ที่เที่ยวทั่วไป ภาคตะวันตก

เที่ยวหัวหิน แบบไม่มีรถส่วนตัว ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับการท่องเที่ยว

หัวหินเป็นถิ่นมีหอย เมืองแห่งการพักผ่อนชายทะเล ชมวิว กินของอร่อย หัวหินจึงกลายเป็นจุดหมายของใครหลายๆ คน แต่หากเราอยากไปทริปสั้นๆ สักเสาร์อาทิตย์ แต่ไม่มีรถส่วนตัว ก็ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับการท่องเที่ยวเมืองหัวหินอีกต่อไป วันนี้เราจะพาทุกคนมา เที่ยวหัวหิน กันเลย

เที่ยวหัวหิน แบบไม่มีรถ

เที่ยวหัวหิน ไม่มีรถ

เริ่มต้นการเดินทางไป เที่ยวหิวหิน ด้วยรถทัวร์ส่วนนี้สงวนราคาอยู่ที่ 155 – 200 บาท แล้วแต่บริษัทรถทัวร์ เดินทางกันยาวๆ แบบไม่หยุดพัก และแล้วเราก็ถึงหัวหินโดยทางเราขอลงจุดแวะจอด คือ หอนาฬิกา จากนั้นก็เดินตรงมาเพื่อแวะนำกระเป๋าไปฝากไว้กับที่พักก่อน เราพักแถวตลาดโต้รุ่งหัวหิน หรือ หัวหินซอย 72 เพื่อให้สะดวกกินช้อปคืนนี้ เมื่อฝากกระเป๋าแล้วเราก็เดินทางไปเก็บภาพสวยๆ ที่สถานีรถไฟหัวหินที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว

เที่ยวหัวหิน แบบไม่มีรถ

จากนั้นเราก็ไปยังคิวรถสองแถวสีแดงบริเวณสถานีรถไฟเพื่อไปนมัสการหลวงพ่อทวดวัดห้วยมงคล เมื่อถึงวัดเราก็รับดอกไม้ธูปเทียนเพื่อนมัสการหลวงพ่อทวด จากนั้นเราก็มาลอดท้องช้างไม้สัก 3 เศียรที่ขนาบข้างองค์หลวงพ่อทวดพร้อมด้วยการอธิษฐานแล้วโยนเหรียญเข้าปากช้าง

ศาลาไอ้ไข่

เมื่อเราหันไปทางซ้ายมือก็พบกับศาลาหนึ่งที่มีผู้คนเบียดเสียดกันเราจึงแวะไปดูและพบว่าเป็นศาลาไอ้ไข่ ในส่วนนี้ทางเจ้าหน้าที่วัดได้แจ้งว่าให้เรียกว่า ไอ้ไข่ ไม่ต้องเรียกคุณไข่หรือท่านไข่ เพราะไอ้ไข่เป็นเด็กวัดไม่ยกตน ในส่วนของไอไข่นี้ผู้ที่มาสักการะมักขอเรื่องโชคลาภค้าขาย โดยหากสมดังที่อธิษฐานไว้ก็มักจะนำของมาแก้บน ที่นิยมกันคือ น้ำแดง ชุดทหาร รูปปั้นไก่คู่ เป็นต้น

เที่ยวหัวหิน ตลาด

จากนั้นเราก็นั่งรถสองแถวที่มาเป็นรอบๆ ต่อไปยังตลาดน้ำสามพันนาม ตลาดน้ำที่เต็มไปด้วยของกินของฝาก นอกจากนี้ตลาดน้ำสามพันนามยังมีเวทีการแสดงที่เต็มไปด้วยนักแสดงมากความสามารถโดยตอนที่เราได้รับชมเป็นการแสดงตอนหนุมานจับนางสุวรรณมัจฉา การแสดงเหล่านี้ไม่มีการเก็บค่าเข้าชมแต่อย่างใด

เที่ยวหัวหิน

เมื่อเที่ยวจนถึงแก่เวลาแล้ว เราก็นั่งรถสองแถวกลับไปยังคิวที่สถานีรถไฟแล้วเดินต่อไปยังหัวหินซอย 72 เพื่อเที่ยวตลาดโต้รุ่งซึ่งเปิดในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เปิดตั้งแต่ห้าโมงเย็นเป็นต้นไป และแล้วก็มาถึงเวลาแห่งการกิน เราเลือกซื้อเลือกกินหลายๆ ร้านตั้งแต่ผัดไท โรตี ข้าวเหนียวมะม่วง ไอติมกะทิ ซึ่งล้วนเป็นอาหารขึ้นชื่อในตลาดโต้รุ่งแห่งนี้ จากนั้นเราก็ไปปิดจบด้วยร้านขายอาหารซีฟู้ดในตลาดโต้รุ่งที่ต้องขอบอกเลยว่าของสด ในราคาที่คุณหาที่ไหนไม่ได้

จากนั้นเราก็ไปตลาดฉัตรไชย ตลาดที่เชื่อมต่อมาจากตลาดโต้รุ่ง ตลาดดังกล่าวจะเน้นขายของฝากและอาหาร มีบ้านโบราณใตัถุนสูงที่จำลองเป็นห้องต่างๆ ไว้ให้เราไปเก็บภาพ ที่ ส่วนกำแพงของตลาดฉัตรไชยเองก็มีการวาดภาพเหมาะแก่การถ่ายภาพแนว street art มาก แล้วเราก็กลับที่พักเพื่อเก็บแรงไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกันในวันรุ่งขึ้น เช้าวันใหม่เราก็รีบรุดมุ่งหน้าสู่ทะเลหัวหิน เพื่อได้พบกับท้องทะเลยามเช้า แล้วเราก็ถึงเวลาเดินทางกลับโดยเรานั่งสองแถวไปท่ารถทัวร์ที่อยู่ใกล้กับห้างบลู พอร์ตหัวหิน หากมีเวลาเหลือเราก็สามารถไปเดินเล่นในห้างกันก่อนได้เลย จากนั้นเราก็ขึ้นรถทัวร์เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลการเที่ยวทะเล หรือที่เที่ยวทั่วไปอื่นๆ เช่น ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เพื่อคลายความร้อน ที่เดินทางง่ายและสะดวกมากๆ อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top