่ไหนกัน? เพื่อตอบคำถามนี้ หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่าเกาะฮาวายยังมีแหล่งธรรมชาติที่น่าสนใจนอกเหนือไปจากจุดท่องเที่ยวหลัก  นอกจากนั้นยังมีประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และอาหารอร่อยอีกด้วย

แนะนำที่เที่ยวยอดฮิตของคนพื้นที่ใน ฮาวาย

  1. Maui

หากมาเยือนเมาอิ (Muai) ต้องไม่พลาดอุทยานแห่งชาติ Haleakala ที่นี่มีพื้นที่กว่า 30,000 เอเคอร์ โดยมีศูนย์กลางอยู่รอบภูเขาไฟ Haleakala ทั้งยังเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ใกล้สูญพันธุ์และสัตว์ท้องถิ่นจำนวนหนึ่ง การเยี่ยมชม Haleakala ไม่เพียงแต่เป็นประสบการณ์อันน่าจดจำ ชาวท้องถิ่นมีความเชื่อทางด้านจิตวิญญาณเกี่ยวกับที่นี่ คำว่า Haleakala มีความหมายว่า “House of the Sun” เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ซึ่งนักบวชชั้นสูงโบราณมานั่งสมาธิและฝึกภูมิปัญญา นอกจากนั้นขอแนะนำให้แวะที่ตลาดการเกษตรกรในมะคะเวา (Makawao) ซึ่งเป็นศูนย์กลางของสินค้างานฝีมือ ที่นี่คุณสามารถเลือกซื้อสินค้าที่ผลิตในท้องถิ่น งผลไม้เมืองร้อน น้ำผึ้ง อาหาร เสื้อผ้า และดอกไม้สด 

ฮาวาย
  1. Oahu

บนชายฝั่งโอฮาอู (Oahu) ลองเริ่มต้นที่การเดินทางที่ Makapu’u Point ซึ่งอยู่ห่างจากโฮโนลูลู เมืองหลวงของฮาวายไปทางตะวันออกเพียง 15 ไมล์ ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเดินทางวันเดียวแบบไปเช้าเย็นกลับ ด้วยเส้นทางและชายหาดมากมาย บ่อลาวา สายลมอันสดชื่น การโต้คลื่น และทิวทัศน์ชายฝั่งที่สวยงาม ดังนั้นคุณจึงสามารถทำกิจกรรมได้ตั้งแต่การปีนเขา ไปจนถึงการกระโดดชายหาด มักจะพบนักท่องเที่ยวจับกลุ่มเดินป่าไปตามเส้นทาง Makapu’u Point และนักเล่นกระดานโต้คลื่นที่หาด Makapu’u และหาด Sandy เวลาขับรถกลับยังมีคนขายอาหารพื้นเมืองอยู่ข้างทางเสมอ ไม่ว่าจะเป็น lau lau (อาหารพื้นเมืองฮาวายที่ทำจากบัตเตอร์ฟิชกับหมูห่อด้วยใบเผือก) และ malasadas (โดนัทโปรตุเกส)

  1. Kauai

เกาะคาไว (Kauai) เกือบ 97% ปกคลุมไปด้วยพื้นที่ป่าทำให้ที่นี่มีชื่อเล่นว่า “Garden Isle” ชายฝั่งทางใต้ของเกาะคาไวมีแสงแดดรำไรและเป็นที่นิยมในหมู่นักดำน้ำลึก หรือจะไปชมพระอาทิตย์ตกที่ Baby Beach เป็นอ่าวทางตะวันตกของหาด Poipu คุณจะได้พบกับน้ำทะเลที่สงบและลึกเพียงข้อเท้า เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กทารกด้วย หรือหากอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากทะเล ลองเดินทางไป Salt Pond Beach Park ซึ่งเป็นทะเลสาบที่ใสมาก ทั้งยังมีบรรยากาศเงียบสงบ หากใครอยากย้อนขึ้นไปเหนือชายฝั่งคาไว  ควรไปเยี่ยมชม Waimea Canyon ซึ่งถูกขนานนามให้เป็นแกรนแคนยอนแห่งแปซิฟิก ที่นี่มีชั้นหินที่ก่อตัวเป็นสีสันงดงามมากๆ

ฮาวาย
  1. Lanai

ชาวฮาวายยกนิ้วให้เกาะลาไน (Lanai) เป็นหนึ่งในสถานที่ที่สะท้อนจิตวิญญาณของความ “อะโลฮ่า” ไม่ใช่เพียงความสวยงามเท่านั้น แต่เป็นเพราะผู้คนด้วย แม้ว่าลาไนจะเป็นเกาะที่เล็กที่สุดในฮาวาย แต่มีหลายสิ่งที่สะท้อนความเป็นฮาวายแบบดั้งเดิม เมื่อไปที่ลาไน เหมือนกับว่าคุณได้ย้อนเวลากลับไป ชีวิตดำเนินไปอย่างช้าลง ผู้คนมีความอบอุ่น สถานที่ทางโบราณคดี และวัฒนธรรมเช่น Kaunolu (หมู่บ้านชาวประมงโบราณ) ยังคงสภาพสมบูรณ์และทำให้คุณประหลาดใจกับทักษะของพวกเขา 

  1. Molokai

หากคุณชอบความเรียบง่าย คุณต้องรักเกาะโมโลไก (Molokai) เพราะที่นี่ยังคงรักษาความงามตามธรรมชาติเอาไว้  คุณจะได้พบกับชายหาดพร้อมหน้าผากลางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก และอุทยานประวัติศาสตร์แห่งชาติ Kalaupapa ประชากรส่วนใหญ่ของเกาะโมโลไกเป็นชาวฮาวายพื้นเมือง และยังคงใช้ภาษาฮาวายในการติดต่อสื่อสาร ในฤดูหนาวคุณสามารถมองเห็นวาฬหลังค่อมผ่านไปมาได้ และบางครั้งก็ได้ยินเสียงของพวกมันดังก้องบนหน้าผาอีกด้วยทั้ง 5 สถานที่นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ชาวท้องถิ่นฮาวายนิยมไปท่องเที่ยวพักผ่อนเท่านั้น ยังมีสถานที่สวยงามอีกมากมายในฮาวายที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวได้ออกไปค้นหา หาดทรายขาวทอดยาว ทะเลสีฟ้าใส พระอาทิตย์ตกดิน จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าเพราะอะไรคนส่วนใหญ่จึงหลงรักฮาวาย

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูล ที่เที่ยวทะเล หรือ 12 เกาะและชายหาดลับที่วิวสวยงามของ มาเลเซีย (ตอนที่ 1) อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

หลังจากที่ได้ไปเที่ยวยังสถานที่ขึ้นชื่ออย่างที่ฮาวายกันแล้ว หลายๆคนอาจจะต้องการผ่อนคลายกับการเดินทางอย่างการ เล่นบาคาร่าออนไลน์ฟรี ที่พร้อมจะมาสร้างความบันเทิงให้ทุกคนได้อย่างง่ายๆ

Back To Top