จุดเช็คอินมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติสวยงาม
ภาคเหนือ

จุดเช็คอินมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติสวยงาม

คงจะมีสถานศึกษาแค่ไม่กี่แห่งในประเทศไทยที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวด้วย และมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงก็เป็นหนึ่งในนั้น ด้วยทำเลที่ตั้งซึ่งรายล้อมไปด้วยทิวเขาและป่าไม้ บวกกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็นเกือบตลอดทั้งปี ถึงบางวันจะร้อนจัดแต่ช่วงเวลาเหล่านั้นก็อยู่ไม่นาน

เพราะ จุดเช็คอินมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มีบรรยากาศภายในรั้วมหาวิทยาลัยจึงเป็นเหมือนที่พักผ่อนหย่อนใจไปในตัว จึงไม่แปลกใจอะไรที่นักศึกษาส่วนใหญ่จะเป็นคนอารมณ์ดี และมีความคิดสร้างสรรค์ที่น่าทึ่งอยู่เสมอ

จุดเช็คอินมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่มีความร่มรื่นช่วยให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจมาก

อุโมงค์ต้นไม้บริเวณทางเข้า

วันนี้เราจะเอา จุดเช็คอินมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง สุดเก๋ในรั้วมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงมาฝากกัน ใครมีโอกาสผ่านไปเที่ยวแถวเชียงรายก็ลองแวะเข้าไปดูกันได้ จุดแรกเลยคือ อุโมงค์ต้นไม้บริเวณทางเข้า สำหรับคนในพื้นที่ ตรงจุดนี้จะเป็นเสมือนทางผ่านระยะสั้นๆ ก่อนเข้าถึงมหาวิทยาลัย แต่คนเมืองที่ไม่เคยสัมผัสจะรู้สึกตื่นตาตื่นใจมากเป็นพิเศษ เพราะมันมีทั้งความร่มรื่นและสงบ เป็นต้นไม้อายุหลายสิบปีที่โค้งเข้าหากันจนครอบคลุมพื้นที่ถนนทั้งสองฝั่ง

เขื่อนประจำมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

             จุดเช็คอินมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ต่อมาคือ เขื่อนประจำมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ลองคิดดูว่าจะมีกี่มหาวิทยาลัยที่มีเขื่อนเป็นของตัวเอง ตำแหน่งที่ตั้งเขื่อนจะอยู่ใกล้กับพื้นที่ชายเขา และเป็นพื้นที่ซึ่งมีชาวบ้านใช้ร่วมกับคนในมหาวิทยาลัย นอกจากบรรยากาศเกินบรรยายในช่วงหน้าหนาวแล้ว ยังเป็นโซนเหมาะกับการเก็บภาพอีกด้วย เพราะมีพันธุ์ไม้แปลกตาหลากหลายชนิดที่อาจจะหาดูที่อื่นไม่ได้อีกแล้ว แต่ตรงนี้มีข้อห้ามเรื่องเวลาเข้าออกเล็กน้อย หลังหกโมงเย็นก็จะมีการกั้นประตูไม่ให้ผ่านแล้ว

ศาลพระเจ้าล้านทอง

            จุดเช็คอินมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง สุดท้ายคือ ศาลพระเจ้าล้านทอง เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงที่ว่ากันว่าเด็กทุกคนต้องเคยขึ้นไปขอพรกันทั้งนั้น ศาลจะอยู่ถัดจากโรงพยาบาลขึ้นไป นอกจากทางขึ้นที่ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติจนถึงขีดสุดแล้ว เรายังได้ขอพรและชมวิวมุมสูงของมหาวิทยาลัยอีกด้วย ปกติแล้วศาลเจ้านี้ไม่ค่อยมีคนขึ้นไปจำนวนมากยกเว้นช่วงที่มีงานประเพณี ดังนั้นจึงค่อนข้างเงียบสงบ หากได้ขึ้นไปก็ต้องระวังเรื่องการใช้เสียงเอาไว้ด้วย

แหล่งท่องเที่ยว ที่เที่ยวทะเล แน่นอนว่าการพักผ่อนที่ดีที่สุดของแต่ละคนนั้นมันไม่เหมือนกันหรอก แต่ในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพักผ่อนสมองโดยการไปเที่ยวกัน

เว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยเรามีที่เที่ยวทะเลที่มีบรรยากาศสุดโรแมนติกรวบรวมมาให้คุณที่ somewhere-in-the-middle.com และถ้าคุณรักการเดิมพันเราขอแนะนำเกม ufabet1688 ที่มีเครดิตแจกให้คุณมากมาย รีบเข้ามาร่วมสนุกกันได้เลย

Back To Top