Work&travel กับ Au Pair แบบไหนที่สามารถมาเที่ยวแล้วทำงานได้ในอเมริกา
ที่เที่ยวทั่วไป

Work&travel กับ Au Pair แบบไหนที่สามารถมาเที่ยวแล้วทำงานได้ในอเมริกา

กระแสย้ายประเทศยังคงแรงอยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากการจัดการและระบบต่างๆ ที่บิดเบี้ยวภายในสังคมเป็นแรงผลักดันทำให้ต้องแสวงหาไปที่มีระบบที่ดีกว่า ซึ่งในการไปต่างประเทศทั้งที เราจะต้องรู้จักประเทศแต่ละประเทศผ่านการท่องเที่ยวมาก่อนเสมอ เพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมายประเทศและความน่าเชื่อถือของวีซ่าที่จะไป หนึ่งในประเทศที่ยังติดอันดับประเทศที่อยากย้ายมากที่สุดและอยากท่องเที่ยวมากที่สุด คงไม่พ้นประเทศสหรัฐอเมริกา

ซึ่งจะมีโครงการสำหรับไปทำงานในกลุ่มอายุไม่เกิน 27 ปี และตอบโจทย์กับเด็กที่จบใหม่ ต้องการสร้างประสบการณ์ชีวิตนอกจากท่องเที่ยว โดยในบทความนี้จะขอเปรียบเทียบระหว่าง Work&Travel กับ Au Pair ว่าการมาแบบไหนย่อมดีกว่ากัน

Work&travel

Work&Travel กับ Au Pair สำหรับแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในสหรัฐอเมริกา

              โครงการสำหรับแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในสหรัฐอเมริกา ล้วนเป็นโอกาสทองสำหรับต่างชาติที่อยากมาอย่างมาก จะเห็นได้จากเอเจนซี่เริ่มนำจุดนี้เป็นจุดขายกันมากขึ้นเพื่อดึงดูดลูกค้า และโปรแกรมที่เหมาะสม โดยจะอธิบายทีละข้อว่าทำไม Work&Travel กับ Au Pair วัตถุประสงค์ถึงแตกต่างกันมากนักล่ะ

Work&Travel เป็นโครงการระยะสั้นสำหรับคนที่ต้องการเรียนภาษา ทำงาน และท่องเที่ยวในระยะเวลา 4 เดือน ซึ่งอาจจะอยู่จนครบ หรือ 3 เดือนกลับบ้าน ไม่เที่ยวอเมริกาต่อ แน่นอนว่าค่าโครงการแต่ละเอเจนซี่ก็มีความน่าสนใจไม่น้อยกว่ากัน แต่สิ่งที่ควรคำนึงดีๆ เมื่อไป

Work&Travel กับ Au Pair สำหรับแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในสหรัฐอเมริกา
  • ในมุมมองผู้เขียนมองว่าเหมาะสมกับนักเรียน นักศึกษามากกว่า แต่ไม่ตอบโจทย์พวกปีสุดท้ายนัก เพราะต้องขอใบรับรองจากโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยเพื่อสมัครเข้าโครงการ
  • ผิดวัตถุประสงค์วีซ่าอย่างมาก เพราะมาด้วยวีซ่าแลกเปลี่ยน หรือ J-1 ซึ่งมาในฐานะเรียนภาษาแต่มีการทำงานด้วย แล้วผิดกฎหมายในการทำงานอย่างมาก ถ้าสนใจจะมา Work&Travel กันจริงๆ ควรศึกษาข้อมูลไว้ดีๆ เพื่อไม่ให้มีปัญหาทีหลัง
  • จบโครงการแล้วจบเลย ไม่ต้องต่ออายุในการมาต่อ

ในส่วนของ Au Pair เรียกง่ายๆ คือโครงการพี่เลี้ยงเด็ก ซึ่งจะทำงานในฐานะจ้างเลี้ยงเด็ก และได้ท่องเที่ยวอเมริกาไปในตัว โดยส่วนมากมักจะเป็นผู้หญิงที่มาสมัครกันเยอะ แต่ผู้ชายก็สมัครได้ ถ้าจบพวกครู สายพยาบาล หรือสายอื่นๆ ที่ตอบโจทย์ในการเป็นพี่เลี้ยงเด็กได้ จะพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ

Work&Travel ควรศึกษาข้อมูลไว้ดีๆ
  • ตอบโจทย์กับเด็กจบใหม่หรือคนที่ Gap Year หรือหาประสบการณ์ตัวเองก่อนเข้ามหาวิทยาลัยของคนในอเมริกา เพราะจะเน้นการจบใหม่และอายุไม่เกิน 27 ส่วนมาก
  • หากสนใจย้ายประเทศสามารถหาลู่ทางได้เหมือน Work&Travel แต่ Au Pair ต่อสัญญาได้
  • เป็นรูปแบบสัญญาจ้าง ซึ่งจะถูกกฎหมายในอเมริกามากกว่า และค่าแรงคุ้มค่าอย่างมาก จึงมีความสบายใจในเรื่องวัตถุประสงค์วีซ่า เพราะมาเพื่อทำงานจริงๆ เที่ยวได้สบายใจ

แหล่งท่องเที่ยว ที่เที่ยวทะเล แน่นอนว่าการพักผ่อนที่ดีที่สุดของแต่ละคนนั้นมันไม่เหมือนกันหรอก แต่ในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพักผ่อนสมองโดยการไปเที่ยวกัน

แน่นอนว่าการพักผ่อนที่ดีที่สุดของแต่ละคนนั้นมันไม่เหมือนกันหรอก ที่จะพาทุกคนมาพักผ่อนและเก็บกระเป๋าเดินทางไปพร้อมๆกับเราได้ที่ omewhere-in-the-middle.com อีกหนึ่งทางเลือกที่สายเดิมพันที่มาพร้อมการบริการที่ทันสมัย ฝากถอนอัตโนมัติรวดเร็วทันใจ ติดตามความสนุกเหล่านี้ที่ ทดลองเล่นสล็อตโรม่าฟรี

Back To Top