ที่เที่ยวทั่วไป ภาคกลาง

สะสมแต้มบุญด้วยการพาทุกคนไปเที่ยว ไหว้พระ 9 วัด สมุทรปราการ

สำหรับทุกท่านในสายบุญแล้วนั้นความใฝ่ฝันอันหนึ่งที่อยากให้ประสบความสำเร็จสักครั้งในชีวิตนี้นั้นก็คือการได้ทำบุญ 9 วัดภายในวันเดียวกัน  ซึ่งนั่นมันอาจเป็นเรื่องยากในสมัยก่อนผิดกับยุคนี้ที่การเดินทางแสนสะดวกสบายสามารถสานฝันให้เป็นจริงกันถ้วนหน้า  อย่างไรก็ดีการที่จะสะสมแต้มบุญเที่ยว ไหว้พระ 9 วัด สมุทรปราการ ให้ได้ภายในวันเดียวนั้นมันก็คงต้องเลือกสถานที่ซึ่งมีวัดติด ๆ กันไม่ห่างจนเกินไป  และวันนี้เราขอปักหมุดเชิญชวนทุกท่านไปเติมบุญด้วยการเที่ยว 9 วัดในวันเดียวที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครของเรานั่นก็คือสมุทรปราการนั่นเอง

ทริป ไหว้พระ 9 วัด สมุทรปราการ

ไหว้พระ 9 วัด สมุทรปราการ

เริ่มออกทริปสะสมแต้มบุญไหว้พระ 9 วัด สมุทรปราการด้วยการมุ่งสู่จุดหมายแรกที่เป็นวัดสำคัญที่สุดของสมุทรปราการนั่นก็คือวัดพระสมุทรเจดีย์ ซึ่งถูกสร้างขึ้นในสมัย ร.4 หลังจากสร้างป้อมปราการ 6 ป้อมทางปากแม่น้ำเจ้าพระยา และได้รับการบูรณะมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งสมัย ร.5 วัดแห่งนี้มีอีกชื่อหนึ่งที่ชาวบ้านต่างเรียกขานกันว่า “พระเจดีย์กลางน้ำ” เมื่อโบราณสถานสำคัญแห่งนี้เคยตั้งอยู่กลางแม่น้ำก่อนที่แม่น้ำจะตื้นเขินจนทำให้เชื่อมติดเข้ากับแผ่นดิน แล้วที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือวัดแห่งนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุถึง 12 องค์เลยทีเดียว  รวมไปถึงมีสิ่งที่น่าสนใจอีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นหอระฆังตึกฝรั่งกับจิตรกรรมฝาผนัง, ศาลาเก๋งจีนหอเทียน, พระวิหารที่มีพระพุทธรูปปางห้ามสมุทร

ไหว้พระ 9 วัด สมุทรปราการ

คราวนี้เรามาเอาใจสายธรรมคอศิลป์กันด้วยวัดอโศการามที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาปากอ่าวไทยไม่ห่างไปจากสถานท่องเที่ยวตากอากาศบางปู  โดยวัดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นราว ๆ พ.ศ. 2497 – 2498 และสิ่งที่เป็นซิกเนเจอร์ของหนึ่งในการไหว้พระ 9 วัด สมุทรปราการของเรานั้นก็คือพระธุตังค์เจดีย์ ซึ่งมีลักษณะเป็นเจดีย์ 13 องค์พร้อมด้วยสัญลักษณ์ของธุดงควัตร 13 ข้อ  โดยที่แต่ละเจดีย์ตั้งตระหง่านพร้อมสีขาวที่สง่างามและลดหลั่นกันลงมาทุก 4 ชั้นของเจดีย์

และอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงระบือไกลไปทั่วไม่แพ้กันที่ติดหนึ่งในลิสต์เที่ยว 9 วัดของเรานั่นก็คือวัดบางพลีใน ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยหัวใจสำคัญของวัดนี้อยู่ที่หลวงพ่อโต ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยแบบศิลปะยุคสุโขทัย และจะมีการอันเชิญองค์จำลองของหลวงพ่อโตลงเรือเพื่อทำพิธีโยนบัวกันในวันที่ 14 ค่ำเดือน 11 จนกลายเป็นประเพณีโยนบัวที่ทั่วทุกแห่งสนใจเข้ามาร่วมงานกันเป็นหลักหมื่นเลยทีเดียว

ไหว้พระ 9 วัด สมุทรปราการ

นอกจากนี้ที่สมุทรปราการยังมีอีกหลายต่อหลายวัดให้เราได้เติมแต้มบุญไหว้พระ 9 วัด สมุทรปราการ ได้ไล่ไปตั้งแต่วัดทรงธรรมวรวิหาร, วัดสาขลา, วัดจากแดง, วัดตำหรุ, วัดมงคงโคธรวาส และวัดกลางวรวิหาร

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลการเที่ยวทะเล หรือข้อมูลที่เที่ยวภาคกลางอื่น เที่ยวชม “ถ้ำกระแซ” ไปกับ “รถไฟสายมรณะ” จังหวัดกาญจนบุรี เช่นอย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top