ดอยอ่างขาง งดงามไปด้วยธรรมชาติชมทะเลหมอก ดอกไม้เมืองหนาว
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

ดอยอ่างขาง งดงามไปด้วยธรรมชาติชมทะเลหมอก ดอกไม้เมืองหนาว

ดอยอ่างขาง เหมาะมากๆสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวไปในสถานที่ต่างๆที่น่าประทับใจ ที่เที่ยวทะเล  โดยใกล้ชิดกับธรรมชาติมีดอกไม้เมืองหนาวและทิวเขาทะเลหมอก ให้ทุกคนได้ถ่ายภาพสวยๆ รับชมพระอาทิตย์ตกและพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยอ่างขางในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันนักขัตฤกษ์ต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ 

ดอยอ่างขาง

ดอยอ่างขาง อากาศเย็นสบายท่ามกลางภูเขาที่รายล้อม

สำหรับพื้นที่ ดอยอ่างขาง นั้น วิวที่สวยงามที่สุดดอกไม้นานาพรรณชมพญาเสือโคร่งบาน แต่ก่อนเป็นสถานที่ที่ชาวเขาต่างทำไร่เลื่อนลอย ด้วยการปลูกฝิ่น แต่ต่อมาได้เปลี่ยนมาปลูกดอกไม้เมืองหนาวและพืชเมืองหนาว ทำให้เป็นที่สนใจของหลายๆคน และด้วยความสวยงามของสถานที่แห่งนี้ที่มีดอกพญาเสือโคร่งบานในช่วงหน้าหนาวสวยงามตระการตา ทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้เห็นภาพต่างๆ และแห่กันขึ้นมาเที่ยวชมกันอย่างไม่ขาดสาย

ดอยอ่างขาง อากาศเย็นสบายท่ามกลางภูเขาที่รายล้อม

สำหรับที่นี่นอกจากจะมีดอกพญาเสือโคร่งแล้ว ดอยอ่างขาง ยังมีไร่สตอเบอรี่ที่ปลูกบนดอยอ่างขาง มีไร่ชาที่กินพื้นที่หลายตารางเมตร มีดอกไม้และผลไม้ที่จะปลูกได้ในเฉพาะเมืองหนาวเท่านั้น “ภูกระดึง” ยอดเขาที่นักเดินป่าต้องไปเยือน และยังเป็นสถานที่ศึกษาให้กับผู้ที่สนใจได้เข้ามาศึกษา ไม่ว่าจะเป็นเกษตรหลวงอ่างขาง สตอเบอรี่หมู่บ้านนอแล และที่อื่นๆ อีกมากมายและจุดไฮไลท์ก็คืออุโมงค์ดอกพญาเสือโคร่ง ที่เมื่อวิ่งผ่านตามเส้นทาง จะได้พบความสวยงามที่สุดแสนจะโรแมนติก

ดอยอ่างขาง บรรยากาศสวยงามที่แสนโรแมนติก

สำหรับใครที่อยากไปเที่ยว ดอยอ่างขาง ทุกคนจะสามารถเข้ามากางเต็นท์ แต่ขอบอกเลยว่าใครที่ชอบการกางเต็นท์จะต้องเตรียมเต็นท์มาเองเท่านั้น จะไม่มีเต็นท์บริการให้กับนักท่องเที่ยว ที่นี่จะมีร้านอาหารบนดอย ซึ่งจะเป็นร้านของชาวบ้านให้ทุกคนได้กินอาหารพื้นเมือง ซึ่งที่นี่ไม่ต้องกลัวว่า จะไม่มีเงินซื้อเนื่องไม่ได้พกตังค์มา เพราะที่นี่มีตู้ atm ให้ทุกคนได้สะดวกสบายในการใช้เงิน การเดินทางอาจจะค่อนข้างคดเคี้ยวแต่ขึ้นมาถึงแล้วทุกคนจะต้องจดจำไม่รู้ลืม

Back To Top