แหล่งท่องเที่ยวประเทศมองโกเลีย เที่ยวได้ไม่ต้องง้อวีซ่า
ที่เที่ยวทั่วไป

แหล่งท่องเที่ยวประเทศมองโกเลีย เที่ยวได้ไม่ต้องง้อวีซ่า

หากใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ชื่นชอบการเรียนรู้วัฒนธรรม หรืออยากชมวิถีการใช้ชีวิตของผู้คน ต้องไม่พลาดที่จะเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวประเทศมองโกเลีย ประเทศแห่งขุนเขาเป็นประเทศที่สงบ สถานที่เที่ยวทะเล มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น คนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ง่าย เพราะไม่จำเป็นต้องขอวีซ่าเลย วันนี้เราเลยจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศมองโกเลีย ว่าจะมีที่ใดกันบ้าง 

แหล่งท่องเที่ยวประเทศมองโกเลีย

แหล่งท่องเที่ยวประเทศมองโกเลีย ท่องเที่ยวธรรมชาติสวยงาม

อนุสาวรีย์เจงกิสข่าน

แหล่งท่องเที่ยวประเทศมองโกเลีย สถานที่ท่องเที่ยวที่แรกที่น่าสนใจ ก็คือ อนุสาวรีย์เจงกิสข่าน เมื่อมาถึงประเทศมองโกเลียหากไม่ได้มาชมอนุสาวรีย์เจงกีสข่านก็เท่ากับว่าเรามาไม่ถึง อนุสาวรีย์นี้ก่อสร้างขึ้น เพื่อให้สดุดีนักรบผู้ที่เก่งกาจมากที่สุดในประเทศมองโกเลีย ตามประวัติท่านเป็นนักรบที่พากองทัพไปบุกชนะสงครามได้อย่างมากมาย

ตั้งแต่โซนเอเชียไปถึงทวีปยุโรป อนุสาวรียืเจงกิสข่านนี้เป็นอนุสาวรีย์ที่ใหญ่มากที่สุดของโลก ขนาดความสูงของอนุสาวรีย์สูง 131 ฟุต หากเทียบความสูงของตึกเท่ากับ ตึก 12 ชั้น วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างนั้นทำจากสแตนเลสทั้งหมด ภายใต้ฐานอนุสาวรีย์นั้นจะมีการแสดงนิทรรศการชีวประวัติต่าง ๆ ของชนเผ่ามองโกเลียตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน

วัดกานดาน

แหล่งท่องเที่ยวประเทศมองโกเลีย สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่น่าสนใจ ก็คือ วัดกานดาน นี้เป็นวัดประจำประเทศของเมืองมองโกเลีย คนมองโกเลียศรัทธาวัดนี้อย่างมาก ตั้งอยู่ที่เมืองหลวงอูลานบาตอร์ ถูกสร้างขึ้นในปีค.ศ.1835 สไตล์การออกแบบจะเป็นแนวทิเบต ภายในวัดจะเป็นโรงเรียนที่เปิดสอนเกี่ยวกับศาสนาพุทธ และวิชาทางการแพทย์ องค์พระประธานของวัดจะเป็นองค์พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ หากได้มาต้องมากราบไหว้ขอพรสักครั้ง

จัตุรัสซัคบาทาร์

แหล่งท่องเที่ยวประเทศมองโกเลีย สถานที่ท่องเที่ยวที่ที่สามที่น่าสนใจ ก็คือ จัตุรัสซัคบาทาร์ ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองหลวงของประเทสมองโกเลีย ใช้เป็นสถานที่ในการจัดงานสำคัญต่าง ๆ

ตรงกลางจัตุรัสเราจะได้เห็นรูปปั้นของ ดัมดิน ซัคบาทาร์ บุคคลสำคัญผู้ที่ทำให้มองโกเลียมีอิสระไม่ต้องตกเป็นเมืองขึ้นของประเทศไหน ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1921 บริเวณจัตุรัสซัคบาทาร์จะรายล้อมไปด้วยสถานที่ราชการสำคัญต่าง ๆ ของประเทศ เช่น อาคารรัฐสภา ตึกพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มองโกเลีย ห้องสมุดแห่งชาติของประเทศมองโกเลีย ร่วมถึงพิพิธภัณฑ์ทางธรรมชาติ

Back To Top