แหล่งท่องเที่ยวประเทศตุรกี เดินทางง่ายบินตรงจากไทยได้เลย
ที่เที่ยวทั่วไป

แหล่งท่องเที่ยวประเทศตุรกี เดินทางง่ายบินตรงจากไทยได้เลย

เมื่อเราถามนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับประเทศตุรกี สิ่งแรกที่จะนึกถึงเกี่ยวกับประเทศนี้คืออะไร คำตอบส่วนใหญ่ที่เราจะได้ มันเป็นเมืองแห่งบอลลูน มันก็ไม่ใช่คำตอบที่ผิด ที่เที่ยวทะเล เพราะสื่อการท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะโชว์ภาพบอลลูนจำนวนมากลอยละลิ่วอยู่บนท้องฟ้า

อันที่จริงแล้วประเทศตุรกียังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่มากมาย ตุรกีเป็นประเทศที่อยู่กึ่งกลางสองทวีป ได้แก่ทวีปยุโรปและทวีปตะวันออก แหล่งท่องเที่ยวประเทศตุรกี มีความโดดเด่นในเรื่องของวัฒนธรรม มีเมืองเก่าแก่ให้เราได้ไปชมความงามทางด้านสถาปัตยกรรม การเดินทางไปง่ายอย่างมากบินตรงจากสุวรรณภูมิสู่ประเทศตุรกีได้เลย

แหล่งท่องเที่ยวประเทศตุรกี ที่มีความงดงามน่าอัศจรรย์

มัสยิดสีน้ำเงิน

แหล่งท่องเที่ยวประเทศตุรกี สถานที่ท่องเที่ยวที่แรกที่อยากแนะนำ ก็คือ มัสยิดสีน้ำเงิน คนในประเทศตุรกีเกือบทั้งประเทศจะนับถือศาสนาอิสลามเป็นศาสนาหลัก สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกนี้เป็นมัสยิดประจำเมืองของอิสตันบูล นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าไปชมได้ สาเหตุที่มัสยิดนี้เรียกว่า มัสยิดสีน้ำเงินก็เพราะตัวหลังคาโดมจะเป็นสีน้ำเงิน ภายในมัสยิดก็ใช้กระเบื้องสีน้ำเงินทั้งหมด ภายในบอกเลยว่าสวยงามวิจิตรตระการตาอย่างมาก มัสยิดแห่งนี้มีหน้าต่างที่ถูกตกแต่งด้วยรูปดอกไม้ต่าง ๆ จำนวน 260 บาน 

คัปปาโดเชีย

แหล่งท่องเที่ยวประเทศตุรกี สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ คัปปาโดเชีย เป็นเมืองที่เกิดขึ้นจากการระเบิดของภูเขาไฟ เมืองแห่งนี้จะแวดล้อมไปด้วยหินลาวาที่แข็งตัวแล้ว มีรูปทรงแปลกประหลาด แต่โดยรวมก็สวยดี และตรงจุดนี้เองเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับการขึ้นบอลลูน เพื่อไปชมความสวยงามของเมืองคัปปาโดเซีย ค่าบริการขึ้นบอลลูนจะตกอยู่คนละ 8,000 กว่าบาท ซึ่งถือว่าราคาค่อนข้างสูง 

ปามุคคาเล่น

แหล่งท่องเที่ยวประเทศตุรกี สถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ ปามุคคาเล่น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะได้ชมความงามของแอ่งน้ำที่เกิดจากการตกตระกอนของหินปูน เราจะได้เห็นความงามเมื่อแสงพระอาทิตย์ทำการตกสะท้อนกับแอ่งน้ำหินปูน ดูราวกับปุยเมฆสีขาวนวล น้ำในแอ่งหินปูนนี้ มีประโยนช์สามารถช่วยรักษาโรคทางสายตา โรคผิวหนัง อาการปวดข้อกระดูกต่าง ๆ  และโรคภูมิแพ้หอบหืด นักท่องเที่ยวสามารถที่จะลงแช่น้ำพักผ่อนเพื่อรักษาอาการปวดเมื่อยต่าง ๆได้

Back To Top